MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ........................................... Error! Bookmark not defined.
LỜI CẢM ƠN ................................................ Error! Bookmark not defined.
MỤC LỤC ........................................................................................................ 1
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ............... Error! Bookmark not defined.
DANH MỤC HÌNH VẼ, BIỂU ĐỒ, BẢNG Error! Bookmark not defined.
MỞ ĐẦU ........................................................ Error! Bookmark not defined.
CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỂ CƠ BẢN VỀ PHÁT TRIỂN DỊCH VỤError!
Bookmark not defined.
NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ .............................. Error! Bookmark not defined.
1.1. TỔNG QUAN VỀ DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬError! Bookmark
not defined.
1.1.1. Khái niệm về ngân hàng điện tử (NHĐT- Ebanking ) ... Error!
Bookmark not defined.
1.1.2. Nội dung các dịch vụ ngân hàng điện tử Error! Bookmark not
defined.
1.1.3. Ưu nhược điểm của dịch vụ ngân hàng điện tửError! Bookmark
not defined.
1.1.4. Các sản phẩm của ngân hàng điện tử .... Error! Bookmark not
defined.
1.2. PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬError! Bookmark not
defined.
1.2.1. Quan niệm phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử là gì?Error!
Bookmark not defined.
1.2.2.Các chỉ tiêu đánh giá sự phát triển của dịch vụ ngân hàng điện
tử ...................................................................... Error! Bookmark not defined.
1.2.2.1. Sự đa dạng các dịch vụ ngân hàng điện tử.Error! Bookmark not
defined.
1.2.2.2. Chất lượng của dịch vụ ngân hàng điện tử.Error! Bookmark not
defined.
1.2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển của dịch vụ ngân
hàng điện tử. ................................................ Error! Bookmark not defined.
1.3. KINH NGHIỆM QUỐC TẾ V PT TRIỂN CỦA DỊCH V NN
HÀNG ĐIỆN T I HỌC ĐI VỚI CÁC NHTM
VIỆT NAM .......................................................... Error! Bookmark not defined.
1.3.1.Kinh nghiệm quốc tế về phát triển dịch vụ NHĐTError! Bookmark
not defined.
1.3.2. Bài học rút ra đối với NHTM Việt Nam .... Error! Bookmark not
defined.
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN
TỬ TẠI SỞ GIAO DỊCH NHNo&PTNT VNError! Bookmark not defined.
2.1. KHÁI QUÁT VỀ SỰ PHÁT TRIỂN CÁC DỊCH VỤ NGÂN HÀNG
ĐIỆN TỬ Ở VIỆT NAM ................................. Error! Bookmark not defined.
2.1.1. Nền tảng chính sách pháp luật ... Error! Bookmark not defined.
2.1.2. Cơ sở hạ tầng cho dịch vụ Internet-bankingError! Bookmark not
defined.
2.1.3. Trình độ học vấn ............................. Error! Bookmark not defined.
2.1.4. Thc trng pt trin dịch vInternet-banking của các NHTM
Vit Nam ......................................................... Error! Bookmark not defined.
2.1.5. Đầu tư ca các NHTMVN vào pt trin dịch vInternet-banking
.......................................................................... Error! Bookmark not defined.
2.1.6. Cht lưng dch vInternet-banking của các NHTM Vit Nam
hiện nay .......................................................... Error! Bookmark not defined.
2.1.7. Vài ví dụ về các dịch vụ NHĐT mới nhất đang được triển khai
.......................................................................... Error! Bookmark not defined.
2.1.8. Nhận xét ............................................ Error! Bookmark not defined.
2.2. TỔNG QUAN VỀ SỞ GIAO DỊCH NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP
VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAMError! Bookmark not defined.
2.2.1. Quá trình hình thành và pt triển của Sgiao dịch
NHNo&PTNT VN ......................................... Error! Bookmark not defined.
2.2.2. Quy mô tổ chức của Sở Giao dịchError! Bookmark not defined.
2.2.3. Thực trạng kinh doanh và các lĩnh vực hoạt động của SGD
NHNo&PTNT VN......................................... Error! Bookmark not defined.
2.3.THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ TẠI
SỞ GIAO DỊCH NGÂN HÀNG NHNo&PTNT VN Error! Bookmark not
defined.
2.3.1. Thực trạng phát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử tại Sở giao dịch
NHNo&PTNT VN. ....................................... Error! Bookmark not defined.
2.3.2. Kết quả khảo sát về chất lượng dịch vụ E - Banking tại SGD
ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thônError! Bookmark not
defined.
2.3.3. So sánh cht lưng dch v E-banking ca NHNo so vi một s
NH khác .......................................................... Error! Bookmark not defined.
