Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 5 - Phạm Thị Vương
lượt xem 13
download
Mời các bạn tham khảo bài giảng Thương mại điện tử: Chương 5 - Tiếp thị và quảng cáo sau đây để hiểu rõ hơn về hành vi mua của người tiêu dùng; quá trình ra quyết định mua; hồ sơ khách hàng; hỗ trợ ra quyết định mua hàng; tiếp thị, quảng cáo trực tuyến; một số cách e-Marketing; nguyên tắc thu hút sự chú ý khách hàng; hình thức quảng cáo trực tuyến.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 5 - Phạm Thị Vương
- Tiếp thị và Quảng cáo GV: Phạm Thi Vương
- Tài liệu tham khảo Bài giảng được tham khảo chính từ: Bài giảng Thương mại điện tử - ThS Lê Thị Nhàn – ĐH KHTN Bài giảng Thương mại điện tử - TS Vũ Thanh Nguyên – ĐH CNTT 2
- Giới thiệu Mối quan hệ với khách hàng Khách Doanh hàng nghiệp Đối thủ Hiểu hành vi của người tiêu cạnh dùng tranh 3 2008
- Hành vi của người tiêu dùng Tìm hiểu hành vi của người tiêu dùng Giúp người bán hiểu “người tiêu dùng ra quyết định mua hàng như thế nào?” Từ đó • Sản xuất sản phẩm đúng với thị hiếu • Áp dụng tiếp thị và quảng cáo 4 2008
- Quá trình ra quyết định mua Nhận diện nhu cầu Tìm kiếm thông tin Định giá, thương lượng, chọn lựa Mua, thanh toán và vận chuyển Dịch vụ và đánh giá sau khi mua 5 2008
- Mô hình hành vi Người tiêu dùng (Consumers) Người bán (Vendors) Source: Electronic Commerce 2006, Efaim Turban. 6 2008
- Mô hình hành vi Source: Electronic Commerce 2006, Efaim Turban. 7 2008
- Nội dung chi tiết Hành vi của người tiêu dùng Tiếp thị (internet marketing) Tiếp thị 1-1 Hỗ trợ ra quyết định mua hàng hóa Quảng cáo (web advertising) 8 2008
- Tiếp thị 1-1 Quan tâm khách hàng theo một cách riêng biệt dựa trên hồ sơ và nhu cầu của khách hàng Khách hàng nhận được quảng cáo tiếp Chọn quảng cáo/tiếp thị thị Phản hồi của phục vụ tốt nhất cho khách khách hàng hàng Cập nhật tiếp thị 4P’s Mối quan Khách hàng ra quyết định cho khách hàng hệ khách mua hàng hàng Xây dựng hồ Thu thập thông sơ khách tin của khách hàng Cập nhật vào hàng CSDL Source: Electronic Commerce 2006, Efaim Turban. 9 2008
- Tiếp thị 1-1 Cá nhân hóa (personalization) Dự đoán (collarative filtering) Lòng trung thành của khách hàng (loyalty) Độ tin cậy (trust) 10 2008
- Cá nhân hóa Source: Website Personalization, Willy Chiu, IBM. 11 2008
- Cá nhân hóa (tt) Ghép cặp sản phẩm, dịch vụ và nội dung quảng cáo với một cá nhân nào đó Doanh nghiệp biết gì về khách hàng Hồ sơ khách hàng (user profile) • Sở thích của khách hàng (preferences) • Hành vi của khách hàng (behaviors) • Tiểu sử của khách hàng (demographics) 12 2008
- Hồ sơ khách hàng Hỏi trực tiếp thông tin của khách hàng Yêu cầu khách hàng điền thông tin Phỏng vấn Quan sát hoạt động của khách hàng trực tuyến Cookie URL Hoạt động Tập tin Client Web Server 13 2008
- Hồ sơ khách hàng (tt) Từ những lần mua hàng trước đó Thực hiện nghiên cứu thị trường Suy luận Từ 1 vài thông tin do khách hàng cung cấp Từ những thông tin do thực hiện phân tích hồ sơ các khách hàng tương tự (collaborative filtering) 14 2008
- Collaborative filtering Là phương pháp dự đoán (filter) sở thích của 1 người dùng dựa trên tập hợp các sở thích của người khác (collaborating) Phương pháp K-nearest neighbor (KNN) Memory-based algorithm Model-based algorithm 15 2008
