intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Phân tích cơ sở lý thuyết và mô phỏng quy trình tháo lắp hệ thống trao đổi khí, hệ thống bôi trơn, hệ thống làm mát động cơ diesel, chương 23

Chia sẻ: Do Van Nga Te | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

438
lượt xem
141
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kết luận Qua thời gian thực hiện về đề tài “Phân tích cơ sở lý thuyết và mô phỏng đặc điểm, nguyên lý làm việc, quy trình tháo lắp, kiểm tra, điều chỉnh, sửa chữa hệ thống trao đổi khí, hệ thống làm mát, hệ thống bôi trơn động cơ ”, tôi đã hoàn thành cơ bản nội dung mà bản đề cương đề ra. 6.1.1. Ưu điểm của đề tài - Mô tả hoạt động của các bộ phận, cơ cấu, hệ thống dưới dạng hình ảnh động nên giúp cho việc học tập và tìm hiểu được dễ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phân tích cơ sở lý thuyết và mô phỏng quy trình tháo lắp hệ thống trao đổi khí, hệ thống bôi trơn, hệ thống làm mát động cơ diesel, chương 23

  1. CHƯƠNG 23 KẾT LUẬN VÀ ĐỀ XUẤT Ý KIẾN 6.1. Kết luận Qua thời gian thực hiện về đề tài “Phân tích cơ sở lý thuyết và mô phỏng đặc điểm, nguyên lý làm việc, quy trình tháo lắp, kiểm tra, điều chỉnh, sửa chữa hệ thống trao đổi khí, hệ thống làm mát, hệ thống bôi trơn động cơ ”, tôi đã hoàn thành cơ bản nội dung mà bản đề cương đề ra. 6.1.1. Ưu điểm của đề tài - Mô tả hoạt động của các bộ phận, cơ cấu, hệ thống dưới dạng hình ảnh động nên giúp cho việc học tập và tìm hiểu được dễ dàng hơn. - Các hình ảnh được thể hiện một cách đẹp đẽ, sống động mang tính trực quan cao cho quá trình học tập và nghiên cứu được thực hiện một cách dễ dàng. - Ứng dụng tin học để thực hiện nên đáp ứng được nhu cầu của thực tế cao, sử dụng nhanh chóng và thuận tiện. - Thao tác sử dụng dễ dàng không cần người sử dụng phải thành thạo về tin học, giao diện thuận tiện cho người sử dụng. - Chương trình có thể sử dụng trên bất kỳ một chiếc máy tính nào khác mà không phải cài đặt phần mềm sử dụng. 6.1.2. Hạn chế của đề tài Do lần đầu tiếp xúc với tin học, kết hợp giữa kiến thức
  2. chuyên môn và kiến thức về tin học, trình độ có hạn. Mặc khác, do điều kiện khách quan nên sinh viên không được tiếp xúc nhiều với các hệ thống, thiết bị nên chương trình vẫn còn nhiều hạn chế: - Chất lượng xuất thành các đoạn phim còn kém. - Các bộ phận, cơ cấu, hệ thống trình bày chưa được kỹ và chính xác cao. - Chương trình không mô phỏng được nhiều hệ thống, thiết bị mà chỉ mô phỏng được một số loại điển hình. 6.1.3. Hướng phát triển của đề tài Đề tài có thể phát triển theo các hướng sau:
  3. - Về nội dung mô phỏng nên phát triển đề tài theo chiều sâu, có nghĩa là chia nhỏ phạm vi nghiên cứu của đề tài để cho sinh viên có thời gian đào sâu nghiên cứu, có như vậy thì chất lượng mô phỏng mới có chất lượng tốt nhất. - Tìm ra được phương pháp thống nhất được kích cỡ ảnh giữa phần mềm vẽ và phần mềm làm chuyển động để hình ảnh được rõ nét và đẹp hơn. - Tạo một bài giảng bằng công nghệ thông tin để phục vụ cho việc giảng dạy được hiệu quả cao hơn. 6.2. Đề xuất ý kiến Để góp phần đào tạo ngành cơ khí động lực của trường ta nói riêng và ngành cơ khí nói chung, giúp cho sinh viên có điều kiện học tập tốt, khơi dậy tính tìm tòi, học hỏi nhằm nâng cao quy mô và chất lượng đào tạo cá nhân tôi có vài ý kiến như sau: Cần phải ngày càng có nhiều đề tài được thực hiện dưới dạng tin học hay đồ hoạ nhằm giúp cho sinh viên làm quen với công nghệ thông tin. Luôn luôn khơi dậy trong sinh viên tính tự học, tự làm mới mình để tránh bị lạc hậu. Tăng cường liên kết đào tạo với các trường bạn, với các công ty, xí nghiệp… để tạo sự học hỏi lẫn nhau, và tạo việc làm cho sinh viên. Cần tạo điều kiện cho sinh viên tiếp xúc thực tế với các thiết bị máy móc nhiều hơn nữa để chất lượng đề tài đạt chất lượng cao hơn.
  4. Khoa cơ khí chúng ta nên mở các lớp dạy tin học ứng dụng các phần mềm chuyên ngành nhiều hơn nữa để sau khi ra trường sinh viên không bị tụt hậu và cơ hội có việc làm cao hơn.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0