YOMEDIA
ADSENSE
Ngân hàng Tiếng Việt thực hành
774
lượt xem 78
download
lượt xem 78
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Tài liệu "Ngân hàng Tiếng Việt thực hành" do Nguyễn Ngọc Sơn biên soạn nhằm giúp các ôn tập tốt để đạt được hiệu quả trong kỳ thi. Tài liệu có tổng cộng 42 câu hỏi, đa dạng các nội dung liên quan đến tiếng Việt thực hành. Mời các bạn cùng tham khảo tài liệu.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Ngân hàng Tiếng Việt thực hành
- Ngân hàng Tiếng Việt thực hành – Nguyễn Ngọc Sơn 45DT01 Câu 1. Người châu Âu từng nói: “Bộ áo không làm nên thầy tu nhưng không có bộ áo thầy tu không phải là thầy tu”. Bạn hiểu câu nói đó như thế nào, từ đây bạn cần lưu ý gì? Câu 2. M và H biết nhau từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, hiện nay họ lại cùng làm tại một văn phòng vì vậy tình cảm giũa họ càng gắn bó. M được giám đóc gợi ý giao cho một nhiệm vụ mới nên đang phân vân nhận hay không. Biết H là người có năng lực, M tìm tới gặp H để hỏi ý kiến của bạn. M : Mình được giám đốc gợi ý giao cho nhiệm vụ mới nhưng mình đang băn khoăn có nên nhận nó hay không. H : Việc gì vậy? Có thể cho mình biết được không? M : Phụ trách nhân sự của Công ty. H : Đó là một trọng trách phức tạp, nhưng bạn là người có bản lĩnh, có năng lực, mình tin là bạn sẽ thực hiện tốt công việc đó. Hơn nữa, đó là một cơ hội thăng tiến mà không phải ai cũng có. M : Mình cũng biết vậy, nhưng… H : Còn nhưng gì nữa, bạn nhận đi có gì mình sẽ giúp đỡ. Hãy tin rằng luôn có mình bên cạnh bạn! M : Thật chứ? Nhớ đấy nhé, cảm ơn bạn! Theo bạn, cuộc giao tiếp nêu trên thể hiên chức năng nào của giao tiếp? Hãy làm rõ tác dụng của chức năng giao tiếp đó. Câu 3. Cho tình huống sau: Nam là một kỹ sư mới tốt nghiệp. Nam đi làm tại một nhà máy. Môt lần máy móc bị hỏng,Nam khô sao sửa được. Trong nhà máy chỉ có một công nhân tay nghề cao là ông Hùng có thể sửa được loại máy này. Nam nhờ ông Hùng sửa nhưng ông Hùng đã vội vàng từ chối và nói rằng: “ Cậu là kỹ sư mà không biết gì về máy móc à?” Dựa vào lý thuyết về kỹ năng giao tiếp, anh (chị) hãy cho biết Nam nên xử sự như thế nào? Câu 4. Có lần một thành viên văn phòng nói với sếp của mình: “ Thưa anh, những cuộc họp nhân viên vào sang thứ 2 kéo dài quá lâu, theo em là lãng phí thời gian”. Ông sếp nghe vậy liền phản ứng gay gắt: “ ý anh định nói về những cuộc họp đó? Thế nào là lãng phí thời gian? Tôi nghĩ cuộc họp đó rất cần thiết, chúng ta đã duy trì từ khá lâu và không ai phàn nàn gì cả. anh không cần phải bận tâm về chúng nữa, nghe chưa!”. Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên 1
- Ngân hàng Tiếng Việt thực hành – Nguyễn Ngọc Sơn 45DT01 Dựạ vào những hiểu biết về sự nhận thức trong giao tiếp, bạn hãy nhận xét về xử sự của ông sếp trong tình huống giao tiếp nêu trên, đồng thời đưa ra cách giải quyết của bạn. Câu 5. Một chủ cửa hàng đã nghĩ ra thủ thuật sau đây để bán lô hàng ế ẩm của mình: ông huy động một số nhân viên từ các bộ phận khác đến xếp hàng trước cửa hàng để chờ mua hàng. Những nhân viên mua được hàng bước ra với vẻ mặt