+Điểm yếu:
Khách sạn là một đơn vị kinh doanh có uy tín trên thị trường,bởi khách sạn naymột
thế mạnh là ly khách từ hãng lữ hànhđược công ty du lịch Việt Nam tín nhiệm mà
các khách sn khác không có.
+Điểm yếu:
Khách sạn với quy nhỏ,chất lượng phục vụ ca cao,cần phải cải tiến hoàn thiện
điều kiện sẵn sàng đón tiếp khách để phù hp với nhu cầu ngày càng cao của khách.
II.PHƯƠNG HƯỚNG VÀ MỤC TIÊU TRONG HOAT ĐỘNG KINH
DOANHKHÁCH SẠN THỜI GIAN ĐẾN.
1.Phương hướng:
Cùng với xu ớng phát triển du lịch của cả nước cũng như của thành ph nói
chung đã khẳng định được vị trí của ngành kinh doanh du lịch trong nền kinh
tế.Khách sạn BamBooGreenII là mt trong những slưu trú của thành ph kinh
doanh phục vụ một số ợng du khách đến Đà Nẵng,bng những khnăng hin
ca mình mt phần nào đó cũng góp phần vào việc tạo ra sản phẩm du lich cho thành
phnói riêng và c nước nói chung.Vi tiềm năng phát trin du lịch to lớn của thành
phố,khách sạn BamBooGreenII cũng không ngừng chuyển biến để nắm bắt hi
kinh doanh,đthực hin được điều này khách sạn đã đề ra một số phương hướng cụ
th trong thời gian đến:
-Đưa công c khai thác khkhách n hàng đầu,giữ cho được bạn hàng cũ quen hệ tìm
kiếmkhai thác bạn hàng mi,nhất là các hãnh lhành,các phòngthtrường quốc tế và
Vit Nam trên cả nước,đảm bảo nguồn khách cho cả mùa thấp điểm.
Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com
-Không ngừng đổi mới,cải tiến các điu kiện về svật chất k thuật trong khách
sạn tạo điều kiện thuận lợi cho việc thomãn nhu cầu của du kch,nâng cao hơn nữa
về chất lượng phục vụ của khách san.
-Để đáp ứng nhu cầu lưu trú ăn uống trong thời gian đến khách sạn sẽ nâng cấp và
trang trí,thay đi trang thiết bị hiện đại hơn.
-Thoả mãn nhu cầu vui chơi giải trí cũng như thu hút lượng du khach trong thi gian
đến khách sạn,xây dng khu vui ci giải trí như:dancing,hồ bơi...
-Khách sn sẽ đào tạo và đào tạo lại đi ngcông nhân viên trong khách sn đnâng
cao chất lượng phục vụ.
-Cải tiến bmáy quản lý ,giao trách nhiệm cụ thcho người cấp dưới làm choh chủ
động,có trách nhiệm hơn và gim bớt khối lượng qutới Ban Giám Đốc.
-Nắm bắt thông tin nhanh,giải quyết kịp thi các yêu cầu của khách,có chính sách phù
hợp,giá chợp lý,linh hot ,mm dẻo.
Như vy,muốn hoạt động kinh doanh mang lại kết qutốt ,khách sạn cần phải
phương hướng và bin pháp hữu hiệu để phát huy ưu điểm cũng như khc phục những
nhược điểm của mình tronh tgời gian qua vchất lượng phục v.Từ đó mi mong gi
được khách ở lại lâu hơn,khai thác hơn khách tiềm năng.
2.Mục tiêu hoạt động kinh doanh khách sạn thời gian đến.
Trong cuộc sống thường nhật,bất k mộthoạt động nào ca chúng ta đều hướng đến
mt mục tiêu nht định nào đó.Nó th đạt đưc mt khoản thời gian dài ngắn kc
nhau hoàn toàn tu thuộc vào tính chất công việc cũng như kh năng của mỗi
người.Song hoạt động kinh doanh nói chung kinh doanh khách sạn nói riêng cũng
không ngoài quy luật đó.
Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com
Một daonh nghiệp bắt đầu công việc kinh doanh cua mình không thkhông đề ra
mc tiêu kinh doanh ca mình,đó cái đích mà chúng ta hưởng tới,để đứng vững và
đạt hiệu quả như mong muốn.Song tu thuộc vào từng giai đon,từng bối cảnh c
th của quá trình kinh doanh cho nên doanh nghiệp cần phải có những mục tiêu cụ th
và phù hợp đ có thể đạt được kết quả tốt.
Mục tiêu kinh doanh rất đa dạng, ta thể phân chia thành nhiu tiêu thc khác
nhau.Với khách sạn BamBooGreen II, ta có thể chia theo tiêu thức thời gian:
a.Mục tiêu ngắn hạn:Đây những mục tiêu tính chất nhất thời và hiệu qu
trong mt thời gian ngắn.Khách sạn BamBooGreenII đã đặt ra mục tiêu kinh doanh
như sau:
-Chú trng đến công c khai thác và gichođược các mối quan hđã có,đồng thời
tìm kiếm và tạo lập các mối quan hệ mới.
