B TÀI CHÍNH
TRƯỜNG ĐẠI HC TÀI CHÍNH - MARKETING
KHOA QUN TR KINH DOANH
TIU LUN CUI
MÔN QUN TR KINH DOANH QUC T
TÊN ĐỀ TÀI
“PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG QUN TR KINH
DOANH QUC T CA HONDA KHI XÂM
NHP TH TRƯỜNG VIT NAM
GVHD : Th.S Tiêu Vân Trang
NHÓM SINH VIÊN :
1. Đinh Công Thanh
2. Phạm Văn Mãnh
3. Nguyễn Lê Nam Sơn
4. Phan Th Hng Phn
5. Võ Anh Kit
TP. H CHÍ MINH, NGÀY 14 THÁNG 04 NĂM 2024
LI CẢM ƠN
Chúng em xin chân thành gi li cảm ơn đến Thạc sĩ Tiêu Vân Trang, ngưi
đã dành thi gian tâm huyết đ truyền đạt nhng kiến thc b ích cho chúng
em. Nhng kiến thc đã chia sẻ không ch giúp chúng em m rng vn
kiến thức còn khơi gi niềm đam tinh thần nghiên cứu trong lĩnh vc
kinh doanh quc tế.
Chúng em cũng muốn bày t lòng biết ơn đến Khoa Qun tr Kinh Doanh, vì
đã sắp xếp t chc môn hc này mt cách hp khoa hc. Nh môn hc
này, chúng em đã được trang b thêm nhiu kiến thc k năng quan trọng, t
cách tiếp cn vấn đề đến cách xây dng chiến lược kinh doanh toàn cu.
Khoa chính nguồn động viên định hướng quan trng trong hành
trình hc tp phát trin nhân ca chúng em. Mt ln na, chúng em xin chân
thành cảm ơn!
BẢNG ĐÁNH GIÁ THÀNH VIÊN NHÓM
Tên Sinh viên
MSSV
Phần trăm
đóng góp
Phn ph trách
1.Phan Th Hng Phn
2121006812
100%/100%
Phân tích chiến lược kinh
doanh quc tế, đề xut
chiến c sn xut quc tế.
2. Đinh Công Thanh
2121010859
100%/100%
Phân tích phương thức
thâm nhp th trường quc
tế, đề xut chiến lược
marketing quc tế
3. Võ Anh Kit
2121012287
100%/100%
Phân tích môi trưng kinh
doanh, đề xut chiến c
nhân s quc tế
4. Phạm Văn Mãnh
2121001841
100%/100%
Phân tích cơ cu t chc, đề
xut chiến lược tài chính
quc tế
5.Nguyễn Lê Nam Sơn
2021007938
100%/100%
Chương 1
DANH MC HÌNH NH
Hình 1: Logo Honda ....................................................................................................... 2
Hình 2: Cơ cu t chc ca Honda ............................................................................... 12
DANH MC CÁC T VIT TT
STT
T viết tt
T viết đầy đủ
1
HVN
Honda Vit Nam
2
VAMM
Hip hi Các nhà sn xut xe máy Vit Nam
MC LC
LI M ĐẦU ............................................................................................................................ 1
CHƯƠNG 1. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ CÔNG TY ĐA QUỐC GIA HONDA..................... 2
1.1 Tng quan v công ty đa quốc gia Honda ................................................................... 2
1.2 Lch s hình thành ....................................................................................................... 3
1.3 Lĩnh vực kinh doanh .................................................................................................... 4
1.4 Tình hình kinh doanh ................................................................................................... 4
CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH QUC T .................................. 6
2.1 Phân tích các yếu t môi trường kinh doanh ............................................................... 6
2.1.1 Môi trường vĩ mô ................................................................................................. 6
2.1.2 Môi trường vi mô ................................................................................................. 7
2.2 Phân tích chiến lược kinh doanh quc tế ca Honda ................................................... 8
2.2.1 Giai đoạn trước năm 1996: Chiến lược quc tế ................................................... 8
2.2.2 Giai đoạn 1996 đến nay: Chiến lược xuyên quc gia .......................................... 8
2.3 Phân tích phương thức thâm nhp th trường Vit Nam ca Honda ......................... 11
2.4 Phân tích cơ cấu t chc b máy ............................................................................... 12
2.4.1 Toàn cu theo chức năng .................................................................................... 12
2.4.2 Cu trúc ma trn toàn cu ................................................................................... 13
CHƯƠNG 3. ĐỀ XUT CHIẾN LƯỢC CHỨC NĂNG THÂM NHẬP TH TRƯỜNG
QUC T ................................................................................................................................. 15
3.1 Chiến lược nhân s quc tế ....................................................................................... 15
3.2 Chiến lược sn xut quc tế ....................................................................................... 16
3.2.1 T sn xut ......................................................................................................... 16
3.2.2 Mua hoc thuê ngoài .......................................................................................... 17
3.2.3 Liên minh chiến lược ......................................................................................... 17
3.3 Chiến lược marketing quc tế .................................................................................... 17
3.3.1 Chiến lược sn phm .......................................................................................... 17
3.3.2 Chiến lược giá .................................................................................................... 18
3.3.3 Chiến lược phân phi ......................................................................................... 18
3.3.4 Chiến lược chiêu th ........................................................................................... 19
3.4 Chiến lược tài chính quc tế ...................................................................................... 19
3.4.1 Xây dng h thng qun tr ri ro: ..................................................................... 20
3.4.2 Áp dng các công c qun tr ri ro: .................................................................. 20
3.4.3 Nâng cao nhn thc v ri ro: ............................................................................ 20
3.4.4 Kim soát cht ch hoạt động tài chính: ............................................................ 20
3.4.5 Theo dõi cp nhật các thay đổi của môi trường kinh tế: .................................... 20