đầy phấn khởi. người qua đường thấy vậy cũng dừng lại mua hàng của ông mỗi lúc một đông. Bằng cách đó chỉ trong một ngày, ông chủ đã bán hết lô hàng ế ẩm của mình. Theo bạn, thủ thuật mà ông chủ cửa hàng đã dung biểu hiện hình thức nào của sự tác động, ảnh hưởng qua lại trong giao tiếp? tại sao? Câu 6. Thời gian gần đây, Giám đốc T nhận thấy trong hoạt động của xi nghiệp có nhưng bất ổn. Một số vị trưởng phòng đã không báo cáo lên cho ông biết về những sự việc đã xảy ra ở bộ phận của họ mà đúng ra họ phải báo cáo, đặc biệt là một số đề xuất của kỹ sư, công nhân nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Ông T lo rằng nếu không khắc phục sớm, tình trạng này sẽ ảnh hưởng xấu tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của xí nghiệp. theo bạn, ông T cần phải làm gì? Câu 7. Hùng và Dũng là 2 kỹ sư giỏi của phòng kĩ thuật. Gần đây họ có những bất đồng, mâu thuẫn với nhau trong một số việc mà họ giải không giải quyết được. Hai người lên gặp trưởng phòng và tuyên bố rằng có anh thì không có tôi ở phòng này, nếu người này ở lại thì người kia sẽ ra đi hoặc ngược lại. Trưởng phòng muốn giữ cả 2 người ở lại và muốn họ hòa thuận, hợp tác với nhau để làm việc tốt. Theo anh (chị) trưởng phòng phải làm gì để giữ cả 2 kỹ sư cùng ở lại làm việc? Câu 8. Bạn là trưởng phòng kỹ thuật của một công ty. Trước một cuộc thương lương quan trọng với phương án kỹ thuật mới, bên đối tác tặng bạn một món quà. Bạn sẽ xử lý như thế nào? Câu 9. Để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm thành lập công ty, ban giám đốc giao cho bạn nhiệm vụ lập chương trình chào mừng kỷ niệm. Có nhiều bý kiế khác nhau về việc thiết kế chương trình này. Dựa vào kỹ năng giao tiếp bạn xử lý tình huống này như thế nào? Câu 10. Nhóm của bạn được công ty cho một xuất đi tham gia khóa học nâng cao chuyên môn. Bạn cử một nhân viên đi học. Ngày hôm sau, một số thành viên trong nhóm cho rằng bạn thiên vị trong việc cư người đi học. Bạn sẽ xử lý tình huống này như thế nào? Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên 2
- Ngân hàng Tiếng Việt thực hành – Nguyễn Ngọc Sơn 45DT01 Câu 11. Có một nhân viên trong công ty hay gây phiền phức cho bạn. Bạn không thích tích cách của anh ta, và anh ta cũng là người mà bạn không muốn đếm xỉa đến. Bạn sẽ giải quyết tình huống này như thế nào? Câu 12. Đông là trưởng phòng kỹ thuật của Công ty sản xuất phụ tùng xe máy. Khi dến phân xưởng, anh thấy trên lối đi có một vũng dầu (rất dễ trượt té). Đông gọi với bảo Lâm(một nhân viên mới, đang làm việc phía cuối phân xưởng) :” Lâm ơi, ở đây có một vũng dầu chảy”. Lâm gật gù: “Vậy thì bẩn quá”. Đông nói tiếp: “Đúng vậy. Cần phải dọn ngay”. Sau đó Đông lên văn phòng làm việc. Một lúc sau Đông nhận được tin có công nhân bị ngã khi đẩy xe chở phụ tùng vì trượt vũng dầu phải đi cấp cứu. Đông rất giận dữ, anh tìm gặp Lâm la lớn: “Tôi đã bảo cậu dọn nó đi rồi cơ mà”. Lâm bảo: “Anh có bảo gì đâu, nếu anh bảo tôi thì tôi đã dọn”. Bạn hãy tìm lý do của cuộc giao tiếp không thành công. Theo bạn, trong tình huống trên, Đông phải làm gì để cuộc giao