
iii
LỜI CẢM ƠN
Trước hết, nghiên cứu sinh muốn thể hiện lòng biết ơn chân thành và sâu sắc
đối với hai người thầy vô cùng quý báu, GS. TS. Vũ Đình Lãm và TS. Bùi Sơn Tùng.
Không gì có thể tượng trưng cho mức độ biết ơn của nghiên cứu sinh đối với thời
gian, tâm huyết và kiến thức mà các thầy đã dành để hướng dẫn và định hướng cho
hành trình nghiên cứu khoa học của nghiên cứu sinh. Các thầy không chỉ đơn thuần
là người hướng dẫn, mà còn là nguồn cảm hứng quý báu, luôn truyền lửa, động viên
và giúp đỡ nghiên cứu sinh vượt qua những khó khăn trong suốt quá trình học tập,
nghiên cứu và hoàn thiện luận án.
Không thể không bày tỏ lòng biết ơn tới TS. Bùi Xuân Khuyến từ Viện Khoa
học vật liệu, thầy đã chia sẻ tận tình và hỗ trợ một cách chân thành trong hành trình
thực hiện luận án của nghiên cứu sinh. Sự tận tụy và sự hỗ trợ nhiệt tình từ thầy đã là
nguồn động viên mạnh mẽ, giúp tôi vượt qua những thách thức trong công việc nghiên
cứu và tiến gần hơn đến mục tiêu của mình.
Nghiên cứu sinh không thể không gửi lời cảm ơn chân thành đến toàn bộ đội
ngũ các thầy cô và đồng nghiệp tại Phòng Vật lý vật liệu từ và siêu dẫn, cũng như
Phòng Công nghệ plasma thuộc Viện Khoa học vật liệu. Sự hỗ trợ và tạo điều kiện
thuận lợi từ phía các thầy cô và đồng nghiệp đã góp phần quan trọng, tạo nên môi
trường thích hợp cho quá trình học tập và nghiên cứu của nghiên cứu sinh.
Không thể không nhắc đến sự đồng hành và hỗ trợ không ngừng từ các thầy
cô giáo, nghiên cứu sinh và học viên cao học tại Nhóm nghiên cứu Vật liệu biến hóa
cũng như Phòng Vật liệu biến hoá và ứng dụng thuộc Viện Khoa học vật liệu. Sự chia
sẻ kiến thức, hướng dẫn và sự đồng cảm đã giúp nghiên cứu sinh vượt qua những
thách thức và hoàn thành luận án này một cách tốt nhất trong khả năng.
Nghiên cứu sinh muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Học viện Khoa học và
Công nghệ, cùng với Viện Khoa học vật liệu, đã tạo điều kiện thuận lợi trong suốt
quá trình học tập và thực hiện luận án của nghiên cứu sinh. Cảm giác được ở trong
môi trường có sự đồng cảm và hỗ trợ đã giúp nghiên cứu sinh tự tin hơn trong việc
theo đuổi mục tiêu nghiên cứu của mình.