intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Mỹ thuật 6 - Vẽ theo mẫu Cách vẽ theo mẫu

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

333
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học sinh biết cách quan sát, so sánh tỷ lệ các phần của mẫu vật, biết cách vẽ các vật mẫu. - Học sinh vẽ được các vật mẫu dùng trong sinh hoạt hàng ngày, bàn vẽ có hình dáng, đặc điểm tương đối đúng. - Học sinh cảm thụ được vẻ đẹp tự nhiên của thế giới xung quanh em.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mỹ thuật 6 - Vẽ theo mẫu Cách vẽ theo mẫu

  1. Tiết 4 - Vẽ theo mẫu Cách vẽ theo mẫu I. Mục tiêu bài học: - Học sinh biết cách quan sát, so sánh tỷ lệ các phần của mẫu vật, biết cách vẽ các vật mẫu. - Học sinh vẽ được các vật mẫu dùng trong sinh hoạt hàng ngày, bàn vẽ có hình dáng, đặc điểm tương đối đúng. - Học sinh cảm thụ được vẻ đẹp tự nhiên của thế giới xung quanh em. II. Chuẩn bị: 1.Đồ dùng: - Lọ hoa, hoa, cốc, ca, xô, lá, quả, … - Học sinh chuẩn bị những đồ vật có trong gia đình. - Bài vẽ gồm 2 vật (lọ hoa, quả) 2.Phương pháp: Trực quan, vấn đáp, iảng giải, nhóm làm việc. III. Tiến trình dạy - học:
  2. HĐ Minh Hoạt động của Thời Hoạt động của giáo viên họa học sinh gian Hoạt Hướng dẫn học sinh quan sát - Học - HS đặt mẫu. nhận xét: sinh - Quan sát mẫu động - GV đưa ra minh hoạ cách đặt tự đặt - HS nêu được nhận xét 1 mẫu. Học sinh quan sát tập trung mẫu theo hướng dẫn của giáo (12’) vào 1 mẫu. viên: (Cái - Giáo viên gợi ý: Muốn vẽ cái cốc cốc +Dáng: Cao, thon ở đáy. này, em làm thế nào? và +Miệng rộng hơn đáy - Khi nhìn cốc, em có nhận xét gì? quả) +Màu trắng. - Kết luận: Đó chính là đặc điểm +Bằng thuỷ tinh. hình dáng, cấu tạo của cốc. Tấm - Học sinh so sánh được - Bài vẽ này tả được những đặc chắn tỷ lệ các phần. điểm nào của lọ, hoa, quả. sáng +Chiều ngang bằng 1/2 - Tìm hiểu đặc điểm mẫu, tỉ lệ các (bìa chiều cao. phần theo hướng dẫn của GV. cứng + N/x về đặc điểm chất + Em so sánh chiều cao, ngang hoặc liệu.
  3. của mẫu? cặp) + Thân, miệng, đáy cốc có đặc điểm ntn? - GV hướng dẫn học sinh chú ý đến hướng ánh sáng, bề mặt mẫu, chất liệu-> độ đậm nhạt khác nhau. Hoạt Hướng dẫn học sinh cách vẽ: - Quan sát minh hoạ. động - Gợi ý học sinh nêu nội dung theo - HS nêu tóm tắt các các minh hoạ. bước vẽ: 2 Vẽ (6’) - Cho học sinh ghi tóm tắt các bảng - Học sinh nêu được nội bước. Minh dung 5 bước. - Nêu vấn đề: Để hình vẽ có kích hoạ 5 +B1: quan sát thước phù hợp, đúng tỉ lệ mẫu, em bước +B2: vẽ khung hình. phải vẽ phần nào trước? +B3: vẽ phác hình - Giáo viên hướng dẫn sơ lược về +B4: vẽ chi tiết. đậm nhạt ở mẫu. Nhấn mạnh: “ +B5: vẽ đậm nhạt Đây là đặc điểm quan trọng ”
  4. - Học sinh đọc bài. Hoạt Hướng dẫn học sinh thực hành. Đặt - HS làm bài thực hành Vẽ các đồ vật trên giấy động - Giáo viên hướng dẫn vẽ phác các các đồ vật phổ biến trước. mẫu A4. 3 + Học sinh vẽ phác (20’) - Thực hiện bước phác hình. đã - Yêu cầu: Học sinh vẽ phác chuẩn hình. khung hình đúng tỉ lệ. Phác hình bị + Vẽ phác đậm, nhạt. vẽ bằng kỉ hà, tránh vẽ đậm. - Chú ý: Không vẽ các nét thẳng bằng thước kẻ. Hoạt Đánh giá kết quả học tập của học - HS tóm tắt cách vẽ đã động sinh: học.
  5. 4 - GV yêu cầu học sinh: Bài - HS chỉ ra được 1 số (6’) + Tóm tắt cách vẽ. vẽ điểm chưa hợp lí, cần - Chọn 3 bài, cho học sinh nhận của sủa, khắc phục. xét về: Bố cục. Tỉ lệ các phần. Nét học vẽ. sinh - Hs nhận xét, đánh giá - Nhận xét và kết luận của giáo tổng quát phần bạn trả viên cho điểm bài lời của bạn. * Dặn dò – bài tập về nhà: -Về nhà chọn lấy cặp gồm 2 vật có hình dáng kích thước khác nhau. Đặt ở bàn và vẽ khung. -Xem nội dung bài 5 (SGK), sưu tầm các tranh đề tài (có 3 hình treo tường, báo) hãy chọn lấy 1 bức tranh mà em thích. -Chuẩn bị đủ bảng vẽ, giấy và các đồ dùng khác.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2