
Nở rộ dịch vụ ngân hàng online
Nhưng theo đánh giá của nhiều chuyên gia, hiện một số ngân hàng mới sử dụng
dịch vụ này như một công cụ marketing, thay vì một công cụ làm gia tăng lợi ích
sử dụng cho khách hàng.
Hiện dịch vụ ngân hàng trực tuyến (Internet Banking) không còn “độc quyền” bởi
một vài tên tuổi lớn như Vietcombank hay Techcombank mà nhiều ngân hàng, kể
cả mới thành lập như BaoVietBank, LienVietBank, TienPhongBank… cũng khá
mạnh dạn trong những tuyên bố về dịch vụ ngân hàng hiện đại của mình. Sự bùng
nổ đó đã nhận được sự hưởng ứng khá tích cực từ khách hàng. Tuy nhiên, việc
phát triển và ứng dụng Internet Banking để cung cấp nhiều tiện ích đa dạng cho
khách hàng còn nhiều khác biệt, tùy thuộc vào chiến lược phát triển cũng như tiềm
lực của mỗi ngân hàng.
Có thể nói các doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động là những khách hàng đầu tiên
hưởng ứng các tiện ích nổi trội của Internet Banking trong việc trả lương cho nhân
viên. Với dịch vụ này, bộ phận tài vụ của doanh nghiệp không còn phải kiểm đếm,
lập danh sách chi trả cho hàng nghìnn người. Việc trả lương qua tài khoản đã giúp
phòng chị giảm được 60% khối lượng công việc, hơn thế lại tránh được các sai sót
không đáng có.
“Tiền lương công ty chuyển khoản, tôi để dành một ít và gửi ngay vào tài khoản
tiết kiệm online. Lãi suất chỉ thấp hơn một chút, khoảng 0,1-0,2%, không đáng kể
so với việc tôi phải ra ngân hàng để gửi hàng tháng. Bây giờ chỉ cần chiếc máy
tính nối mạng là có thể thực hiện được rất nhiều việc, từ việc theo dõi chi tiêu, gửi
tiết kiệm, thanh toán tiền điện, nước, vé máy bay đến việc chuyển khoản tiền cho