2.4. ĐÁNH GIÁ VỀ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA DỊCH VỤ NGÂN HÀNG
ĐIỆN TỬ TẠI SỞ GIAO DỊCH .................... Error! Bookmark not defined.
2.4.1. Kết quả đạt được ............................ Error! Bookmark not defined.
2.4.2. Những hạn chế ................................ Error! Bookmark not defined.
2.4.3. Nguyên nhân của những hạn chếError! Bookmark not defined.
CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ
TẠI SỞ GIAO DỊCH NHNo&PTNT VN .... Error! Bookmark not defined.
3.1. ĐỊNH HƯỚNG, MỤC TIÊU VÀ TRIỂN VỌNG PHÁT TRIỂN NGÂN
HÀNG ĐIỆN TỬ CỦA SỞ GIAO DỊCH .... Error! Bookmark not defined.
3.1.1. Đnh hưng và mc tiêu phát triển dch v NHĐT ca SGDNHNo
.......................................................................... Error! Bookmark not defined.
3.1.2. Triển vọng phát triển dịch vụ NHĐT tại SGD NHNo ...... Error!
Bookmark not defined.
3.2. MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ E-BANKING TẠI SGD
NHNo&PTNT VN ................................................ Error! Bookmark not defined.
3.2.1. Giải pháp về kỹ thuật công nghệ và cơ sở hạ tầng ....... Error!
Bookmark not defined.
3.2.2. Giải pháp về đào tạo con người . Error! Bookmark not defined.
3.2.3. Giải pháp về maketing ................... Error! Bookmark not defined.
3.2.4. Một số giải pháp khác .................... Error! Bookmark not defined.
3.2.5. Điều kiện để thực hiện các giải pháp trênError! Bookmark not
defined.
3.3.MỘT SỐ KIẾN NGHỊ NHẰM THÚC ĐẨY PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ
NHĐT ...................................................................... Error! Bookmark not defined.
3.3.1. Kiến nghị với hội sở NHNo .......... Error! Bookmark not defined.
3.3.2. Kiến nghị với Ngân hàng Nhà NướcError! Bookmark not defined.
3.3.3. Kiến nghị với Chính Phủ ............... Error! Bookmark not defined.
KẾT LUẬN .................................................... Error! Bookmark not defined.
TÀI LIỆU THAM KHẢO .............................. Error! Bookmark not defined.
TÓM TẮT LUẬN VĂN
MỞ ĐẦU
- Sự cấp thiết của đề tài:
Luận văn nêu tổng quan về tình hình phát triển kinh tế hội, của ngành công
nghệ thông tin, dịch vụ ngân hàng, các hình thức thanh toán hiện đại kết hợp chặt chẽ
giữa các dịch vụ ngân hàng với thương mại điện tử trong những năm gần đây trên thế
giới cũng như tại Việt Nam. những cấp thiết trên nên tác giả đã chọn đề tài Phát
triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Sở giao dịch Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển
Nông thôn Việt Nam” làm đề tài nghiên cứu của mình
- Mục tiêu nghiên cứu của đề tài: Phân tích thực trạng, những thuận lợi, thành
công cũng như những khó khăn, hạn chế trong việc phát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử
tại Sở giao dịch Ngân hàng Nông nghiệp Phát triển Nông thôn Việt Nam từ đó đề
xuất các giải pháp để phát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử tại Sở giao dịch Ngân hàng
Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam trong thời gian tới.
- Phạm vi nghiên cứu:
Không gian: tại Sở giao dịch Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Việt Nam
Thời gian: trong khoảng thời gian 2008 – 2011
- Phương pháp nghiên cứu: Đề tài sử dụng phương pháp thống kê, phân tích, so
sánh, tổng hợp, thăm dò, khảo sát thực tế….
- Kết cấu của đề tài:
- Chương 1: Những vấn để cơ bản về ngân hàng điện tử.
- Chương 2: Thực trạng phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại sở giao dịch ngân
hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam
- Chương 3: Giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Sở giao dịch Ngân
hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam
Chương 1. Những vấn đề cơ bản về phát triển dịch vụ
ngân hàng điện tử
1.1. Tổng quan về dịch vụ ngân hàng điện tử ( E-banking)
1.1.1. Khái niệm ngân hàng điện tử.
Ngân hàng điện tử (E-Banking) còn được biết đến như Ngân hàng trên mạng
(Internet Banking), Ngân hàng Ảo (Virtual Banking), Ngân hàng trực tuyến (Online
Banking) Ngân hàng tại nhà ( Home Banking), bao gồm nhiều hoạt động ngân hàng
được thực hiện tại nhà, tại công ty hay trên đường thay tại chính ngân hàng (Turban
et al 2004); ” Ngân hàng điện tử bao gồm tất cả các dạng của giao dịch giữa ngân hàng và