-Thường xuyên nâng cao chất lượng sản phẩm đảm bảo phù hợp cấp hạng
khách sạn
-Đào to đội ngủ nhân viên,cải tạo quy trìng làm việc cho hợp lý và hiệu quả
-Cần quan tâm đến công tác vệ sinh ở các bộ phận trong khách sạn.
b.Mục tiêu dài hạn:Mang tính sống còn lâu dài ca kch sạn.Khi đề ra mục tiêu
y cần phải thận trọng và cân nhắc k lưỡng.Trên cơ sđó khạks sạn đã xác định
mc tiêu dai hạn của mình cho thời gian đến như sau:
-Thành lập bộ phận nghiên cứu thtrường để đưa công tác khai thác khách vào mục
tiêu chiến lược kinh doanh của khách sạn.Mục tiêu này m rộng và chiếm lĩnh th
trường,đnâng cao vận dụng tối đa công suất sử dụng của khách,tránh tình trng
y lãng phí vì sản phẩm dịch vụ của khách sạn
Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com
-Xác định chỗ đứng của khách sạn trên thtrường:cùng với sự phát triển nhanh chóng
ca khách sạn trên thtrường,dẫn đến tình trng cung vươt quá cu và tất nhiên không
tránh khỏi sự canh tranh quyết liệt gia các khách sạn cho nên việc tìm ch đứng trên
thtrường là điều cần thiết, nó đảm bảo s tồn tại và phát triển u dài trong tương lai
ca khách san.
-Tìm kiếm và thu nhập thông tin từ nhiều phía khách hàng khác nhau đ từ đó thiết kế
sản phẩm của mình hoàn hảon.
-Đầu tổ chức thêm dịch vụ để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách đồng thời lôi kéo
thời gian lưu lại của khách tại khách sạn.
III.PHƯƠNG HƯỚNG VÀ MỤC TIÊU NÂNG CAO CHẤT ỢNG PHỤC VỤ
THỜI GIAN ĐẾN.
1.Phương hướng:
Trong môi trường cạnh tranh hiện nay,các doanh nghiệp mong muốn tồn tại và
đứng vững thì đều quan trọng là phải quan m đếnchất lượng phục vụ.Do đó viêc
nâng cao chất lượng phc vụ trong khách sạn không chlà việc riêng ca jgách sạn
BamBooGreenII mà hầu như trthành mục tiêu kinh doanh của ngành khách sạn.Sau
đây mt số phương hướng nâng cao chất lượng phục vụ tại khách san
BamBooGreenII.
-Nâng cao trình độ đội ngũ nhân viên.
-Hoàn thin cơ svật chất kỹ thuật của khách sạn
-Hoàn thin quy trình phc v
2.Mục tiêu
Nâng coa chất lượng phục vụ trong khách sạn là vấn đề quan trọng ma Ban Giám
Đốc rất chú ý quan m định ớng cho sự phát triển.Khi đi vào hot động khách sạn
Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com
đã có nhiều cố gắng nhưng bên cạnh đó vẫn có những mặt chưa được phát huy cần đưa
ra những mục tiêu cho hoạt động trong tương lai,cht lượng phục vụ được nâng cao
lên nhằm đem lại hiệu quả kinh doanh cho khách sạn:sau đay là những mục tiêu:
- Thái độ làm việc của nhân viên luôn luôn niềm nở,vui vẻ, tận tình hướng dẫn khi
khách yêu cầu .
- Nhân viên phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng thường xuyên để thu nhập ý kiến
đánh giá t khách để nâng cao hơn nữa việc phục vụ khách .
- Các dịch vụ bổ sung luôn đáp ứng đy đủ nhu cầu cho khách vui ci giải trí khi
đến khách sạn.
IV. BIỆN PHÁT NÂNG CAO CHẤT ỢNG PHỤC VỤ TẠI KHÁCH SẠN
BAMBOOGREEN II:
1.Hoàn thiện đi ngủ lao động trong khách sn :
Đi ngủ lao động là nhân t đóng vai trò quan trọng nhất trong quá trình phục vụtại
khách sạnBamBooGreen. Họ là những người sản xuất các sản phẩm, dịch vụ trong
khách sạn phục vụ cho du khách. Đó là khách sạn phải hoàn thiện đội ngủ lao động .
Mỗi bộ phận chuyên môn nghiệp vụ khác nhau, khách sạn cần kế hoạch đào
tạo riêng cho từng bphận, theo từng thời điểm thích hợp. Đặc biệt là đội nglễ tân,
song đội ngủ này c dng rất lớn tới khách sạn,tình cảm của họ khi lựa chọn mua
các dịch vụ của khách sạn. Vì vy khách sạn cần phải kích ltinh thần vật chất tạo
điểu kiện và thời gian rỗi cho nhân viên l tân và i vai trò ca lễ tân đối với hiệu
qukinh doanh của khách sạn cũng như biện pháp nâng cao chất lượng phục vụ .
Như đã nói phần trước, trình độ ngoại ngữ của nhân viên trong khách sạn vẫn còn
hạn chế, đặc biệt là tiếng pháp trong khi đó khách sạn chủ yếu lại đón khách pháp .Để
Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com