intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Mỹ thuật 6 - Vẽ tranh Cách vẽ tranh đề tài

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

350
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học sinh biết cách cảm nhận cái hay, cái đẹp của thiên nhiên và sự sinh động, phong phú trong hoạt động của con người. - Học sinh biết chọn và chọn được nội dung phù hợp với sở thích khả năng thể hiện của minh, chọn lựa hình ảnh phù hợp làm rõ đề tài. -Bài vẽ có hình mảng, mầu sắc phối hợp đẹp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mỹ thuật 6 - Vẽ tranh Cách vẽ tranh đề tài

  1. Tiết 5 - Vẽ tranh Cách vẽ tranh đề tài I.Mục tiêu bài học: - Học sinh biết cách cảm nhận cái hay, cái đẹp của thiên nhiên và sự sinh động, phong phú trong hoạt động của con người. - Học sinh biết chọn và chọn được nội dung phù hợp với sở thích khả năng thể hiện của minh, chọn lựa hình ảnh phù hợp làm rõ đề tài. -Bài vẽ có hình mảng, mầu sắc phối hợp đẹp. II. Chuẩn bị: 1. Đồ dùng: -Tranh phong cảnh, tranh về nhà trường, tranh về ngày tết, lễ hội, … các tranh vẽ của HS hoặc của các hoạ sĩ. -Tranh minh hoạ các bước vẽ tranh (đề tài). -Tranh minh hoạ do các nhóm, các HS sưu tầm. 2.Phương pháp: Trực quan, gợi mở, giảng giải, luyện tập. III. Tiến trình dạy - học:
  2. HĐ Thờ Minh Hoạt động của Hoạt động của giáo viên i họa học sinh gian Hoạt Hướng dẫn học sinh quan sát - nhận Một -Quan sát minh hoạ. xét: số đề -Nêu được các nội động - Giáo viên cho HS quan sát 1 loại các tài: dung cơ bản 1 bài vẽ tranh. Lao 1.Nội dung. (12’) - Giáo viên nêu vấn đề như : động, 2.Bố cục +Em hãy nêu nội dung các tranh 1-2... vui 3.Hình vẽ. - Gợi ý học sinh nêu nội dung theo chơi, 4.Màu sắc. các minh hoạ. cảnh, - Học sinh đọc lại … - Cho học sinh ghi tóm tắt các bước. nội dung trình bày +Em thích đề tài nào nhất? Tại sao? trong sách. +Hình ảnh nào là chính tranh các tranh này?
  3. +Màu sắc được sử dụng như thế nào? Màu sắc có bắt buộc phải giống tự nhiên không? Hoạt Hướng dẫn học sinh cách vẽ: Vẽ - Quan sát minh hoạ. động - Đặt vấn đề: Nếu vẽ một tranh phong bảng - HS nêu tóm tắt: cảnh phố nhà em, em sẽ vẽ như thế Minh 1.Tìm và chọn nội 2 nào? hoạ 4 dung (6’) - Giáo viên nhấn mạnh: Tìm hình ảnh bước 2.Vẽ phác mảng phù hợp đề tài mình thể hiện là bước chính phụ. đầu tiên quan trọng. 3.Vẽ phác hình. 4.Vẽ màu. - Học sinh đọc bài. Hoạt Hướng dẫn học sinh thực hành. Giáo - HS làm bài thực - Lưu ý HS: Thực hiện bước phác viên hành vẽ đề tài tự động hình. Học sinh vẽ phác khung hình vẽ chọn. 3 đúng tỉ lệ. Phác hình vẽ bằng kỉ hà, phác + Học sinh vẽ phác (20’) tránh vẽ đậm.Không vẽ các nét thẳng trên hình.
  4. bằng thước kẻ. bảng + Vẽ phác đậm, nhạt. Hoạt Đánh giá kết quả học tập của học sinh: động - Giáo viên đặt vấn đề: - HS chỉ ra được 1 số 4 +Nêu các yếu tố tạo nên một bức Bài điểm chưa hợp lí, (6’) tranh. vẽ cần sủa, khắc phục. +Tóm tắt yêu cầu của các yếu tố đó. của -Nêu nhận xét của - Chọn 3 bài, cho học sinh nhận xét học mình về nội dung. về: Bố cục. Tỉ lệ các phần. Nét vẽ. sinh +Bố cục - Nhận xét và kết luận của giáo viên +Hình vẽ. cho điểm đánh giá bài * Dặn dò – BTVN: - Về nhà: Vẽ màu hoàn chỉnh bức tranh. - Sưu tầm các hoạ tiết trang trí tìm hiểu 4 cách sắp xếp trong trang trí và cách trang trí (bài 6).
  5. ..........
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0