tiếp đạt hiệu quả? Câu 13. Hồng, Hùng và Toàn đều là nhân viên kỹ thuật của một nhà máy xi măng. Trong giờ nghỉ trưa, ba người cùng nhau tán chuyện. Được một lúc toàn có việc phải đi. Hồng và Hùng tiếp tục ngồi nói chuyện. Trong lúc Hồng đang nói xấu Toàn với Hùng thì bất chợt Toàn quay lại, anh ta đứng ngoài lắng nghe tất cả. Đang nói dở thì Hồng phát hiện Toàn đang đứng bên ngoài… Nếu bạn là Hồng, bạn sẽ xử lý tình huống này như thế nào ? ngược lại, nếu bạn là Toàn bạn sẽ xử trí ra sao? Câu 14. Hoàng được đối tác mời đi dụ tiệc và Hoàng nghĩ đây la cơ hội để anh làm quen với nhiều người trong giới kinh doanh. Nhưng Hoàng không biết thực hiện các kỹ năng giao tiếp nào để thành công. Dựa vào các kỹ năng giao tiếp, bạn hãy tư vấn để giúp hoàng thành công. Câu 15. Bạn của tôi là chuyên viên kỹ thuật trong một công ty. Do có năng lực và tinh thần trách nhiệm cao nên anh ấy luôn được lãnh đạo công ty tín nhiệm. một lần anh được mời lên thuyết minh trước ban giám đốc và lãnh đạo các phòng, Ban về bả vẽ kỹ thuật của một dây chuyền sản xuất mới mà công ty sắp nhập về. Sau thuyết minh xong, anh phát hiện ra mình thuyết minh một vài chi tiết nhỏ. Dựa vào lý thuyết giao tiếp, bạn hãy phân tích và đưa ra cách xử trí tình huống trên hợp lý và hiệu quả nhất. Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên 3
- Ngân hàng Tiếng Việt thực hành – Nguyễn Ngọc Sơn 45DT01 Câu 16. “Điều đó thật tồi tệ” – Tài than thở sau khi vao phòng cấp trên- “Tôi không thể chịu đựng được cách ông ta nói chuyện với tôi. Ông ta không them nhìn tôi nói. Ông ta ngồi trong tư thế ngồi tượng trên ghế, hai mắt lim dim. Thỉnh thoảng ông ta còn nói chuyện điện thoại khá lâu. Tôi có cảm giác ông ta như coi tôi không có trong phòng”. Dựa vào lý thuyết các kỹ năng trong giao tiếp, bạn hãy phân tích cách xử sự trên của vị lãnh đạo và đưa ra cách xử sự riêng của bạn. Câu 17. Nhân viên A thường xuyên than phiền với bạn bè về “mùi cơ thể” hay hơi thở kém thơm của nhân viên khác. Bạn sẽ xử trí tình huống này như thế nào? Câu 18. Là kỹ sư mới tốt nghiệp ra trường với tấm bằng loại ưu, Nam được nhận vào làm việc tại Phòng kỹ thuật của một công ty có tiếng. Tuy nhiên, các đồng ngiệp trong phòng đều là những người dày dặn kinh nghiệm nên họ nhìn anh với ánh mắt hơi coi thường. Nếu bạn là Nam, bạn sẽ xử sự thế nào? Câu 19. khách hàng đến cơ quan làm việc và lăng mạ bạn. bạn làm thế nào để giữ đươc mối quan hệ kinh doanh? Câu 20. Tại cơ quan bạn đang làm việc, có một đồng nghiệp luôn than vãn, la hét và hay “chơi bẩn” với bạn. Bạn sẽ xử lý tình huống này như thế nào? Câu 21. Nam là giám đốc một nhà máy cơ khí. Để kịp giao sản phẩm đúng hạn cho đối tác theo hợp đồng đã ký kết, Nam quyết định tăng giờ làm của công nhân. Trước quyết định trên, công nhân nhà máy phản đối rất quyết liệt. Dựa vào lý thuyết về kỹ năng trong giao tiếp, bạn hãy cho biết Nam nên giải quyết tình huông trên như thế nào? Câu 22. Nam mới xin được việc làm tại một công ty. Mỗi lần Nam bước vào phòng làm việc đều thấy mọi người đang bàn tán chuyện gì đó, nhưng khi Nam vào là mọi người lập tức đi ra chỗ khác và không tiếp tục nói chuyện nữa. Dựa vào kiến thức về kỹ năng trong giao tiếp, bạn hãy cho biết đốc Nam nên xử sự như thế nào? Câu 23. Minh là giám công ty tư nhân A. Vì những khó khăn về vốn và nhân lực nên công ty A đã giao hàng chậm hơn một ngày so với hợp đồng đã ký kết với công ty B. trước tình hình đó, giám đốc công ty B muốn chấm dứt hợp đồng với công ty A vì công ty A đã giao hàng không đúng thời điểm quy định. Dựa vào kiến thức về kỹ năng trong giao tiếp, bạn hãy cho biết Minh nên giải quyết tình huống trên như thế nào? Câu 24. Sơn là nhân viên trong nhóm bán hàng của bạn. Vài ngày gần đây Sơn thường buồn rầu và hay cáu kỉnh. Bạn cho rằng anh ta có thể gặp chuyện gì đó nên mới như vậy. Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên 4
- Ngân hàng Tiếng Việt thực hành – Nguyễn Ngọc Sơn 45DT01 Bạn sắp sếp để gặp anh ta. Bạn sẽ làm gì để khuyến khích Sơn nói ra những điều anh ta đang gặp phải? Câu 25. Nam là một nhân viên một công ty lien doanh nước ngoài. Nam có bằng cấp chuyên môn và làm việc rất tích cực. Nam chăm chỉ, luôn cố gắng và hy vọng sẽ được thăng tiến. Các báo cáo công việc của Nam rất đầy đủ, chi tiết lại bị Sếp đánh giá là dài dòng, thừa, không cần thiết. Các báo cáo sau Nam rút ngắn lại thì bị Sếp cho rằng là thiếu thong tin, không rõ ràng. Tóm lại Sếp không hài lòng. Theo bạn Nam nên làm thế nào? Câu 26. Hưng là một kỹ sư lập trình giỏi. Để cải thiện kinh tế gia đình, anh nhận làm thêm cho một dự án của một công ty khác. Để tranh thủ, Hưng thường sử dụng máy vi tính và các thiết bị khác của cơ quan để làm việc riêng của mình. Cuối tháng, kiểm toán phát hiện chi phí của hưng quá lớn, không khớp với con số đầu vào của công ty. Anh bị yêu cầu phải giải trình về sự không thống nhất này. Mặt khác khối lượng công việc của dự án ngoài lớn đòi hỏi thời gian nên cũng ảnh hưởng đến chất lượng công việc của Hưng tại cơ quan. Sếp tỏ ra rất bực mình. Theo bạn, Hưng lên xử lý tình huống này như thế nào? Câu 27. Lâm là chuyên viên kỹ thuật có trách nhiệm trong công việc nên được ban giám đốc rất tín nhiệm. Một lần, anh được ban giám đốc giao cho một dự án quan trọng nhưng không có khả năng hoàn thành. Nếu bạn là Lâm, bạn sẽ giải quyết như thế nào? Câu 28. Trong một buổi đi giới thiệu sản phẩm tại một doanh nghiệp có nhiều nữ, cả nhóm đang giới thiệu và tư vấn sản phẩm cho các nhân viên nữ trong công ty. Trong nhóm có một nữ nhân viên nữ do bị dị ứng thực phẩm nên không trang điểm được. chợt khách hàng phát hiện ra, hỏi tại sao thì nhân viên này trả lời rằng cô ta đang bị dị ứng. Lập tức mọi người tỏ ý nghi ngờ chất lượng sản phẩm của công ty. Nếu bạn là trưởng nhóm, bạn sẽ xử lý tình huống như thế nào? Câu 29. Hương là nữ trưởng phòng kinh doanh của một công ty. Công việc khiến người nữ trưởng phòng này thường xuyên phải tham gia các buổi tiếp khách (nhậu nhẹt) nhưng cô lại không uống đươc rượu. Những lần cô đồng ý uống rượu với đối tác, mặc dù công việc chạy tốt nhưng sức khỏe đều bị ảnh hưởng. Nếu lần nào cô từ chối thì công việc bị ách tắc, thậm chí bị thất bại vì đối tác cho rằng cô ta không nhiệt tình. Lần này, nhười nữ trưởng phòng đi tiếp một giám đốc đối tác, chuẩn bị ký kết hợp đồng rất lớn mà công ty cô mất nhiều công sức theo đuổi. Ông ta rất nhiệt tình mời cô cụng ly 100%. Người nữ Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên 5