- Collaborative filtering (tt) Dự đoán dựa trên luật (rule-based filtering) Cho phép người quản trị trang web chọn các luật để xác định ra nội dung phục vụ cho 1 cá nhân nào đó Dự đoán dựa trên nội dung (content-based filtering) Kết hợp với hồ sơ khách hàng chọn lọc ra nội dung phù hợp cho khách hàng đó Dự đoán dựa trên hành động (activitiy-based filtering) Tận dụng sự tương đồng của những hồ sơ khách hàng đề nghị nội dung phù hợp 16 2008
- Nhận xét Thông tin thu thập từ người dùng Người dùng không được biết trước Không được sự cho phép của người dùng Đạo đức, luật, những vấn đề riêng tư cá nhân 17 2008
- Lòng trung thành Một trong những mục tiêu chính của tiếp thị 1-1 Là mức độ mà 1 khách hàng sẽ tiếp tục mua hàng của 1 nhãn hiệu hay một người bán nào đó Tiếp tục mua hàng Bán hàng nhiều hơn Doanh thu nhiều hơn Chí phí tìm 1 khách hàng mới Chí phí giữ 1 khách hàng cũ 18 2008
- Lòng trung thành (tt) Tăng lòng trung thành của khách hàng Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng Tương tác với khách hàng Cung cấp những dịch vụ khách hàng cao cấp 19 2008
- Độ tin cậy Lòng tin là trạng thái tâm lý của các bên tham gia giao dịch Những người sẳn lòng tiếp tục hợp tác nhằm đạt được mục tiêu đề ra Khi tin cậy lẫn nhau, doanh nghiệp có lòng tin đối tác sẽ giữ lời hứa Chất lượng sản phẩm Giao hàng hóa đúng hẹn 20 2008
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Hợp đồng thương mại điện tử - ThS. Nguyễn Thị Khánh Chi
121 p | 495 | 97
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 1 - ThS. Thái Kim Phụng
35 p | 224 | 47
-
Bài giảng Thương mại điện tử - Bài 10: An ninh trong thương mại điện tử
49 p | 260 | 38
-
Bài giảng Thương mại điện tử - Chương 2: Mô hình thương mại điện tử
29 p | 288 | 35
-
Bài giảng Thương mại điện tử - Chương 1: Tổng quan về thương mại điện tử
24 p | 228 | 21
-
Bài giảng Thương mại điện tử - Bài 1: Tổng quan về thương mại điện tử
27 p | 203 | 8
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 3 - Lê Văn Huy
42 p | 16 | 4
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 4 - ThS. Nguyễn Thị Trần Lộc
38 p | 9 | 3
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 3 - ThS. Nguyễn Thị Trần Lộc
26 p | 6 | 3
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 1 - ThS. Nguyễn Thị Trần Lộc
15 p | 6 | 3
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 6 - Lê Văn Huy
59 p | 14 | 3
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 5 - Lê Văn Huy
39 p | 9 | 3
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 4 - Lê Văn Huy
48 p | 11 | 3
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 1 - Lê Văn Huy
47 p | 11 | 3
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 2 - ThS. Nguyễn Thị Trần Lộc
16 p | 10 | 2
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 2 - Lê Văn Huy
26 p | 9 | 2
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 6 - ThS. Nguyễn Thị Trần Lộc
35 p | 8 | 2
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 5 - ThS. Nguyễn Thị Trần Lộc
18 p | 10 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn