Một số hình thức quảng cáo thường gặp (advertising appeal) Phần 1
lượt xem 6
download
Quảng cáo sử dụng nhiều kênh truyền thông và hình thức khác nhau để nhắm tới và kết nối với khách hàng ở mọi nơi. Nhiều hình thức quảng cáo khác nhau được sử dụng với mục đích nhấn mạnh đặc điểm hay tính năng nào đó của sản phẩm, qua đó tạo ra sự chú ý nơi khách hàng...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Một số hình thức quảng cáo thường gặp (advertising appeal) Phần 1
- Một số hình thức quảng cáo thường gặp (advertising appeal) - Phần 1
- Quảng cáo sử dụng nhiều kênh truyền thông và hình thức khác nhau để nhắm tới và kết nối với khách hàng ở mọi nơi. Nhiều hình thức quảng cáo khác nhau được sử dụng với mục đích nhấn mạnh đặc điểm hay tính năng nào đó của sản phẩm, qua đó tạo ra sự chú ý nơi khách hàng... • Ngoài mục đích thúc đẩy hoạt động bán hàng, quảng cáo còn nhằm thông báo cho khách hàng những điểm đặc biệt hay tính năng độc đáo của sản phẩm và dịch vụ. • Quảng cáo sử dụng nhiều kênh truyền thông và hình thức khác nhau để nhắm tới và kết nối với khách hàng ở mọi nơi. Nhiều hình thức quảng cáo khác nhau được sử dụng với mục đích nhấn mạnh đặc điểm hay tính năng nào đó của sản phẩm, qua đó tạo ra sự chú ý nơi khách hàng. Dưới đây là các hình thức quảng cáo thường gặp. 1. Hình thức quảng cáo trên phương tiện Nghe-Nhìn: • Nhà quảng cáo sử dụng các kênh phát thanh và truyền hình để giới thiệu sản phẩm. Đây là kênh được sử dụng khá phổ biến nhằm tạo ra ảnh hưởng mang tính đại chúng một cách hiệu quả nhất. 2. Hình thức quảng cáo Bandwagon (đồng hội đồng thuyền): H • Hình thức này nhằm thuyết phục một ai đó làm một việc gì đó bởi vì mọi người cũng đều làm việc này. Hình thức quảng cáo này xuất phát từ tâm lý cho rằng con người có khuynh hướng làm theo số đông. Hình thức quảng cáo bandwagon nắm bắt rất chính xác tâm lý này của con người nhằm xui khiến họ sử dụng một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. 3. Hình thức quảng cáo Black and White Fallacy (trắng và đen): • Trong hình thức này, chỉ có 2 lựa chọn được trình bày cho người xem, theo đó sẽ thuyết phục họ mua sản phẩm đang được quảng cáo.
- 4. Hình thức quảng cáo Card Stacking (loại bỏ có chọn lọc): • Hình thức này sử dụng biện pháp so sánh giữa 2 sản phẩm cùng chủng loại. Những dữ kiện được nêu ra sẽ mang tính chất ủng hộ và có lợi cho sản phẩm đang được giới thiệu khi so sánh chúng với các sản phẩm của đối thủ khác. Mục đích là làm cho khách hàng nhận ra sản phẩm này tốt hơn các sản phẩm cùng loại khác. 5. Hình thức quảng cáo Classified Advertising (quảng cáo được phân loại / rao vặt): • Hình thức này sử dụng báo hay các ấn phẩm xuất bản định kỳ nhằm tạo cho sản phẩm sự lôi cuốn đối với khách hàng. 6. Hình thức quảng cáo Corporate Advertising (Quảng cáo doanh nghiệp): • Hình thức này giúp đưa logo và thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải lên các phương tiện đại chúng. Một vài doanh nghiệp còn đề nghị đưa logo của họ lên các trạm không gian vũ trụ nhằm quảng bá tên tuổi một cách rộng rãi nhất. 7. Hình thức quảng cáo Covert Advertising: • Hình thức này gián tiếp quảng cáo sản phẩm thông qua các bộ phim và chương trình truyền hình. Các diễn viên và nhân vật trong phim sẽ sử dụng một sản phẩm nào đó. 8. Hình thức quảng cáo Demonizing the Enemy (hạ thấp đối thủ): • Nhà quảng cáo tạo dựng hình ảnh một ai đó với một ý kiến hay quan điểm trái ngược trở nên không thể chấp nhận được. Những cá nhân mang một số ý kiến nào đó sẽ xuất hiện trong số những nhân vật không
- được xã hội yêu thích. Hình thức quảng cáo này sử dụng thủ pháp ca ngợi một ý kiến bằng cách hạ thấp những ý kiến trái ngược với nó. 9. Hình thức quảng cáo Direct Order (hướng dẫn trực tiếp): • Nhà quảng cáo thu hút khách hàng bằng cách hướng dẫn họ cách thức để thực hiện hay sử dụng một sản phẩm và dịch vụ nào đó. Hình thức quảng cáo này vận dụng các bài hướng dẫn, giúp khách hàng chọn lựa một sản phẩm hay dịch vụ bằng những phương pháp đơn giản nhất. 10. Hình thức quảng cáo Disinformation (đánh lạc hướng): • Hình thức này nhằm phát tán các thông tin sai lệch một cách có chủ đích. Trong quân sự, hình thức quảng cáo này nhằm đánh lừa đối thủ bằng cách sử dụng các tài liệu giả và thông qua việc phát tán các tin đồn. 11. Hình thức quảng cáo bằng email: • Đây là một hình thức quảng cáo mới, trong đó sử dụng email để giới thiệu sản phẩm. Các mẫu quảng cáo được gửi qua email, qua đó tạo cơ hội tiếp xúc với một lượng lớn khách hàng. 12. Hình thức quảng cáo Emotional Words (ngôn từ cảm xúc): • Hình thức này sử dụng từ ngữ bóng bảy nhằm gợi lên những cảm xúc tích cực của khách hàng về sản phẩm. Nhà quảng cáo thường sử dụng những từ ngữ như “sang trọng”, “thoải mái” hay “thỏa mãn” nhằm tạo ra cảm xúc của khách hàng đối với sản phẩm. 13. Hình thức quảng cáo Euphoria: • Sử dụng những sự kiện đặc biệt nhằm tạo ra sự thu hút.
