
100
PHÂN TÍCH MỐI QUAN HỆ HIỂU QUẢ CÔNG VIỆC
VÀ THỰC THI VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
CỦA NHÂN VIÊN CÔNG TY TNHH KWANG YANG VIỆT NAM
Nguyễn Thị Hoa Trinh1
1. Lớp D18QT04. Khoa Kinh tế. Email: nguyentrinh042000@gmail.com
TÓM TẮT
Nghiên cứu tiến hành phân tích mối quan hệ hiệu qu công việc và thực thi văn hóa doanh
nghiệp của nhân viên công ty TNNHH Kwang Yang Việt Nam nhằm xc định rõ những tn động
cng như điểm nổi bật trong môi trưng lm việc hiện tại để có thể xây đựng một văn hóa
doanh nghiệp phù hợp để có thể nâng cao hiệu qu công việc nhằm đm bo sự pht triển bền
vững của Kwang Yang trên thị trưng xe my Việt Nam. Bi nghiên cứu sử dụng phương php
quan st khoa học, phương php phân tch tổng hợp v phương php nghiên cứu định lượng
v xử lý dữ liệu thông qua phần mềm SPSS 20. Thông qua kho st trực tuyến 150 mẫu l những
nhân viên của công ty THHH Kwang Yang Việt Nam v tiến hnh xữ lý phân tch cho thấy có
5 nhân tố thể hiện mối quan hệ hiệu qu công việc và thực thi văn hóa doanh nghiệp của nhân
viên công ty TNNHH Kwang Yang Việt Nam l: Đi ngộ khen thưởng, sự học hỏi, giao tiếp,
môi trưng làm việc, qun lý.
Từ khóa: Hiệu qu công việc, Thực thi văn hóa donah nghiệp, Văn hóa doanh nghiệp
1. ĐẶT VẤN ĐỀ
Văn hóa doanh nghiệp là một trong những giá trị cốt li có ảnh hưởng quyết định tới hiệu
quả công việc của doanh nghiệp trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0. Tuy nhiên ở Việt
Nam việc thực thi văn hóa doanh nghiệp còn chưa mạnh và chỉ thực sự tích cực ở một số doanh
nghiệp. Theo V Thị Kim Thanh(Tạp chí Tài chính kỳ 1 tháng 5/2020), Kết quả điều tra xã hội
học tại một số doanh nghiệp, bao gồm doanh nghiệp cổ phần nhà nước chiếm từ 51% vốn trở
lên, doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp liên doanh... cho thấy, chỉ có 18,5% số người được
hỏi hiểu kỹ về văn hóa doanh nghiệp, có 63% số người được hỏi có hiểu biết ở mức độ bình
thường hoặc hiểu biết rất ít về văn hóa doanh nghiệp. Đây là một khó khăn lớn trong quá trình
xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Các doanh nghiệp hiện đang phải cạnh tranh khốc liệt, theo
dự đoán, thế kỷ XXI sẽ là thế kỷ của cạnh tranh về văn hóa doanh nghiệp. Do vậy các doanh
nghiệp cần phải xây dựng cho mình một sắc thái riêng nhưng không xa rời văn hoá truyền thống.
Nắm bắt xu hướng đó công ty TNHH Kwang Yang Việt Nam cng dần hình thành cho mình
một nền văn hóa doanh nghiệp bản sắc riêng. Tuy nhiên để có thể hình thành và thực thi văn
hóa doanh nghiệp thì Kwang Yang Việt Nam cng phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức.
Doanh nghiệp phải phân tích và xác định r những tồn động cng như khuyết điểm trong môi
trường làm việc hiện tại để có thể xây đựng một văn hoa doanh nghiệp phù hợp. Vì vậy để có
thể hiểu r về mối quan hệ giữa thực thi văn hóa doanh nghiệp và hiệu quả công việc của Kwang