
+Điểm yếu:
Khách sạn là một đơn vị kinh doanh có uy tín trên thị trường,bởi khách sạn nay có một
thế mạnh là lấy khách từ hãng lữ hành và được công ty du lịch Việt Nam tín nhiệm mà
các khách sạn khác không có.
+Điểm yếu:
Khách sạn với quy mô nhỏ,chất lượng phục vụ chưa cao,cần phải cải tiến hoàn thiện
điều kiện sẵn sàng đón tiếp khách để phù hợp với nhu cầu ngày càng cao của khách.
II.PHƯƠNG HƯỚNG VÀ MỤC TIÊU TRONG HOAT ĐỘNG KINH
DOANHKHÁCH SẠN THỜI GIAN ĐẾN.
1.Phương hướng:
Cùng với xu hướng phát triển du lịch của cả nước cũng như của thành phố nói
chung đã khẳng định được vị trí của ngành kinh doanh du lịch trong nền kinh
tế.Khách sạn BamBooGreenII là một trong những cơ sớ lưu trú của thành phố kinh
doanh và phục vụ một số lượng du khách đến Đà Nẵng,bằng những khả năng hiện có
của mình một phần nào đó cũng góp phần vào việc tạo ra sản phẩm du lich cho thành
phố nói riêng và cả nước nói chung.Với tiềm năng phát triển du lịch to lớn của thành
phố,khách sạn BamBooGreenII cũng không ngừng chuyển biến để nắm bắt cơ hội
kinh doanh,để thực hiện được điều này khách sạn đã đề ra một số phương hướng cụ
thể trong thời gian đến:
-Đưa công tác khai thác khkhách lên hàng đầu,giữ cho được bạn hàng cũ quen hệ tìm
kiếmkhai thác bạn hàng mới,nhất là các hãnh lữ hành,các phòngthị trường quốc tế và
Việt Nam trên cả nước,đảm bảo nguồn khách cho cả mùa thấp điểm.
Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com

-Không ngừng đổi mới,cải tiến các điều kiện về cơ sở vật chất kỷ thuật trong khách
sạn tạo điều kiện thuận lợi cho việc thoả mãn nhu cầu của du khách,nâng cao hơn nữa
về chất lượng phục vụ của khách san.
-Để đáp ứng nhu cầu lưu trú và ăn uống trong thời gian đến khách sạn sẽ nâng cấp và
trang trí,thay đổi trang thiết bị hiện đại hơn.
-Thoả mãn nhu cầu vui chơi giải trí cũng như thu hút lượng du khach trong thời gian
đến khách sạn,xây dựng khu vui chơi giải trí như:dancing,hồ bơi...
-Khách sạn sẽ đào tạo và đào tạo lại đội ngủ công nhân viên trong khách sạn để nâng
cao chất lượng phục vụ.
-Cải tiến bộ máy quản lý ,giao trách nhiệm cụ thể cho người cấp dưới làm chohọ chủ
động,có trách nhiệm hơn và giảm bớt khối lượng quả tới Ban Giám Đốc.
-Nắm bắt thông tin nhanh,giải quyết kịp thời các yêu cầu của khách,có chính sách phù
hợp,giá cả hợp lý,linh hoạt ,mềm dẻo.
Như vậy,muốn hoạt động kinh doanh mang lại kết quả tốt ,khách sạn cần phải có
phương hướng và biện pháp hữu hiệu để phát huy ưu điểm cũng như khắc phục những
nhược điểm của mình tronh tgời gian qua về chất lượng phục vụ.Từ đó mới mong giữ
được khách ở lại lâu hơn,khai thác hơn khách tiềm năng.
2.Mục tiêu hoạt động kinh doanh khách sạn thời gian đến.
Trong cuộc sống thường nhật,bất kỳ mộthoạt động nào của chúng ta đều hướng đến
một mục tiêu nhất định nào đó.Nó có thể đạt được một khoản thời gian dài ngắn khác
nhau là hoàn toàn tuỳ thuộc vào tính chất công việc cũng như khả năng của mỗi
người.Song hoạt động kinh doanh nói chung và kinh doanh khách sạn nói riêng cũng
không ngoài quy luật đó.
Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com

Một daonh nghiệp bắt đầu công việc kinh doanh cua mình không thể không đề ra
mục tiêu kinh doanh của mình,đó là cái đích mà chúng ta hưởng tới,để đứng vững và
đạt hiệu quả như mong muốn.Song nó tuỳ thuộc vào từng giai đoạn,từng bối cảnh cụ
thể của quá trình kinh doanh cho nên doanh nghiệp cần phải có những mục tiêu cụ thể
và phù hợp để có thể đạt được kết quả tốt.
Mục tiêu kinh doanh rất đa dạng, ta có thể phân chia thành nhiều tiêu thức khác
nhau.Với khách sạn BamBooGreen II, ta có thể chia theo tiêu thức thời gian:
a.Mục tiêu ngắn hạn:Đây là những mục tiêu có tính chất nhất thời và có hiệu quả
trong một thời gian ngắn.Khách sạn BamBooGreenII đã đặt ra mục tiêu kinh doanh
như sau:
-Chú trọng đến công tác khai thác và giữ chođược các mối quan hệ đã có,đồng thời
tìm kiếm và tạo lập các mối quan hệ mới.
-Thường xuyên nâng cao chất lượng sản phẩm ,để đảm bảo phù hợp cấp hạng
khách sạn
-Đào tạo đội ngủ nhân viên,cải tạo quy trìng làm việc cho hợp lý và hiệu quả
-Cần quan tâm đến công tác vệ sinh ở các bộ phận trong khách sạn.
b.Mục tiêu dài hạn:Mang tính sống còn và lâu dài của khách sạn.Khi đề ra mục tiêu
này cần phải thận trọng và cân nhắc kỷ lưỡng.Trên cơ sỡ đó khạks sạn đã xác định
mục tiêu dai hạn của mình cho thời gian đến như sau:
-Thành lập bộ phận nghiên cứu thị trường để đưa công tác khai thác khách vào mục
tiêu chiến lược kinh doanh của khách sạn.Mục tiêu này mở rộng và chiếm lĩnh thị
trường,để nâng cao và vận dụng tối đa công suất sử dụng của khách,tránh tình trạng
gây lãng phí vì sản phẩm dịch vụ của khách sạn
Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com

-Xác định chỗ đứng của khách sạn trên thị trường:cùng với sự phát triển nhanh chóng
của khách sạn trên thị trường,dẫn đến tình trạng cung vươt quá cầu và tất nhiên không
tránh khỏi sự canh tranh quyết liệt giữa các khách sạn cho nên việc tìm chỗ đứng trên
thị trường là điều cần thiết, nó đảm bảo sự tồn tại và phát triển lâu dài trong tương lai
của khách san.
-Tìm kiếm và thu nhập thông tin từ nhiều phía khách hàng khác nhau để từ đó thiết kế
sản phẩm của mình hoàn hảo hơn.
-Đầu tư tổ chức thêm dịch vụ để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách đồng thời lôi kéo
thời gian lưu lại của khách tại khách sạn.
III.PHƯƠNG HƯỚNG VÀ MỤC TIÊU NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ
THỜI GIAN ĐẾN.
1.Phương hướng:
Trong môi trường cạnh tranh hiện nay,các doanh nghiệp mong muốn tồn tại và
đứng vững thì đều quan trọng là phải quan tâm đếnchất lượng phục vụ.Do đó viêc
nâng cao chất lượng phục vụ trong khách sạn không chỉ là việc riêng của jgách sạn
BamBooGreenII mà hầu như trở thành mục tiêu kinh doanh của ngành khách sạn.Sau
đây là một số phương hướng nâng cao chất lượng phục vụ tại khách san
BamBooGreenII.
-Nâng cao trình độ đội ngũ nhân viên.
-Hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn
-Hoàn thiện quy trình phục vụ
2.Mục tiêu
Nâng coa chất lượng phục vụ trong khách sạn là vấn đề quan trọng ma Ban Giám
Đốc rất chú ý quan tâm định hướng cho sự phát triển.Khi đi vào hoạt động khách sạn
Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com

đã có nhiều cố gắng nhưng bên cạnh đó vẫn có những mặt chưa được phát huy cần đưa
ra những mục tiêu cho hoạt động trong tương lai,chất lượng phục vụ được nâng cao
lên nhằm đem lại hiệu quả kinh doanh cho khách sạn:sau đay là những mục tiêu:
- Thái độ làm việc của nhân viên luôn luôn niềm nở,vui vẻ, tận tình hướng dẫn khi
khách có yêu cầu .
- Nhân viên phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng thường xuyên để thu nhập ý kiến
đánh giá từ khách để nâng cao hơn nữa việc phục vụ khách .
- Các dịch vụ bổ sung luôn đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho khách vui chơi giải trí khi
đến khách sạn.
IV. BIỆN PHÁT NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ TẠI KHÁCH SẠN
BAMBOOGREEN II:
1.Hoàn thiện đội ngủ lao động trong khách sạn :
Đội ngủ lao động là nhân tố đóng vai trò quan trọng nhất trong quá trình phục vụtại
khách sạnBamBooGreen. Họ là những người sản xuất các sản phẩm, dịch vụ trong
khách sạn phục vụ cho du khách. Đó là khách sạn phải hoàn thiện đội ngủ lao động .
Mỗi bộ phận có chuyên môn nghiệp vụ khác nhau, khách sạn cần có kế hoạch đào
tạo riêng cho từng bộ phận, theo từng thời điểm thích hợp. Đặc biệt là đội ngủ lễ tân,
song đội ngủ này có tác dụng rất lớn tới khách sạn,tình cảm của họ khi lựa chọn mua
các dịch vụ của khách sạn. Vì vậy khách sạn cần phải kích lệ tinh thần vật chất tạo
điểu kiện và thời gian rỗi cho nhân viên lễ tân và nói rõ vai trò của lễ tân đối với hiệu
quả kinh doanh của khách sạn cũng như biện pháp nâng cao chất lượng phục vụ .
Như đã nói ở phần trước, trình độ ngoại ngữ của nhân viên trong khách sạn vẫn còn
hạn chế, đặc biệt là tiếng pháp trong khi đó khách sạn chủ yếu lại đón khách pháp .Để
Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com