- • Ví dụ như một chương trình giảm giá hay khuyến mãi vào những kì nghỉ hay định giá các sản phẩm cao cấp ở một mức độ vừa phải để tiếp cận và mở rộng nguồn khách hàng. 14. Hình thức quảng cáo Flag-waving (biểu lộ lòng yêu nước): • Hình thức này dựa trên việc đánh vào lòng yêu nước của khách hàng. Nhà quảng cáo cố gắng thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm bằng thông điệp rằng việc sử dụng những sản phẩm như vậy sẽ chứng tỏ lòng yêu nước của họ. 15. Hình thức quảng cáo Glittering Generalities (sử dụng những hình ảnh đẹp, cao quý): • Viện dẫn những khái niệm cao cả: lòng tự hào dân tộc, lòng yêu nước, nhân quyền, nữ quyền, tình mẫu tử, môi trường, điều kiện lao động của công nhân... để ca ngợi bản thân. 16. Hình thức quảng cáo Half Truth (một nửa sự thật): • Nhà quảng cáo giới thiệu sản phẩm bằng việc sử dụng từ ngữ mang tính nước đôi. 17. Quảng cáo tương tác: • Hình thức quảng cáo này sử dụng các công cụ truyền thông mang tính tương tác nhằm tiếp cận khách hàng. Nhà quảng cáo có thể tổ chức triển lãm, hội chợ hay tặng quà cho khách hàng dưới hình thức giảm giá hay sử dụng quà tặng miễn phí hay gửi khách hàng những mẫu sản phẩm mới… Bạn đã từng tham gia vào các cuộc thi nhằm giới thiệu sản phẩm hay chưa? Bạn đã từng vào trang web có đề nghị tặng quà miễn phí chưa? 18. Hình thức quảng cáo bằng Internet (quảng cáo trực tuyến):
- • Đây là một hình thức quảng cáo khá mới mẻ. Internet đã trở thành kênh truyền thông có sức ảnh hưởng lớn trong thời đại ngày nay. 19. Hình thức quảng cáo Labeling (phân nhóm): • Nhằm mục đích gia tăng hay giảm chất lượng sản phẩm trong tâm trí khách hàng, nhà quảng cáo sẽ sử dụng phương thức phân nhóm, tức phân chia một sản phẩm vào những nhóm sản phẩm có mức độ thu hút khác nhau đối với khách hàng.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Để khách hàng không dị ứng với quảng cáo của bạn
6 p | 216 | 92
-
Các hình thức quảng cáo thường được sử dụng nhất
3 p | 284 | 63
-
Chương 8: Các hình thức quảng cáo truyền hình
9 p | 195 | 63
-
QUẢNG CÁO TRÊN TRUYỀN HÌNH TÁC ĐỘNG ĐẾN DOANH NGHIỆP NHƯ THẾ NÀO?
3 p | 137 | 27
-
Các Hình Thức Quảng Cáo - P1
13 p | 112 | 22
-
Tính hiệu quả của quảng cáo video trựctuyến?
5 p | 106 | 21
-
VAI TRÒ CỦA AGENCY TRONG CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN
3 p | 141 | 20
-
Tương lai không chắc chắn của quảng cáo truyền hình
4 p | 94 | 19
-
ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ PR VÀ KINH DOANH TỪ SỰ KIỆN
5 p | 137 | 18
-
Các Hình Thức Quảng Cáo - P7
11 p | 113 | 17
-
Âm nhạc cho quảng cáo – Xu thế mới
6 p | 100 | 12
-
bàn về hiệu quả hình thức quảng cáo qua công cụ tìm kiếm trên fac
3 p | 150 | 10
-
Một số hình thức quảng cáo thường gặp (advertising appeal) Phần 2
6 p | 217 | 8
-
Chiến thuật quảng cáo “ẩn”
3 p | 91 | 7
-
Để có một chương trình quảng cáo trực tuyến thành công
2 p | 92 | 7
-
Khi quảng cáo nhắm đến giới thứ 3
3 p | 74 | 6
-
Mạng quảng cáo ngữ cảnh – thế hệ quảng cáo thông minh
4 p | 95 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn