

-ΩΩ*ΩΩ-

Tiểu luận :

Phát triển sản phẩm thực phẩm đa chức

năng NUTRILITE của tập đoàn AMWAY

Mục lục

Phần 1: Cơ sở lí luận về phát triển sản phẩm mới

khái niệm về thuật ngữ liên quan tới phát triển sản phẩm mới 1 1.

ý nghĩa của phần nghiên cứu phát triển sản phẩm mới 7 2.

Phần 2: Thực trạng và đánh giá 10

Tên công ty , trô sở và quá trình thành lập và phát triển của công ty 1.

2. Thực trạng vấn đề sản phẩm của công ty và phát triển sản phẩm

thực phẩm đa chức năng NUTRILITE của tập đoàn AMWAY

3. Đánh giá thực trạng 15

Phần 3: Giải pháp và ý kiến đóng góp

Giải pháp 1.

ý kiến đóng góp 20 2.

Lời mở Đầu

Do những thay đổi về về thị hiếu ,công nghệ ,tình hình cạnh

tranh công ty không thể tồn tại và và phát triển nếu chỉ dựa vào sản phẩm

hiện có vì vạy mổi công ty cần phải quan tâm đến chương trình phát triển

sản phẩm mới nếu muốn tồn tại và phát triển với uy tín ngày càng

tăng.Theo quan niệm maketing sản phẩm mớicó thể là những sản phẩm

mới về nguyên tắc sản pẩm mói là cấc sản phẩm hiện có hay nhưng nh•n

hiệu mới do kết quả nghiên cứu thiết kế ,thử nghiệm của công ty .Nhưng

dấu hiệu quan trọng nhất là đánh giá sản phẩm đó là sản phẩm mới hay

không phải là sự thừa nhận của khách hàng .

Thiết kế sản xuất sản phẩm mới là một việc cần thiết , cần làm

nhưng có thể là mạo hiểm đói với doanh nghiệp bởi vì chúng ta có thể

thất bại do những nguyên nhân khác nhau.để hạn chế bớt rủi ro các

chuyên gia những ngươi sáng tạo ra sản phẩm mới phải tuân thủ ngiêm

ngặt các bước trong quá trình tạo ra ản phẩm mới và đưa nó vào thị

trưêng

Dưới đây là bài tiểu luận về phát triển sản phẩm thực phẩm đa

chức năng NUTRILITE của tập đoàn AMWAY dưới sự giúp đỡ của thầy

Phan Thành Hưng giảng viên trưêng lao động x• hội

phần 1: Cơ sở lý luận

1. Các khái niệm liên quan:

• khái niệm về sản phẩm :

Sản phẩm là tất cả những cái những yếu tố có thể thoả m•n nhu cầu hay

ước muốn được đưa ra chào bán trên thị trưêng với môc đích thu hút sự

chú ý mua sắm ,sử dông hay tiêu dùng

• khái niệm về phát triển sản phẩm mới:

Đứng trên gúc độ doanh nghiệp để xem xột, ngươi ta chia sản phẩm mới

thành hai loại: sản phẩm mới tương đối và sản phẩm mới tuyệt đối. Chiến

lược marketing đối với sản phẩm mới tuyệt đối này thưêng phải được

soạn thảo kỹ lưỡng hơn, đũi hỏi những thông tin chi tiết hơn về khỏch

hàng và thị trưêng.

Sản phẩm mới tương đối: Sản phẩm đầu tiên doanh nghiệp sản xuất và

đưa ra thị trưêng, nhưng không mới đối với doanh nghiệp khỏc và đối với

thị trưêng. Chỳng cho phộp doanh nghiệp mở rộng dũng sản phẩm cho

những cơ hội kinh doanh mới. Chi phớ đề phỏt triển loại sản phẩm này

thưêng thấp, nhưng khú định vị sản phẩm trên thị trưêng vỡ ngươi tiêu

dựng vẫn cú thể thớch sản phẩm của đối thủ cạnh tranh hơn.

Sản phẩm mới tuyệt đối: Đú là sản phẩm mới đối với cả doanh nghiệp và

đối với cả thị trưêng. Doanh nghiệp giống như "ngươi tiên phong" đi đầu

trong việc sản xuất sản phẩm này. Sản phẩm này ra mắt ngươi tiêu dựng

lần đầu tiên. Đõy là một quỏ trỡnh tương đối phức tạp và khú khăn (cả

trong giai đoạn sản xuất và bỏn hàng). Chi phớ dành cho nghiên cứu,

thiết kế, sản xuất thử và thử nghiệm trên thị trưêng thưêng rất cao. Vậy

liệu một sản phẩm cú được coi là mới hay không phô thuộc vào cỏch thị

trưêng môc tiêu nhận thức về nú. Nếu ngươi mua cho rằng một sản phẩm

khỏc đỏng kể so với cỏc sản phẩm của đối thủ cạnh tranh về một số tớnh

chất (hỡnh thức bên ngoài hay chất lượng), thỡ cỏi sản phẩm đú sẽ được

coi là một sản phẩm mới.

2. ý nghĩa của vấn đề phát triển sản phẩm mới

Một thực tế khỏch quan hiện nay cỏc doanh nghiệp đang phải đương đầu

với điều kiện kinh doanh ngày càng trở nên khắt khe hơn:

• Sự phỏt triển nhanh chúng của tiến bộ khoa học và công nghệ làm

nảy sinh thêm những nhu cầu mới;

• Sự đũi hỏi và lựa chọn ngày càng khắt khe của khỏch hàng với cỏc

loại sản phẩm khỏc nhau;

• Khả năng thay thế nhau của cỏc sản phẩm;

• Tỡnh trạng cạnh tranh trên thị trưêng ngày càng gay gắt hơn...

Trong những điều kiện đú, cỏc doanh nghiệp phải không ngừng đổi mới

và tự hoàn thiện mỡnh trên tất cả phương diện: cỏc nguồn lực sản xuất ,

quản lý sản xuất kinh doanh, sự ứng xử nhanh nhạy với những biến động

của môi trưêng kinh doanh ...

Núi chung một doanh nghiệp thưêng sản xuất kinh doanh một số sản

phẩm nhất định. Chủng loại và số lượng sản phẩm ấy tạo thành danh môc

sản phẩm của doanh nghiệp. Cỏc sản phẩm trong danh môc cú thể cú

quan hệ với nhau theo những kiểu khỏc nhau: quan hệ trong sản xuất,

quan hệ trong tiêu dựng, cỏc sản phẩm cú thể thay thế nhau... chủng loại

sản phẩm trong danh môc nhiều hay ớt tuỳ thuộc vào chớnh sỏch sản

phẩm mà doanh nghiệp theo đuổi ( chớnh sỏch chuyên môn hoỏ hay

chớnh sỏch đa dạng hoỏ sản phẩm ). Trong quỏ trỡnh phỏt triển doanh

nghiệp, danh môc sản phẩm thưêng không cố định mà cú sự thay đổi

thớch ứng với sự thay đổi của môi trưêng, nhu cầu của thị trưêng và điều

kiện kinh doanh. Điều này thể hiện sự năng động và nhạy bộn của doanh

nghiệp với sự thay đổi của môi trưêng kinh doanh và nhu cầu khỏch

hàng, tạo cho doanh nghiệp khả năng cạnh tranh cao trong việc thoả món

nhu cầu của khỏch hàng. Sự biến đổi danh môc sản phẩm của doanh

nghiệp gắn liền với sự phỏt triển sản phẩm theo nhiều hướng khỏc nhau:

• Hoàn thiện cỏc sản phẩm hiện cú;

• Phỏt triển sản phẩm mới tương đối;

• Phỏt triển sản phẩm mới tuyệt đối và loại bỏ cỏc sản phẩm không

sinh lêi. Phỏt triển danh môc sản phẩm theo chiều sõu và theo chiều rộng

là hướng phỏt triển khỏ phổ biến. Sự phỏt triển sản phẩm theo chiều sõu

thể hiện ở việc đa dạng húa kiểu cỏch, mẫu mó, kớch cỡ của một loại sản

phẩm nhằm đỏp ứng thị hiếu đa dạng cỏc nhúm khỏch hàng khỏc nhau.

Sự phỏt triển sản phẩm theo chiều rộng thể hiện ở việc cú thêm một số

loại sản phẩm nhằm đỏp ứng đồng bộ một loại nhu cầu của khỏch hàng .

Chính vì nhửng nguyên nhân trên mà chúng ta cần tiến hành nghiên cứu

và phát triển sản phẩm .

Phần 2: Thực trạng và đánh giá

1. .Tên công ty và trô sở của công ty:

Amway là một công ty hàng đầu trong lĩnh vực bán hàng trực tiếp, với

trên 3 triệu IBO tại 80 quốc gia trên toàn thế giới. Không một công ty bán

hàng trực tiếp nào có thể so sánh với lịch sử, sự vững mạnh, sự ổn đinh

cũng như sự vươn xa toàn cầu của công ty.

Với hơn 45 năm, tập đoàn Amway đó giúp mọi ngươi có được một công

việc kinh doanh của riêng mình. Công ty vốn được biết đến về các sản

phẩm làm sạch gia đình như nước tẩy và bột giặt SA8, các loại chất lỏng

hữu cơ có nồng độ cao L.O.C

Rất nhiều lý do. Có ngươi trở thành IBO đơn giản là để có thể mua các

sản phẩm cho bản thân với giá giảm. Những ngươi khác tham gia để được

bán hàng trực tiếp cho những ngươi khác, kiếm lợi nhuận từ bán lẻ và từ

doanh số bán hàng. Và những ngươi muốn tự xây dựng công việc kinh

doanh của bản thân không chỉ bán sản phẩm mà họ còn bảo trợ những

ngươi khác được tham gia vào kinh doanh. Và họ được đền bù cho doanh

số cá nhân của họ và cho cả doanh số từ những ngươi mà họ bảo trợ,

nhận tiền thưởng tăng khi doanh số bán hàng tăng. Mỗi một IBO đều

được trả xứng đáng với những tỷ lệ tương ứng chính xác với những nỗ

lực mà họ bỏ ra.

Amway là một công ty con thuộc tập đoàn Alticor với doanh số bán lẻ

khoảng 6.4 tỉ đô la năm 2005.Amway là một trong những công ty có kế

hoạch kinh doanh giúp mọi ngươi thuộc mọi tầng lớp có thể làm chủ công

việc kinh doanh cá nhân của mình thông qua việc bán những sản phẩm có

chất lượng cao và đem đến cho những ngươi khác những cơ hội kinh

doanh giống như của chính họ. Chính kế hoạch kinh doanh đó đưa công

ty trở thành một trong những công ty hàng đầu trong kinh doanh bán

hàng trực tiếp.

Hiện nay, Amway có trên 450 sản phẩm và dịch vô cấp cao, một hệ thống

phân phối và đặt hàng trên toàn càu và công ty có trên 40 năm kinh

nghiệm trong việc giúp đỡ bạn bất cứ khi nào bạn cần

Amway có trô sở đặt tại ADa, Michigan, tại Hoa kỳ. với diện tích trải dài

trên 1.6km và là nơi làm việc của trên 300 nhà khoa học chuyên phát

triển và nghiên cứu sản phẩm,

và hỗ trợ kinh doanh toàn cầu. Tất cả những nhân tố này đ• làm cho công

ty đứng vững trên thị trưêng cạnh tranh hiện nay.

AMWAY đ• hoạt động trên 40 năm và đ• có mặt trên 80 quốc gia trên

thế giới.AMWAY là một trong những công ty lớn nhất trên thế giới với

các loại sản phẩm phù họp với những yêu cầu,sở thích ,luật định của

từng đia phương, của các quốc gia.Hiên nay AMWAY đ• có chi nhánh tại

Việt Nam

2. thực trạng vấn đề sản phẩm của công ty amway

Hiên nay công ty amway đ• tung ra thị trưêng nhiều loại sản phẩm khác

nhau với những mẫu m• mới phù hơp với tưng nước và từng địa phương,

các sản phẩm của amway chủ yếu là các mặt hàng mỹ phẩm ,thực phẩm

chức năng, và đồ dùng sinh hoạt cho gia đình.

Một điều mà chúng ta cần biết thêm, dòng sản phẩm chăm sóc cá nhân

cua amway được làm hoàn toàn theo công nghệ hữu cơ. chiết suất từ các

thành phần trong cỏ, cây, hoa lá theo công nghệ hiện đại của Mỹ. Hoàn

toàn không giống các chất tẩy rửa thông thưêng, sản phẩm của AMWAY

hoàn toàn an toàn với da, không gây dị ứng hay bất kỳ một tác dông phô

nào. Khi sử dông những sản phẩm này, các bạn không cần phải gò bó

trong chiếc găng tay và sau khi sử dông , làn da trên tay của các bạn sẽ

mềm và mát dịu như vừa dùng kem dưỡng da vì trong mỗi sản phẩm đều

có tinh dầu chiết suất từ cây lô hội, rât tốt cho da.

Hiện nay, AMWAY Việt Nam đang cung cấp 4 dũng sản phẩm cao cấp ,

toàn bộ cỏc dũng sản phẩm của AMWAY được làm theo công nghệ cao;

nguồn nguyên liệu được lấy từ những khu vưên hữu cơ ở Chõu Mỹ. Ở đú,

Amway không sử dông thuốc bảo vệ thực vật mà hoàn toàn chỉ nhê vào

thiên dịch giệt trừ sõu hại nên cỏc bạn cú thể hoàn toàn yên tõm về độ an

toàn những sản phẩm này.

Sau đây là các dòng sản phẩm mà AMWAY đ• tung ra thị trưêng va

thành phân ,tác dông của từng dòng sản phẩm :

NƯỚC RỬA ĐA NĂNG L.O.C

• Đa chức năng. Thớch hợp cho cỏc bề mặt tẩy rửa được trong nhà

• Hiệu quả tuyệt vêi. Loại bỏ cỏc loại bôi bẩn. Lau sạch không để lại

lắng cặn. Cho bề mặt sạch sẽ và búng loỏng sau khi được lau khô.

• Hiệu quả tẩy rửa mạnh với hương thơm dịu nhẹ, công thức cú chứa

tinh dầu dừa không gõy hại cho da tay và bảo vệ cỏc đồ vật mỏng manh

của bạn.

An toàn cho môi trưêng – với chất hoạt động bề mặt tự phõn hủy. •

Tiết kiệm với công thức đậm đặc, không cần rửa lại với nước. Và •

cú thể pha chế theo cỏc tỉ lệ khỏc nhau tựy theo nhu cầu sử dông.

NƯớC TẩY VếT BẩN PRE WASH

• Dựng để xử lý cỏc vết bẩn trên quần ỏo trước khi giặt. Thớch hợp

với cỏc loại vải sợi màu cú thể giặt được. Không thớch hợp với cỏc sản

phẩm làm bằng len và lôa.

• Tẩy sạch cỏc vết bẩn một cỏch thuận tiện và hiệu quả trên từng sợi

vải. Làm bong vết bẩn và giỳp tẩy sạch dễ dàng hơn trong quỏ trỡnh giặt

sau đú.

• Công thức chứa Enzyme độc đỏo với 5 thành phần giặt tẩy vết bẩn

độc lập. Tẩy sạch nhanh và hiệu quả cỏc vết bẩn cứng đầu

.Được đúng trong chai dạng phẳng, dễ cầm, thuận tiện khi búp và •

đổ dung dịch ra ngoài.

KEM DƯỡNG THể g&H

Chứa glycerin mật ong và allantoin giỳp dưỡng ẩm nhẹ nhàng và •

làm làn da mềm mại. bảo vệ da không bị khô rỏp.

Dựng kem dưỡng thể đều đặn sẽ giỳp bạn cú làn da luôn mịn màng •

đem lại cảm giỏc nhẹ nhàng và mềm mại tươi trẻ

Van silicon ở miệng chai giỳp lấy lượng sản phẩm theo ý muốn mà •

không bị rớt hoặc chảy ra ngoài

SữA RữA MặT LàM SáNG Và MịN DA ARTISTRY

• Thớch hợp cho mọi loại da. Không sử dông khi da bị môn.

• Chứa cỏc hạt jojoba hy-đrô húa giỳp đẩy nhanh quỏ trỡnh loại bỏ

tế bào chết một cỏch tự nhiên và nhẹ nhàng, cho bạn làn da mềm mại và

mịn màng.

• Chứa thành phần từ nhõn sõm chiết xuất theo công nghệ của

NUTRILITE giỳp làm se lỗ chõn lông, kiểm soỏt chất nhên.

• Chứa thành phần từ hoa cỳc chiết xuất theo công nghệ của

NUTRILITE giỳp xoa dịu làn da.

NƯỚC GIẶT SA8TM VỚI CHẤT LÀM MỀM VẢI NGUỒN GỐC TỰ

NHIấN

• Sạch và mềm mại tự nhiên

• . Nhiều loại chất hoạt động bề mặt giỳp tăng 20% hiệu quả giặt

sạch trong nước lạnh (5 – 10 độ C) đối với mọi vết bẩn do bựn, đất, dầu

mỡ, thức ăn…

• Thành phần chống gỉ sột trong sản phẩm giỳp an toàn cho mỏy giặt

và ỏo quần (khuy ỏo, nỳt ỏo, dõy kộo…).

• Chiết xuất từ dầu dừa và hợp chất glycerin giỳp làm mềm mại da

tay và không gõy kớch ứng. An toàn khi giặt bằng tay.

• Chất làm mềm vải và hương thơm tự nhiên giỳp ỏo quần luôn mềm

mại và thơm tho.

Ít bọt, an toàn cho mỏy giặt.

KEM DƯỡNG DA VùNG MắT ARTISTRY

• Công nghệ chăm súc da tiên tiến giỳp làm giảm quầng thõm mắt

trong vũng 24 giê, cho hiệu quả dài lõu.

• Giảm vết nhăn ở vựng đuôi mắt

• Làm tan bọng mắt

• Sử dông để chăm súc đôi mắt mỗi ngày. Thoa đều lên vựng da

quanh mắt sau khi đó rửa mặt và sử dông dung dịch cõn bằng da.

NƯớC Xà PHòNG DIệT KHUẩN PURSUE

• Với Nước xà phũng rửa tay diệt khuẩn PURSUE, bạn cú thể làm

sạch da hoàn toàn nhê công thức chứa thành phần khỏng khuẩn giỳp loại

bỏ và ngăn ngừa sự phỏt triển của một số loại vi khuẩn trên bề mặt da.

• Chứa Triclosan giỳp loại bỏ 99% vi khuẩn trên da.

• - Công thức cú thành phần dưỡng ẩm chiết xuất từ ngô (bắp) và

dừa, nhẹ nhàng làm sạch và giữ ẩm cho tay.

• Tạo nhiều bọt, hương thơm dễ chịu.

KEM ĐáNH RĂNG GLISTER ĐA NĂNG

• Chứa Sylodent, hoạt chất làm răng trắng búng mà vẫn bảo vệ men

răng

• Chứa Flour, giỳp răng chắc khỏe và ngăn ngừa sõu răng

• Hương bạc hà tươi mỏt đem lại hơi thở thơm tho.

• Công thức chống mảng bỏm răng giỳp làm sạch và trắng răng

Ngoài những sản phẩm trên thì AMWAY còn nhiều sản phẩm nữa được

tung ra thị trưêng và đ• đươc ngươi tiêu dùng ưa thích.

Công ty AMWAY đ• tiến hành nhiều đợt tham khảo ý kiên ngươi tiêu

dùng sản phẩm của mình và để ngày càng hoàn thiện sản phẩm của mình

hơn.

Đặc biệt hiện nay AMWAY đang cho ra mắt dòng sản phẩm thực phẩm

chức năng NUTRILITE .vơi bước đột phá tư công nghệ NUTRILITE la

loai sản phâm chức năng dành cho mọi lứa tuổi .cung cấp đầy đủ các loại

vitamin cho cơ thể con ngươi .sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên vi thế

luôn co cảm giác an toàn cho ngươi sử dông, ngay từ khi sản xuất và tung

ra thị trưêng thì NUTRILITE đ• làm cho ngươi tiêu dùng hài lòng và tin

tưởng vào sản phẩm .Từ đó uy tín của công ty cung đựơc nâng lên thành

một tập đoàn đứng hàng đầu thế giới với các sản phẩm chiết xuất 100%

từ thiên nhiên không chất bảo quản , không hương liệu nhân tạo ,không

chất tạo màu

Với cuộc thăm dò ý kiến khách hàng về dòng sản phẩm thực phẩm chức

năng NUTRILITE thì công ty AMWAY đ• tiến hành sản xuất 8 loại

thực phẩm chức năng để phù hợp với từng loại đối tượng khách hàng

Vậy thực phẩm chức năng là gì:

Theo thông tư hướng dẫn quản lý cỏc sản phẩm thực phẩm chức năng của

bộ y tế (Số 8/2004/TT - BYT), thực phẩm chức năng là thực phẩm dựng

để hỗ trợ chức năng của cỏc bộ phận trong cơ thể con ngươi, cú tỏc dông

dinh dưỡng, tạo cho cơ thể tỡnh trạng thoải mỏi, tăng sức đề khỏng và

giảm bớt nguy cơ bệnh tật. Tựy theo công dông, hàm lượng vi chất, tực

phẩm chức năng cũn cú tên gọi khỏc là Thực phẩm bổ sung vi chất dinh

dưỡng, thực phẩm bổ sung, thực phẩm bảo vệ sức khỏe; sản phẩm dinh

dưỡng y học.

- BS Nguyễn Văn Dũng, trưởng phũng cõp phộp côc quản lý chất lượng

vệ sinh an toàn thực phẩm, cho biết, hiện nay đa số cỏc nước đó gần

thông nhất cỏc thuật ngữ chung "Thực phẩm chức năng" (functional

food) vỡ nê cỏc hoạt tớnh sinh học đối với cơ thể của cỏc chất đó được

phỏt hiện trong tự nhiên hoặc cỏc chất tổng hợp được giống với cỏc chất

cú sẵn trong tự nhiên và cỏc sản phẩm, thực pẩm cú công dông gần giống

thuốc, tuy không cú công dông hiệu quả thay thế thuốc. Từ hàng ngàn

năn trước, con ngươi đó biết sử dông cõy cỏ thiên nhiên để phũng trị

bệnh (thảo Dược) và xem ăn uống là phương thức tốt nất để điều hũa õm

dương, ngăn ngừa bệnh tật (Thực liệu)...Khoa học đó khẳng định vai trũ

của thực phẩm và dinh dưỡng cú liên quan đến phũng trị bệnh. Nhiều

thực phẩm tự biên cú tỏc dông như thuốc, chẳng hạn: hành, tỏi và nhiều

loại rau cỏ cú tỏc dông phũng nhiễm Virus, căn bệnh chưa cú thuốc đặc

trị; nghệ và mật ong cú thể chữa loột dạ dày; tinh dầu gấc chống khô

mắt...Theo TS Walloc, ngươi đoạt giải Nobel y học năm 1991 thỡ nguyên

nhõn của hầu hết cỏc bệnh là do thiếu dinh dưỡng, Vistamin, vi chất,

khoỏng chất gõy ra. Chẳng hạn, chứng loóng xương thưêng do thiếu

Bore(Bo) vỡ nú giỳp giữ canxi trong xương; Thiếu thiếc(Sn) sẽ bị úi đầu;

thiếu Selen dễ bị nhồi mỏu cơ tim; thiếu đồng(Cu) dễ bịnh phỡnh động

mạch chủ; thiếu canxi là nguyên nhõn gõy ra 147 bệnh...Bệnh sỏi thõn

không phải do cơ chế chuyển húa hay ăn thiếu chất can xi mà ngược lại

do thiếu canxi... Những ngươi bệnh nan y được ổ sung Vitamin E, Beta-

caroten, Slen liều cao trong 5 năm thỡ tỉ lệ tử vong giảm 10%. Theo

Walloc, con ngươi cần 90 thành phần dinh dưỡng để giữ cơ thể khỏe

mạnh, sống lõu trong đú 60 khoỏng chất, 16 Vitamin, 12 axit amin đạm

và bộo. rất may là trong thành phần cỏc loại thảo mộc đó cú sẵn cỏc chất

trên, vấn đề là chỳng ta phải biết sử dông cho hợp lý và hiệu quả. Ngày

nay, thay vỡ gió, đõm ,sắc ,tỏn, cỏc loại cõy cỏ như trước đõy thỡ ngươi

ta sử dông những kỹ thuật côn nghệ cao để chế biến nên những sản phẩm

thực phẩm chức năng đa dạng dưới dạng keo, viên con con nhộng...

chẳng hạn 26 sản phẩm Vision được hóng dược phẩm Arkopharma sử

dông công nghệ Cryogene ở nhiệt độ -196oC sản xuất bằng cỏch tinh chế

từ hoa và cỏc cõy cỏ thiên nhiên. Giữ nguyên vẹn cỏc yếu tố sinh học vỏ

cỏc tế bào cơ thể con ngươi. Dạng khoỏng keo cú tớnh chất hấp thô cao

nhất. Thảo mộc đúng vai trũ hết sức ngoạn môc trong việc tạo ra những

khoỏng keo. theo tổ chức y ế thế giới, xu thế hiện nay là 80% dõn số

phũng bệnh tại nhà, 19% chữa bệnh tại cỏc tuyến cơ sở, chỉ cú 1% chữa

bệnh ở tuyến trên để giảm bớt cỏc gỏnh nặng cho cỏc bệnh viện. Như thế,

việc phũng bệnh tại nhà thông qua việc sử dông thực phẩm chức năng là

một su thế tất yếu.

Sau đây là 8 loại thực phẩm chức năng của AMWAY:

1. Thực Phẩm Bổ Sung Vitamin C Nutrilite

Mỗi viên cung cấp 250 mg vitamin C (gồm 30 mg vitamin C tự nhiên từ

bột đông khô của quả Acerola Cherry của NUTRILITE) giỳp tăng cưêng

sức đề khỏng cho cơ thể, cú tỏc dông chống ô-xy húa và tốt cho da.

Bổ sung 35 mg Bioflavonoids (Hợp chất chiết xuất từ vỏ và tộp cam) và

cỏc chất dinh dưỡng từ thực vật Phytonutrients.

Không sử dông chất tạo màu, hương liệu nhõn tạo, chất bảo quản.

Sản phẩm thớch hợp cho những ngươi muốn tăng cưêng sức đề khỏng,

chế độ ăn không đa dạng rau củ quả, những ngươi hay hỳt thuốc lỏ, uống

rượu bia, và những ngươi cú tuổi (cả phô nữ lẫn nam giới).

2. Thực Phẩm Bổ Sung B Complex Nutrilite

Mỗi viên cung cấp đầy đủ 7 loại vitamin B (B1, B2, B3, B5, B6, axit folic

và B12) chiết xuất một cỏch tự nhiên từ nấm men được nuôi cấy và làm

bất hoạt, giỳp hỗ trợ chuyển hoỏ năng lượng từ chất bộo và chất đạm,

giỳp cơ thể hoạt động bền bỉ. Đặc biệt tốt cho những ngươi hay bị căng

thẳng, mệt mỏi.

Không sử dông chất tạo màu, hương liệu nhõn tạo, chất bảo quản

Sản phẩm thớch hợp cho những ngươi hay bị stress, làm việc kộm bền bỉ/

dẻo dai, những ngươi hay vận động, những ngươi đang ỏp dông chế độ ăn

kiêng hoặc ăn uống thiếu cõn bằng, những ngươi cú thúi quen uống trà,

bia rượu, thuốc lỏ

3. Thực Phẩm Bổ Sung Vitamin Và Khoỏng Chất Tổng Hợp

Cung cấp 11 loại vitamin và 4 loại khoỏng chất thiết yếu cho cơ thể.

Chứa bột đông khô của 5 loại quả nhiệt đới – cung cấp dưỡng chất từ

thực vật tốt cho sức khỏe.

Viên sản phẩm cú thể nhai được, cú hương vị thơm ngon tự nhiên của quả

mõm xôi.

Không sử dông chất tạo màu, hương liệu nhõn tạo, chất bảo quản

Thực phẩm bổ sung Vitamin và khoỏng chất tổng hợp dành cho trẻ em

trên 2 tuổi, giỳp bổ sung thêm vào chế độ ăn hàng ngày của trẻ những

vitamin và khoỏng chất thiết yếu. Sản phẩm cũn cú thể dựng cho trẻ từ 12

tuổi trở lên hoặc ngươi trưởng thành gặp khú khăn trong việc dựng thực

phẩm bổ sung dạng viên.

4. Thực Phẩm Bổ Sung Canxi Và Magiê Nutrilite

Mỗi viên cung cấp 216,7mg canxi và 108,3mg magiê, giỳp hỡnh thành và

duy trỡ hệ xương răng chắc khoẻ. Magiê giỳp cơ thể chuyển húa

carbohydrate.

Ngoài ra, sản phẩm cũn bổ sung cho cơ thể cỏc khoỏng chất thiết yếu là

kẽm, đồng, man-gan.

Thành phần bột đông khô cỏ linh lăng đặc chế của NUTRILITE cung cấp

cỏc dưỡng chất thực vật rất tốt cho cơ thể.

Không sử dông chất tạo màu, hương liệu nhõn tạo, chất bảo quản.

Sản phẩm này thớch hợp với thanh thiếu niên đang trong giai đoạn cơ thể

phỏt triển nhanh, những ngươi trung niên đặc biệt là phô nữ, những ngươi

hay sử dông đồ uống cú cồn, phô nữ cú thai và cho con bỳ…

5. Thực Phẩm Bổ Sung Hàng Ngày Nutrilite

Một viên mỗi ngày cung cấp cho bạn hơn 11 loại vitamin cần thiết (A,

B1, B2, niacin, pantothenate, B6, folate, vitamin B12, C, D và E) và 7

khoỏng chất thiết yếu (can-xi, phốt-pho, i-ốt, sắt, magiê, đồng, kẽm).

Mỗi viên cũn cung cấp hỗn hợp cỏc loại bột đông khô đặc chế của

NUTRILITE từ cú linh lăng, cải xoong, ngũ tõy, rau bina, cà rốt và

acerola cherry. Đõy là cỏc dưỡng chất thực vật rất tốt cho sức khỏe.

Không sử dông chất tạo màu, hương liệu nhõn tạo, chất bảo quản

6. Thực Phẩm Bổ Sung Chất Xơ Từ Rau Quả Nutrilite

Thực phẩm bổ sung chất xơ từ rau quả Nutrilite được chiết xuất từ 10 loại

rau quả tự nhiên: quả acerola chery, chanh, cà rốt, đậu nành, ngũ cốc, yến

mạch, lỳa mạch, acacia, hạt mó đề và gôm từ đậu, cung cấp chất xơ cho

bạn một cỏch tiện dông nhất.

Mỗi viên cung cấp 565mg chất xơ tự nhiên, bao gồm cả xơ hũa tan và xơ

không hũa tan, cú tỏc dông nhuận trưêng, giỳp giảm tỏo bún, hỗ trợ quỏ

trỡnh ăn kiêng và giảm cõn.

Sản phẩm thớch hợp cho những ngươi cú chế độ ăn ớt rau củ quả, những

ngươi ăn nhiều chất bộo, những ngươi hay bị tỏo bún hoặc đang muốn

giảm cõn.

7. Thực Phẩm Bổ Sung Sắt và A-xớt Folic Nutrilite

Mỗi viên chứa 10mg sắt hữu cơ và 226mcg DFE a-xớt folic - giỳp phũng

ngừa thiếu mỏu do thiếu sắt.

Sản phẩm cũn chứa bột đông khô rau bina – cung cấp dưỡng chất từ thực

vật rất cú lợi cho sức khỏe.

Không sử dông chất tạo màu, hương liệu nhõn tạo, chất bảo quản

Vỡ tầm quan trọng của sắt và a-xớt folic đối với cơ thể, tất cả mọi ngươi

đều nên bổ sung thật đầy đủ, đặc biệt là: phô nữ đang trong độ tuổi sinh

đẻ, trẻ đang lớn, ngươi già yếu, suy nhược cơ thể hay phẫu thuật cần hồi

phôc sức khỏe, ngươi làm việc căng thẳng, ngươi lao động nặng, vận

động viên, cỏc trưêng hợp mất mỏu món tớnh, phô nữ cú thai và cho con

bỳ.

8. Thực Phẩm Bổ Sung Nutrilite Parselenium E

hực phẩm bổ sung Vitamn E và Selenium (NUTRILITE Parselenium E)

giỳp làm chậm quỏ trỡnh lóo hoỏ trong cơ thể, duy trỡ cơ thể và làn da

khoẻ mạnh, hỗ trợ sức khoẻ tim mạch, tăng cưêng sức đề khỏng và khả

năng miễn dịch của cơ thể. Cung cấp cho bạn 3 thành phần chống ô-xy

húa hiệu quả từ thiên nhiên:

400IU Vitamin E (~330mg) từ dạng tự nhiên d alpha tocopherol từ dầu

thực vật. giỳp bảo vệ tế bào cơ thể cũng như làn da, duy trỡ làn da khoẻ

mạnh. Ngoài ra vitamin E cũn giỳp giảm cholesterol cú hại, giảm nguy cơ

xơ vữa động mạch và tăng cưêng sức đề khỏng cho cơ thể.

10mcg Selenium từ nấm men, là một chất chống ô-xy hoỏ, hoặc nú hoạt

húa enzyme Glutathion peroxidase để tạo thành một chất chống ô-xy húa.

Bột đông khô từ rau ngũ tõy: chứa cỏc loại flavonoid, carotenoid, cũng là

cỏc chất chống ô-xy hoỏ, bảo vệ tế bào.

Không sử dông chất tạo màu, hương liệu nhõn tạo, chất bảo quản.

Thực phẩm bổ sung Vitamin E và Selenium phự hợp cho những ngươi

hay tiếp xỳc với môi trưêng ô nhiễm, ỏnh nắng mặt trêi, hoạt động thể lực

nhiều, hỳt thuốc lỏ, bia rượu, ăn nhiều chất bộo. Sản phẩm cũng phự hợp

cho những ngươi muốn tăng cưêng sức khỏe tim mạch, tăng cưêng khả

năng miễn dịch/ sức đề khỏng và muốn duy trỡ làn da khoẻ mạnh

2.Đánh giá thưc trạng sản phẩm:

Sau khi được tung ra thị trưòng với uy tín của công ty cộng với chất

lượng tốt của sản phẩm thì sản phẩm của AMWAY đ• được ngươi tiêu

dùng bình chọn là một trong những sản phẩm tốt và gần gủi với thiên

nhiên .

Nhất la đối vói sản phẩm NUTRILITE của tập đoàn AMWAY sản phâm

này đ• có những thành công tốt đẹp ở bước đầu phát triển sản phẩm .với

nguồn nguyên liệu chủ yếu là ở thiên nhiên như ngò tây, rau bina chanh,

cà rốt ,đậu nành lúa mạch đinh lăng, nên rất dễ tìm kiêm không phải vât

vả tim nguồn nguyên liệu .

Hơn nữa sản phẩm chia thành nhiều loại thích hợp với từng khách hàng

sử dông.Sản phâm dạng viên có mùi hương thơm từ các nguyên liệu tự

nhiên nên rất dễ uống .

Khi sử dông sản phâm chức năng NUTRILITE đối tượng sử dông không

phải ép buộc mình phải sử dông sản phẩm mà mình không thích ,mà vẫn

đầy đủ lương vitamin cần thiết cho cơ thể, thực phẩm chức năng

NUTRILITE thể tự điều chỉnh lượng vitamin cần thiết cho cơ thể một

cách hợp lí. không thiêú củng không thừa, vì vậy cơ thê luôn khoẻ mạnh

một cách họp lí

Bên cạnh những ưu điêm trên thì NUTRILITE đang gặp phải những khó

khăn mà một sản phẩm mới nào củng có thể gặp phải trong việc tung ra

thị trưêng ,vì sản phẩm khi đươc tung ra thị trưêng các nước trên thế

giới (trong đó có việt nam) thì sản phẩm này rất đắt giá trung bình từ 200-

400 nghìn/ hộp/100 viên .do vây sản phẩm NUTRILITE rất khó cạnh

tranh với những sản phẩm chức năng khác rẻ hơn

Không những thế để sản xuất ra sản phẩm cần có chi phớ cao, rủi ro lớn,

cần cú kế hoạch dài hạn, công nghệ khoa học tiên tiến và kết quả nghiên

cứu thị trưêng đỳng.

Ngoài ra trên thị trương của mỗi nước đều có ít nhất một sản phẩm chức

năng cố định trong lòng ngươi tiêu dùng nên viêc chen chân vào thị

trừơng của mỗi nước là rất khó khăn cho sản phẩm chức năng

NUTRILITE .

Thêm một khó khăn nữa cho sản phẩm chức năng NUTRILITE làngươi

tiêu dùng rât ít ngươi dùng sản phẩm chức năng,số lương it này chủ yếu

la nhằm vào những ngươi già ,ngươi bị bênh tật ,ngươi muốn giảm cân .

Hơn nữa trong x• hội còn có một số ngươi cho rằng thực phẩm chức năng

là "giá bán cắt cổ ,lừa đảo về công cô "bởi vì họ chưa tìm dọc hay nghiên

cứu về các công trình khoa học về thực phẩm chức năng

Ngoài ra ngươi tiêu dùng còn chưa biết nhiều về sản phẩm thực phẩm đa

chức năng NUTRILITE của tập đoàn bán hàng đa cấp AMWAY

Một số ngươi còn cho rằng bán hàng đa cấp là đi đôi với lùa đảo đấy là

một ý kiến sai lệch nghiêm trọng ,bán hàng đa cấp là hình thưc bán hàng

tư vấn ưu việt nhất và được luật pháp công nhận

Không những chỉ có những khó khăn trên NUTRILITE còn gặp nhiều

khó khăn nữa như có một số nhưng cá nhân lợi dông bán những thực

phẩm chứ năng lừa đảo ,kém chất lượng làm mất lòng tin của khách hàng

vào thực phẩm chức năng

Thêm một vấn đề nữa việc đăng kí bán sản phẩm ở một số nước là rất

khó khăn phải trải qua nhiều giai đoạn nên ảnh hưỏng tới việc tung sản

phẩm ra thi trưêng và thuế thì rất cao làm cho giá thành sản phẩm rất đắt

Phần 3:giải pháp và một số ý kiến đóng góp

1. giải pháp

Cần phải hợp tác với hiệp hội thực phẩm chức năng của mổi nước nhằm

thỳc đẩy phỏt triển thực phẩm chức năng ; giỏo dôc tuyên truyền toàn xó

hội hiểu đỳng, làm đỳng, dựng đỳng và thực phẩm chức năng là trung

tõm kết nối nhà sản xuất kinh doanh, nghiên cứu, với ngươi tiêu dựng

thực phẩm chức năng

Tập đoàn AMWAY cần tích cực quảng cáo mạnh sản phẩm thực phẩm

chức năng NUTRILITE tới ngươi tiêu dùng "thực phẩm chức năng

NUTRILITE cú tớnh ưu việt lớn, đỏp ứng nhu cầu chăm súc bảo vệ sức

khỏe cho cả ngươi khỏe và ngươi ốm, cho cả ngươi nghốo và ngươi giàu,

cho cả cỏc nước công nghiệp và cũn đang phỏt triển. Vì vậy công ty

AMWAY phải tăng giỏo dôc tuyên truyền hơn nữa để làm cho mọi

ngươi hiểu đỳng hơn về thực phẩm chức năng NUTRILITE của mình "

Công ty AMWAY nên tổ chức những sự kiện ,nhửng buổi quảng bá sản

phẩm NUTRILITE của mình tại những nước bán sản phẩm của mình

mang nhiều tên như" sức khoẻ cho mọi ngươi " hay "ngươi bạn mới "

Ngoài ra cần áp dông chiến lược makêting truyền thống như "hợp tác hai

bên cùng có lợi

Hơn nữa công ty nên cân tiến hành bán sản phâm và quảng cáo sản phẩm

của mình trên mạng .không chi có thế công ty cần tổ chức các cuôc kiểm

nghiệm vê sinh an toam thôc phẩm cho ngươi tiêu dùng được biết và

hiểu rỏ hơn

Công ty cần tổ chưc các đợt khuyến m•i cho khách hành như vớ nhửng

khách hàng mua nhiều thi đươc giảm 10% ,hay tặng thêm sản phẩm

khác cho khách hàng

Ngoài những việc trên thi AMWAY cần phải sản xuất ra nhửng sản phẩm

tốt hơn nữa .luôn đặt vệ sinh an toàn thực phẩm lên hàng đầu để đảm bảo

an toàn cho ngươi tiêu dùng

2.ý kiến đóng góp

Dưới dây la đong góp cua em cho sản phẩm NUTRILIE của tập đoàn

AMWAY là nếu muôn phát triển hơn nữa và thu hút được ngươi tiêu

dung thì tập đoàn amway cần tiến hành thêm nhiều biện pháp để phát

triên sản phẩm làm sản phâm NUTRILITE có chổ đứng trên thị trưêng

thế giới

Cần tiếp tôc phát triển thêm , làm đa dạng sản phẩm NUTRILITE với

nhiều loại nguyên liệu tự nhiên khác nhau như bạc hà ,sâm,………..Hơn

nưa cần tăng thêm nhiều loại khoáng chất ,vitamin cần thiết cho sản

phẩm

Ngoài ra AMWAY còn phải tiến hành đổi mới về lọ đựng sản phẩm

chức năng và phát triển sản phẩm tốt và mang lại sức khoẻ cho ngươi

tiêu dùng vì nhu cầu thi hiếu của ngươi mua là cần những sản phẩm mới

mẽ ,thật tốt cho chính họ và ngươi thân trong gia đình .

Hơn nữa công ty không chỉ phát triển sản phẩm NUTRILITE dưới dạng

viên mà có thể phát triển sản phẩm ở dạng nước hay dạng bột vì lứa tuổi

trẻ nhỏ rất sợ phải uống thuôc vì vậy khi ở dạng nước hay bột thì trẻ nhỏ

mất đi cảm giác bị uống thuốc.

Để thu hỳt ngươi tiêu dựng mà phần lớn là giới trẻ, cú thu nhập khỏ ở

thành thị,AMWAY tập trung tạo cho sản phẩm NUTRILITE một ấn

tượng về sự mạnh mẽ, trẻ trung và sang trọng. Từ việc thiết kế mẫu bỡnh,

phim quảng cỏo, poster, tê rơi… đến chọn khẩu hiệu cho sản phẩm đều

thể hiện tớnh chất này.

Đặc biệt AMWAY cân có một chiến lươc ,cỏc bước để đến thành công

ở sản phẩm của mình:

• Phõn đoạn khỏch hàng để tỡm ra những cơ hội sản phẩm mới.

Phần khỏch hàng này sẽ là những ngươi cú ý định mua hàng.

Tỡm kiếm ý tưêng về sản phẩm mới bằng cỏc cuộc điều tra phản •

ứng của khỏch hàng. "Cỏch dễ dàng nhất để điều tra thị hiếu của khỏch

hàng là đề nghị họ xếp hạng năm đến mươi sản phẩm họ yêu thớch nhất

và giải thớch lớ do lựa chọn những sản phẩm đú.

Cần tận dông triệt để khả năng của cỏc liên doanh, liên kết •

marketing chuyên nghiệp.

Bỏn hàng cho cỏc kênh phõn phối trước. "Giới thiệu một sản phẩm •

mới cần cú đà. Nếu như thị trưêng coi sản phẩm mới đú là "tốt", nú sẽ

bỏn chạy."