
VISA - Hình thức thanh toán phổ biến trên toàn cầu
Cập nhật 26-1-2007 11:03
Thay vì chỉ tập trung vào phát hành thẻ, trong 40 năm qua Visa luôn chú ý tới những đổi
mới không ngừng, sự chấp nhận và sự tin tưởng, tạo nên nhiều phát triển đáng kể trong
ngành công nghiệp này, gồm thiết bị máy quay số điện tử đầu tiên, mạng lưới ATM toàn
cầu đầu tiên và phát minh VisaNet cũng như là một trong những dịch vụ an ninh mạnh
nhất trong ngành công nghiệp này. Hiện nay, hơn 488 triệu thẻ của thương hiệu Visa được
phát hành tới tay người tiêu dùng tại Mỹ.
THỊ TRƯỜNG
Hằng ngày, hơn 250 triệu người ở Mỹ băn khoăn với
quyết định sẽ mua gì cho họ, cho gia đình họ, cho
công việc của họ và quyết định chi tiêu như thế nào.
Càng ngày càng có nhiều người chọn các hình thức
thanh toán Visa, và Visa trở thành thương hiệu được
sử dụng để thanh toán phổ biến nhất tại Mỹ. Cho dù
quyết định của bạn chỉ đơn giản là mua chút đồ ăn
nhanh dọc đường hay là một dự án đầu tư quan trọng
cho công việc của mình hoặc một kỳ nghỉ mơ ước thì
dịch vụ và sản phẩm của Visa luôn giúp việc thanh
toán, mua bán của bạn được thuận tiện và an toàn.
Trong 4 thập kỷ vừa qua, thương hiệu Visa đã trở
thành biểu tượng của sự tin tưởng, được thừa nhận và
thuận lợi, giúp tất cả mọi người trong cuộc sống của
chính họ và giúp họ đạt được giấc mơ của mình.
Khởi nghiệp với loại thẻ tín dụng với mục đích chung đầu tiên năm 1958, Visa đã trở thành thương
hiệu hàng đầu trên thế giới có số người sử dụng thương hiệu đáng ngạc nhiên. Không lâu trước
đây, khi mua một sản phẩm gì đó có nghĩa là bạn phải trả bằng tiền mặt hoặc séc. Nhưng ngày
nay, người dân Mỹ có thể chọn một trong số hàng loạt các hình thức thanh toán phong phú, tiện
lợi, linh động và an toàn hơn các hình thức trước đây như thẻ tín dụng, thẻ Visa debit, Visa
prepaid.
Visa là thương hiệu đi tiên phong trong lĩnh vực thanh toán điện tử, cung cấp các sản phẩm và
1

dịch vụ đổi mới có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Quan
trọng hơn cả, những đổi mới trong sản phẩm và dịch vụ
của Visa giúp cho người sử dụng có thể tự do dùng theo
cách của họ, tăng sự linh động về tài chính vì họ có thể
chi trả bất cứ thứ gì họ cần.
NHỮNG THÀNH TỰU GẦN ĐÂY
Ra đời trong thập kỷ phát triển thị trường và công nghệ,
Visa trở thành thương hiệu thẻ thanh toán hàng đầu trên
thế giới. Visa nắm rõ những thông tin về khách hàng hơn
bất cứ đối thủ cạnh tranh nào. Đồng thời Visa cũng có
được danh tiếng của chính mình, nhận được sự chấp
nhận và sử dụng rộng rãi của khách hàng nhiều hơn các
thương hiệu thanh toán khác. Số lượng khách hàng sử
dụng Visa trên toàn cầu lớn hơn tổng số khách hàng sử
dụng các thương hiệu thanh toán khác cộng lại.
Việc thúc đẩy mở rộng thị trường mới và việc ra đời nhiều hình thức thanh toán mới của Visa đã
tăng số lượng địa điểm giao dịch lên gấp đôi, từ 3 triệu địa điểm trong thập kỷ trước lên tới 5,9
triệu. Cùng với việc tập trung vào nâng cao các hình thức thanh toán đã giúp Visa có số lượng
bán ra hàng năm tại Mỹ tăng gấp 3 trong 10 năm trở lại đây, lên tới 1,3 triệu tỉ năm 2005; trong số
khách hàng tại Mỹ, thanh toán bằng thẻ Visa đã vượt qua hình thức thanh toán bằng tiền mặt.
Điều cốt yếu của những thành công này là hệ thống cách thức giao dịch tập trung của Visa -
VisaNet - một hệ thống cách thức giao dịch tin cậy nhất, an toàn nhất và lớn nhất thế giới.
VisaNet liên tục được cải tiến để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và các doanh nghiệp, giúp cho
việc thanh toán điện tử của khách hàng và doanh nghiệp ngày càng trở nên thuận tiện, có nhiều
lựa chọn khác nhau và dễ kiểm soát. Visa đã đầu tư hàng triệu đôla cho công nghệ phần cứng và
phần mềm nhằm hỗ trợ việc thanh toán mọi lúc, mọi nơi, bằng mọi phương thức. Bằng việc liên
kết các ngân hàng và điểm giao dịch trên toàn cầu, VisaNet có được trung bình khoảng 100 lượt
giao dịch mỗi ngày với sự tin cậy tuyệt đối. Tính riêng mỗi giờ, mạng lưới này có thể giao dịch với
số lượng tương đương với lượng giao dịch của thị trường chứng khoán trên toàn thế giới trong một
ngày.
Ngoài những thành tựu kinh doanh trên, Visa cũng tự hào bởi những thành công trong quảng bá
trách nhiệm tài chính cho người dân Mỹ. Chương trình Hiểu biết tài chính có thưởng, Practice
Money Skills (kỹ năng sử dụng tiền) của Visa cung cấp những lời khuyên của các chuyên gia về
vấn đề quản lý tài chính, đặc biệt là vấn đề quản lý, tiết kiệm và chi tiêu một cách hợp lý.
LỊCH SỬ HÌNH THÀNH
2

Trở lại nguồn gốc của thương hiệu Visa năm 1958, khi đó ngân hàng Mỹ phát hành thẻ
BankAmericard xanh, trắng và vàng cung cấp cho người sử dụng lựa chọn trả tiền trong tài khoản
dưới hình thức trả góp. Năm 1970, liên minh ngân hàng tại Mỹ liên kết lại và thiết lập National
BankAmericard, Inc., một thành viên giám sát hoạt động của chương trình BankAmercard tại Mỹ.
Vào năm 1977, National BankAmericard, Inc. thành lập Visa, một tên thương hiệu đơn giản, dễ
nhớ, có thể phát âm gần như giống nhau trong tất cả ngôn ngữ. Cái tên Visa nhận được sự đồng
tình ở mức độ rộng cùng với tính linh động của nó.
Vào thời gian khởi đầu của tên Visa, công ty hiểu rằng giá trị lâu dài của thương hiệu không bị giới
hạn bởi tên thương hiệu hoặc đặc điểm gắn liền với từ “card”. Tầm nhìn xa so với thời điểm đó khi
mà các hình thức thanh toán có thể được mở rộng nhờ sự hỗ trợ của các phương tiện mới đã giúp
cho Visa theo kịp với những thay đổi trong lối sống và phương thức làm việc.
Thay vì chỉ tập trung vào phát hành thẻ, trong 40 năm qua Visa luôn chú ý tới những đổi mới
không ngừng, sự chấp nhận và sự tin tưởng, tạo nên nhiều phát triển đáng kể trong ngành công
nghiệp này, gồm thiết bị máy quay số điện tử đầu tiên, mạng lưới ATM toàn cầu đầu tiên và phát
minh VisaNet cũng như là một trong những dịch vụ an ninh mạnh nhất trong ngành công nghiệp
này. Hiện nay, hơn 488 triệu thẻ của thương hiệu Visa
được phát hành tới tay người tiêu dùng tại Mỹ.
SẢN PHẨM
Các khách hàng và các doanh nghiệp trong thị trường này
muốn có lựa chọn tốt nhất trong việc quyết định chi trả
hàng hoá và dịch vụ khi nào, ở đâu và như thế nào. Để
đáp ứng nhu cầu này, Visa đã cung cấp đầy đủ nhất các
loại thẻ như thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ trả trước và các
sản phẩm và dịch vụ thẻ thương mại, bao gồm:
Visa Signature. Một loại thẻ được thiết kế cho những
khách hàng chủ yếu chi tiêu cho các hoạt động du lịch, giải trí và mua lẻ, Visa đưa ra những lợi
ích, phần thưởng và các dịch vụ thích ứng với nhóm khách hàng này, gồm cả việc tham gia sự
kiện giải trí có một không hai, bữa tối đặc biệt, quà, dịch vụ du lịch đa dạng.
Gold Visa Check Card. Loại thẻ này được thiết kế cho hoạt động như việc kiểm tra - tại thời điểm
giao dịch, số tiền lập tức được khấu trừ từ tài khoản kiểm tra của khách hàng. Gold Check Card
cũng cung cấp cho khách hàng những phần thưởng ngoài những lợi ích như Emergency Card
Replacement/Emergency Cash Disbursement (thay thẻ khẩn cấp), Purchase Security (mua an
toàn), và Warranty Manager Service (dịch vụ quản lý đảm bảo).
3