intTypePromotion=3

NHỮNG YẾU TỐ TẠO NÊN SỰ THÀNH CÔNG CỦA THƯƠNG HIỆU

Chia sẻ: Nguyen Lan | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:33

0
98
lượt xem
25
download

NHỮNG YẾU TỐ TẠO NÊN SỰ THÀNH CÔNG CỦA THƯƠNG HIỆU

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Người đầu tiên sáng chế: dược sĩ John Styth Pemberton, chủ một phòng thí nghiệm và hiệu thuốc tư nhân Mục đích: sáng chế ra loại nước thuốc bình dân để chống đau đầu, mệt mỏi = pha chế ra một loại sirô màu đen như cà phê Thành phần quan trọng nhất: chứa một tỉ lệ nhất định tinh dầu được chiết suất từ lá và quả của cây Kola, có thành phần đáng kể koffein và kokain. Tên Coca-Cola: được Frank M.Robinson, kế toán trưởng của Pemberton đặt tên bắt đầu từ nguồn gốc đó nhưng thay chữ “K” bằng chữ “C” ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: NHỮNG YẾU TỐ TẠO NÊN SỰ THÀNH CÔNG CỦA THƯƠNG HIỆU

  1. Nhóm thực hiện: Đinh Ngọc Hiếu Trần Thị Loan Chung Thụy Bảo Quỳnh Nguyễn Thị Thanh Phương Nguyễn Phú Kỳ Trân Nguyễn Thị Phương
  2. Người đầu tiên sáng chế: dược sĩ John Styth Pemberton, chủ một phòng thí nghiệm và hiệu thu ốc t ư nhân Mục đích: sáng chế ra loại nước thuốc bình dân để chống đau đầu, mệt mỏi => pha chế ra một loại sirô màu đen như cà phê Thành phần quan trọng nhất: chứa một tỉ lệ nhất định tinh dầu được chiết suất từ lá và quả của cây Kola, có thành phần đáng kể koffein và kokain. Tên Coca-Cola: được Frank M.Robinson, kế toán trưởng của Pemberton đặt tên bắt đầu từ nguồn gốc đó nhưng thay chữ “K” bằng chữ “C”
  3. 1886, dược sĩ Pemberton rất tâm đắc và đi tiếp thị ở kh ắp nơi, đặc biệt trong các quán “Soda-Bar” rất thịnh hành ở Atlanta nhưng không mấy ai chịu uống thử. Công thức pha chế Coca-Cola: nhân viên quán bar “Jacobs Pharmacy” đã nhầm lẫn pha siro Coca-Cola với nước sô đa. Doanh số năm đầu tiên: 95 lít sirô Coca - Cola
  4. Asa Griggs Candler sinh năm 1851 tại làng Rica, vùng Carrol thuộc bang Georgia của Hoa Kỳ, xuất thân từ một gia đình nông dân nghèo. 1873, Candler lên thành phố kiếm sống vẻn vẹn với đúng 1,75 USD. Kiếm sống bằng nghề: bán dạo đủ mọi thứ tạp hoá linh tinh, mở cửa hàng kinh doanh tạp hoá, mỹ phẩm; kinh doanh dược phẩm thông dụng và hoá chất dùng trong gia đình.
  5. 1891, lúc Pemberton đang kinh doanh rất khó khăn, nợ tiền hàng rất nhiều, Candler dùng 2.300 USD mua đứt công thức cùng với bản quyền pha chế Coca-Cola. 1892, Candler đem hết vốn liếng dành dụm sau gần 20 năm kinh doanh để lập công ty nước giải khát Coca - Cola
  6.  8.5.1886: tJohn S. Pemberton đã chế ra sy-rô Coca-Cola.  1891: Asa G. Candler mua lại Coca-Cola 1892: Candler cùng với những người cộng tác khác thành lập một cty cổ phần tại Georgia và đặt tên là "Cty Coca-Cola". 1892: Asa G. Candler đặt tên cho cty sản xuất syrô Coca-Cola là cty Coca-Cola. 1893: Thương hiệu Coca-Cola lần đầu tiên được đăng ký quyền sở hữu công nghiệp.
  7. 1897: Coca-Cola bắt đầu được giới thiệu đến một số thành phố ở Canada và Honolulu. 31.1.1899: Một nhóm thương gia gồm Thomas & Whitehead cùng với đồng nghiệp J.T. Lupton đã nhận được quyền xây dựng nhà máy đóng chai với mục đích đóng chai và phân phối sản phẩm Coca-Cola đến khắp nơi trên nước Mỹ. 1906: nhà máy đóng chai đầu tiên được thành lập ở Havana, Cuba.
  8. 1890 đến 1900, Coca-Cola tăng mức doanh thu tới 4.000% 1919: những người thừa hưởng gia tài của Candler bán Công ty Coca-Cola cho Ernest Woodruff, một chủ ngân hàng ở Atlanta. Bốn năm sau, Ernest Woodfuff được bầu làm Chủ Tịch Điều Hành Công Ty, bắt đầu sáu thập kỷ lãnh đạo và đưa Công ty Coca-Cola đến một tầm cao mới. Vào kỷ niệm 50 năm ngày thành lập công ty, Coca – cola chính thức trở thành biểu tượng quốc gia của Mỹ
  9. Để kỷ niệm 125 năm ra đời, thiết kế chai Coca quay lại Kiểu dáng cũ của mình. Giống như thời trang, các hình thức thiết kế khác cũng là sự xoay vòng. Luôn kích thích sự sáng tạo và trẻ trung trong các mẫu quảng cáo (http://vimeo.com/38370036)
  10. Sau hơn 100 năm thành lập và phát triển, Coca-Cola đã có mặt ở hơn 200 nước trên thế giới Coca-Cola hoạt động tại 5 vùng : Bắc Mỹ, Mỹ Latinh, Châu Âu, Âu Á & Trung Đông, Châu Á, Châu Phi Ở Châu Á, hoạt động tại 6 khu vực: 1)Trung Quốc 2) Ấn Độ 3)Nhật Bản 4)Philipin 5)Nam Thái Bình Dương & Hàn Quốc (Úc, Indonesia, Hàn Quốc & New Zealand) 6) Khu vực phía Tây và Đông Nam Châu Á (SEWA)
  11. Doanh thu mỗi năm của Coca-Cola đạt 35,1 tỷ USD; nếu coi như một nền kinh tế, kinh tế Coca-Cola đứng thứ 84 trên thế giới, trên Costa Rica. Thương hiệu Coca-Cola được ước tính ở mức khoảng 74 tỷ USD, cao hơn tổng giá trị thương hiệu đạt 50 tỷ của Budweiser, Pepsi, Starbucks và Red Bull. 94% dân số thế giới nhận biết được lôgô đỏ và trắng của Coca-Cola. Coca-Cola đã tuyên bố thương hiệu của hãng là thuật ngữ được hiểu nhiều thứ 2 trên thế giới chỉ sau từ okay.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản