MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU ............................................................................................................................ 1
CHƯƠNG 1. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ CÔNG TY ĐA QUỐC GIA HONDA..................... 2
1.1 Tổng quan về công ty đa quốc gia Honda ................................................................... 2
1.2 Lịch sử hình thành ....................................................................................................... 3
1.3 Lĩnh vực kinh doanh .................................................................................................... 4
1.4 Tình hình kinh doanh ................................................................................................... 4
CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH QUỐC TẾ .................................. 6
2.1 Phân tích các yếu tố môi trường kinh doanh ............................................................... 6
2.1.1 Môi trường vĩ mô ................................................................................................. 6
2.1.2 Môi trường vi mô ................................................................................................. 7
2.2 Phân tích chiến lược kinh doanh quốc tế của Honda ................................................... 8
2.2.1 Giai đoạn trước năm 1996: Chiến lược quốc tế ................................................... 8
2.2.2 Giai đoạn 1996 đến nay: Chiến lược xuyên quốc gia .......................................... 8
2.3 Phân tích phương thức thâm nhập thị trường Việt Nam của Honda ......................... 11
2.4 Phân tích cơ cấu tổ chức bộ máy ............................................................................... 12
2.4.1 Toàn cấu theo chức năng .................................................................................... 12
2.4.2 Cấu trúc ma trận toàn cầu ................................................................................... 13
CHƯƠNG 3. ĐỀ XUẤT CHIẾN LƯỢC CHỨC NĂNG THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG
QUỐC TẾ ................................................................................................................................. 15
3.1 Chiến lược nhân sự quốc tế ....................................................................................... 15
3.2 Chiến lược sản xuất quốc tế ....................................................................................... 16
3.2.1 Tự sản xuất ......................................................................................................... 16
3.2.2 Mua hoặc thuê ngoài .......................................................................................... 17
3.2.3 Liên minh chiến lược ......................................................................................... 17
3.3 Chiến lược marketing quốc tế .................................................................................... 17
3.3.1 Chiến lược sản phẩm .......................................................................................... 17
3.3.2 Chiến lược giá .................................................................................................... 18
3.3.3 Chiến lược phân phối ......................................................................................... 18
3.3.4 Chiến lược chiêu thị ........................................................................................... 19
3.4 Chiến lược tài chính quốc tế ...................................................................................... 19
3.4.1 Xây dựng hệ thống quản trị rủi ro: ..................................................................... 20
3.4.2 Áp dụng các công cụ quản trị rủi ro: .................................................................. 20
3.4.3 Nâng cao nhận thức về rủi ro: ............................................................................ 20
3.4.4 Kiểm soát chặt chẽ hoạt động tài chính: ............................................................ 20
3.4.5 Theo dõi cập nhật các thay đổi của môi trường kinh tế: .................................... 20