- Ngân hàng Tiếng Việt thực hành – Nguyễn Ngọc Sơn 45DT01 trưởng phòng biết ông ta đã từng từ bỏ một hợp đồng lớn với một đối tác khác vì cho rằng họ coi thường ông ta. Trong tình huống này, nếu là bạn, bạn sẽ xử lý như thế nào? Câu 30. Nam là một nhân viên công ty nhà nước. Nam muốn đi học để nâng cao trình độ. Nam gặp giám đốc: “Em muốn tiếp tục đi học để rèn luyện thêm và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Anh ta tạo điều kiện cho em được không ạ?”. Giám đốc: “Học chỉ là lý thuyết, thực tiễn mới là quan trọng. Cậu cứ học ở ngay công ty đây này. Cần gì phải đi đâu. Nếu cậu muốn đi học, tôi sẽ cho cậu nghỉ việc để đi học”. Dựa vào lý thuyết về kỹ năng giao tiếp, bạn hãy cho biết Nam nên xử sự như thế nào? Câu 31. Hùng là thợ tiện có tay nghề cao. Do áp dụng công nghệ mới nên công ty đã giảm biên chế 1/3 nhân viên, trong đó có anh. Sau đó, anh đã xin vào được một công ty khác và cảm thấy yên tâm với công việc mới. Nhưng chỉ sau 4 tháng, công ty lại thong báo: “Để tăng chất lượng sản phẩm và năng suất lao động, Công ty sẽ vận hành máy tiện thế hệ mới điều khiển bằng máy tính”. Thái độ của Hùng bắt đàu kém đi, anh tỏ ra thô lỗ và rất khó quản lí. Bên cạnh đó, anh còn gặp gỡ cán bộ Công đoàn đề nghị Công đoàn phản đối việc áp dụng công nghệ mới (nhưng không thành công). Anh càng ngày càng bất mãn hơn và thích gây lộn với mọi người xung quanh. Ở vai trò người lãnh đạo, bạn sẽ xử lý tình huống trên như thế nào? Câu 32. Nam mới xin việc được ở một công ty. Một lần, Nam tình cờ nghe thấy một nhân viên cùng phòng nói xấu mình với giám đốc. Dựa vào kiến thức về kỹ năng giao tiếp, bạn hãy cho biết Nam nên xử sự như thế nào? Câu 33. Tân đang trình bày bằng máy chiếu về phương án kinh doanh mới trước đông đảo những người điều hành trong công ty thì phát hiện một sai sót khá lớn của mình trên màn hình máy chiếu. Hãy cho biết Tân nên xử sự như thế nào? Câu 34. Hòa và Vi cùng về công ty làm việc được ba năm. Là người biết điều nên Hòa luôn nhường nhịn cô bạn đồng nghiệp láu cá, chuyên đẩy việc cho bạn. Trong các buổi trưởng phòng phân công công việc, việc nào dễ làm và có thu nhập là Vi tranh nhận trước, việc gì khó và không có thu nhập là cô viện lý do để không nhận, hoặc nếu bắt buộc phải nhận thì sau đó cô cũng báo cáo ốm, cáo bận để nhờ hòa làm thay. Hòa biết được sự việc trên nên cô bực bội lắm. Bạn hãy tư vấn giúp hòa để cô giải tỏa được bức xúc của mình. Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên 6
- Ngân hàng Tiếng Việt thực hành – Nguyễn Ngọc Sơn 45DT01 Câu 35. Gia đình Lân đang ở chung ba thế hệ. Anh sắp lập gia đình nên muốn xây nhà để ở riêng nhưng cả ông bà và bố mẹ đều muốn hai vợ chồng anh về ở chung để tiện chăm sóc lẫn nhau. Nếu bạn là Lân bạn, sẽ làm gì? Tại sao? Câu 36. Sơn là nhân viên mới của Viettel, công việc rất ổn định. Sau một năm công tác anh muốn được tiếp tục đi học để nâng cao trình độ chuyên môn nhưng lãnh đạo không đồng ý. Lãnh đạo đư ra hai lựa chọn cho anh: hoặc là tiếp tục làm việc hoặc là thôi việc để đi học. Dựa vào các kỹ năng giao tiếp, bạn hãy tư vấn giúp Sơn để anh vừa được đi học, vừa không bị lãnh đạo cho thôi việc. Câu 37. Trong cuộc đấu thầu dự án mới của công ty, bạn phát hiện ra lãnh đạo của mình đã nhận hối lộ và bật đèn xanh cho một trong các chủ thầu. Bạn sẽ xử lý tình huống này như thế nào? Câu 38. Bằng là phó trưởng phòng Maketing. Giám đốc giao cho bằng nhiệm vụ thuyết trình trong buổi giới thiệu sản phẩm mới của công ty. Sau khi nhận nhiệm vụ, một số cá nhân trong phòng nói bong nói gió rằng anh không có khả năng thuyết trình, việc đó nên để Trưởng phòng đảm nhiệm. Bằng rất lung túng và không biết làm thế nào. Dựa vào kỹ năng giao tiếp, bạn hãy tư vấn giúp anh trong tình huống trên. Câu 39. Tiến vừa được tuyển dụng vào một công ty có tiếng của Tinh. Là kỹ sư trẻ mới ra trương nên kinh nghiệm thực tế của anh còn non nớt. Để khắc phục hạn chế của mình. Tiến gặp gỡ mọi người để nhờ họ giúp đỡ, từ Trưởng phòng – Phó phòng đến các bạn đồng nghiệp. Nhưng sau một tháng thử việc, anh thấy một vài ánh mắt thiếu thiện cảm với mình, thỉnh thoảng họ còn nói bang quơ để anh nghe tiếng, những lời lẽ như: “tinh vi, giỏi xu nịnh, sống nghệ thuật. trông tức mắt,…”. Anh rất buồn và không biết mình sai ở đâu và nên làm gì để thay đổi tình hình. Dựa vào kỹ năng giao tiếp, bạn hãy tư vấn giúp anh trong tình huống trên. Câu 40. Tâm là trưởng phòng tổ chức của Tổng công ty. Trong buổi giao ban đầu năm, khi giao nhiệm vụ cụ thể cho tưng thành viên trong phòng, có hai nhân viên (nhiều tuổi hơn anh) nhất định không nhận việc vì họ cho rằng Tâm giao việc không công bằng, rằng công việc của họ nhiều hơn và vất vả hơn người khác. Nếu bạn là Tâm, bạn sẽ làm gì? Câu 41. Chị Ngân làm việc tại Văn phòng Tỉnh ủy. Văn phòng của chị có một nhân viên nữ thường ăn mặc rất cẩu thả khi đi làm việc khiến đôi lần cả phòng phải đỏ mặt xấu hổ trước quan khách tới làm việc. Chị Ngân đã gặp riêng góp ý kiến nhiều lần nhưng chứng Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên 7
- Ngân hàng Tiếng Việt thực hành – Nguyễn Ngọc Sơn 45DT01 nào vẫn tật lấy, nhân viên này vẫn không thể sửa đổi thói quen của mình. Theo bạn, chị Ngân và các nhân viên trong văn phòng phải làm gì? Câu 41. Bạn hãy đưa ra một tình huống mà bạn cho rằng minh đã mắc sai lầm trong giao tiếp. Dựa vào mô hình truyền thong giữa các cá nhân trong và các ván đề cần lưu ý trong truyền thong, bạn hãy phân tích tình huống đó để thấy được thiếu sót cụ thể của bạn là gì? Câu 42. Để chuận bị cho bài thuyết trình về vấn đề sửa chữa, thay thế thiết bị dây truyền hỏng trong nhà máy, bạn sẽ chuẩn bị phần mở đầu như thế nào? Ví dụ cụ thể ? Ưu điểm của cách mở đầu đó. Chúc các ban thi that tôt nhé ! ---The end--- Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên 8
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn