intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

NỘI DUNG BẢN KẾ HOẠCH KINH DOANH TMĐT

Chia sẻ: Le Thanh Son | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:17

256
lượt xem
57
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Phát triển bán đồ thể thao qua mạng, thu lợi nhuận,,,, vì kinh doanh qua mạng chi phí thấp so với các loại hình kinh doanh khác. Tạo lợi thế cạnh tranh bằng cách tìm các nhà cung ứng sản phẩm với chi phí thấp nhất. Đạt được lợi thế cạnh tranh thông qua việc tạo ra sản phẩm là duy nhất. Mở rộng đối tượng kinh doanh,quy mô kinh doanh, địa bàn kinh doanh. Mở rộng thị trường sau 2 năm. TMĐT được sử dụng để đạt được mục tiêu đó là vì công nghệ thông tin phát triển, ít tốn thời gian, nhanh,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: NỘI DUNG BẢN KẾ HOẠCH KINH DOANH TMĐT

  1. NỘI DUNG BẢN KẾ HOẠCH KINH DOANH TMĐT •Tóm tắt kế hoạch • MỤC TIÊU • ĐỊNH HƯỚNG KINH DOANH TRÊN MẠNG • CÁC TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ • PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG • ĐÁNH GIÁ RỦI RO • CHIẾN LƯỢC MARKETING • CHIẾN LƯỢC BÁN HÀNG • KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH
  2. TÓM TẮT KẾ HOẠCH • TÓM Tạo trang TẮTchuyên web TMĐT KẾ HObánẠCHáo TDTT quần • Các tên miền truy cập vào web 1. http://thethaoshop.mov.mn 2. http://shopbandothethaoonline.mov.mn 3. http://dothethaocanthoonline.mov.mn 4. http://shopbandothethaouytin.mov.mn 5. http://shopbandothethao.mov.mn 6. http://cuahangbandothethao.mov.mn
  3. TÓM TẮT KẾ HOẠCH • Khách hàng mục tiêu: giới trẻ, đặc biệt là các bạn nam • Điểm mạnh :  Luôn cập nhật nhiều mẫu mã mới phong phú và đa dạng  Chi phí rẻ  Dễ tìm các sản phẩm  Giao hàng tận nơi, đúng thời gian.  Tên miền dể truy cập. Thành công: tạo uy tín cho trang web, được nhiều người biết đến • Hàng do nhà sản xuất Việt Nam cung cấp, giá thành
  4. MỤC TIÊU • Phát triển bán đồ thể thao qua mạng, thu lợi nhuận,,,, vì kinh doanh qua mạng chi phí thấp so với các loại hình kinh doanh khác. • Tạo lợi thế cạnh tranh bằng cách tìm các nhà cung ứng sản phẩm với chi phí thấp nhất. • Đạt được lợi thế cạnh tranh thông qua việc tạo ra sản phẩm là duy nhất • Mở rộng đối tượng kinh doanh,quy mô kinh doanh, địa bàn kinh doanh. • Mở rộng thị trường sau 2 năm  TMĐT được sử dụng để đạt được mục tiêu đó là vì công nghệ thông tin phát triển, ít tốn thời gian, nhanh, tiện lợi,phù hợp với nhu cầu thị hiếu của khách hàng,phù hợp với túi tiền của người dùng…..
  5. ĐỊNH HƯỚNG KINH DOANH TRÊN MẠNG - Những sản phẩm : Quần áo thể thao, dụng cụ thể thao,… - Dịch vụ : giao hàng tận nơi, “không tính phí giao hàng trong khu vực trung tâm thành phố Cần Thơ’’. - Thanh toán dễ dàng: chuyển khoản, tiền mặt… - Giải pháp : tạo trang web để cho khách hàng dễ dàng truy cập vào, và nhiều sản phẩm hấp dẫn, lôi cuốn,…. • Hoàn thiện các sản phẩm hiện hữu • Quan tâm và đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng • Cung cấp các sản phẩm dịch vụ độc đáo
  6. - Định hướng kinh doanh trên mạng sẽ thành công vì TMĐT có thể • Dễ dàng tạo được sự chú ý của khách hàng • TMĐT được biết đến nhiều,đang phát triển. • Có thể làm chủ, khai thác hệ thống thông tin • Dễ nhận dạng nhãn hiệu • Dễ có được vị trí thuận lợi • Dễ chiếm lĩnh kênh phân phối
  7. CÁC TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ • Số khách tham quan webside trong 1 tháng: 1000 lượt xem trở lên • Số trang được khách xem :3 / 5 • Tỷ lệ số khách quay lại webside trong tháng:1 / 2 khách hàng tham quan • Số giao dịch : 20sp trở lên / ngày • Số lượng đơn đặt hàng : 10 sp trở lên / ngày • Lượng bán qua mạng: 85% / tổng số hàng
  8. Phân tích thị trường. - Cơ hội + Loại hình kinh doanh thương mại điện tử, đồ thể thao ở Cần Thơ chưa phát triển là một thị trường tiềm năng để phát triển loại hình này. + Quảng cáo trang web cho mọi người biết đến, sản phẩm đa dạng, trang web dễ tiềm kiếm sản phẩm. + Trang web đặc uy tín hàng đầu. - Tình hình cạnh tranh. + Truyền thống: các cửa hàng bán đồ thể thao. + Hiện đại: bán hàng qua mạng.
  9. - Khách hàng đặc thù: nam giới (học sinh, sinh viên, những người đam mê bóng đá,thể thao, …) - Nghiên cứu nhóm mẫu: tập hợp khoảng 30 người nam. + 10 người từ: 15  25 tuổi. + 10 người từ: 26  35 tuổi. + 10 người từ: 36 tuổi trở lên.
  10. Đánh giá và Giải quyết rủi ro. + Số lượng khách hàng mua không đủ chỉ tiêu: thì chúng ta sẽ tăng cường quảng cáo, tiếp thị, khuyến mãi…. + Lỗi hệ thống: thì phải kiểm tra bảo trì thường xuyên. + Khách hàng đặt hàng nhưng không mua: khi đặt hàng với số lượng lớn thì khách hàng phải đặt cọc trước 50%, số lượng nhỏ thì 30% (thông qua chuyển khoản hoặc có nhân viên đến thu trực tiếp). + Giao hàng không đúng thời gian: chuẩn bị hàng sớm hơn thời gian ghi trong hợp đồng. + Sản phẩm không đạt yêu cầu: thì khi nhận hàng từ nơi sản xuất thì kiểm tra kỹ, sẵn sàng đổi lại sản phẩm cho khách hàng.
  11. + Hết hàng: thì dự trữ một lượng hàng đối với sản phẩm được khách hàng ưa chuộn. + Dễ dàng bị bắt chước hình thức kinh doanh: thì chúng ta phải tạo sự đặc sắc như sau, đa dạng sản phẩm, giá thành rẻ, giao diện bắt mắt, uy tính, chất lượng… + Khách hàng chê giá đắt: sản phẩm bên đó có còn mới không, chất liệu vãi như thế nào, tuy có cao giá hơn một chút xíu nhưng sẽ tốt hơn.
  12. Chiến lược marketing: + Xúc tiến thương mại : quảng cáo trên các trang web có số lượng nhiều người truy cập. + Cập nhật sản phẩm mới, quảng cáo tới khách hàng. + Đặt tên miền dễ nhớ , ấn tượng, gắn liền với sản phẩm + Đặt nhiều tên miền để người tiêu dùng dể dàng truy cập Chiến lược bán hàng: + Kế hoạch sản xuất:hợp đồng với các công ty sản xuất đồ thể thao,,,,sẽ hợp đồng với công ty theo đơn đặt hàng.dự trữ trong kho một số lượng vừa phải. + chiến lược giá: định giá thấp hơn đối thủ cạnh tranh,
  13. Chiến lược bán hàng: + Kế hoạch sản xuất:hợp đồng với các công ty sản xuất đồ thể thao,,,,sẽ hợp đồng với công ty theo đơn đặt hàng.dự trữ trong kho một số lượng vừa phải. + chiến lược giá: định giá thấp hơn đối thủ cạnh tranh, phân phối trực tiếp, giao hàng trực tiếp đối với các đơn đặt hàng qua mạng. + Xử lý đơn dặt hàng: Đặt hàng qua mạng, điện thoại, gmail. Thanh toán bằng tiền mặt,chuyển khoản.
  14. + Phương thức phân phối: • Phân phối giao hàng trực tiếp đến tay khách hàng, gửi qua bưu điện… • Nhận và gửi đơn đặt hàng:trên web, qua điện thoại, qua gmail… + Chiến thuật bán hàng: chủ yếu qua mạng ( trang web ) + Quan hệ kinh doanh: quan hệ đối tác, đại lý sản xuất,,,,
  15. Kế hoạch tài chính: + Số vốn dự kiến chi cho mua hàng dự trữ, chi phí vận chuyển+marketing+bảo trì web +chi phí khác 400.000.000 VND trong vòng 5 năm + Vốn cho năm đầu là 200 triệu - 50 triệu cho mua SP - 10 triệu cho bảo tri nâng cấp web - 10 triệu chi phí vận chuyển - 20 triệu thuê nhà kho - 50 triệu tiền lương nhân viên - 60 triệu nguồn vốn điều động + chi phí phát sinh khác
  16. Bảng tính toán lãi lỗ trong 5 năm năm 2013 2014 2015 2016 2017 Chi 200 250 450 600 800 phí/năm triệu triệu triệu triệu triệu Số sp/ 3350 4160 7350 7000 12000 năm Tiền lãi/ 30.000 40.000 45.000 47.000 50.000 1 sp Tổng 100,5 166,4 330,75 329 600 triệu triệu triệu triệu triệu Tổng lãi 1526,65 triệu sau 5 năm
  17. Cảm ơn Thầy và các bạn đã lắng nghe!
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2