intTypePromotion=1

Pilates - một loại hình thể dục thẩm mỹ mới

Chia sẻ: Ad Dada | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

0
93
lượt xem
11
download

Pilates - một loại hình thể dục thẩm mỹ mới

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Pilates - một loại hình thể dục thẩm mỹ mới .Những người trẻ tuổi và phụ nữ hiện đại đang rất quan tâm đến môn thể dục mới này, bên cạnh những loại hình thể dục như Yoga, đánh box và aerobic… Nếu bạn quan tâm Pilates là gì, vì sao bộ môn này trở nên hấp dẫn đến thế - hãy tìm hiểu! Khái niệm Pilates là từ đùng để chỉ phương pháp thể dục kết hợp một chuỗi những hoạt động có kiểm soát nhằm tăng cường sức khỏe và cơ bắp. Pilates có thể giúp gia tăng hoạt động...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Pilates - một loại hình thể dục thẩm mỹ mới

  1. Pilates - một loại hình thể dục thẩm mỹ mới
  2. Những người trẻ tuổi và phụ nữ hiện đại đang rất quan tâm đến môn thể dục mới này, bên cạnh những loại hình thể dục như Yoga, đánh box và aerobic… Nếu bạn quan tâm Pilates là gì, vì sao bộ môn này trở nên hấp dẫn đến thế - hãy tìm hiểu! Khái niệm Pilates là từ đùng để chỉ phương pháp thể dục kết hợp một chuỗi những hoạt động có kiểm soát nhằm tăng cường sức khỏe và cơ bắp. Pilates có thể giúp gia tăng hoạt động cơ thể, tăng cường cơ bắp, củng cố ý chí và tinh thần, mang đến cho bạn sự linh hoạt và một vóng dáng cân đối hơn.
  3. Pilates đã trở thành bộ môn yêu thích của các huấn luyện viên thể dục và những vũ công chuyên nhiệp từ nhiều năm nay. Lý do chính đáng nhất để giải thích vì sao pilates trở nên nổi tiếng chính là nó có thể giúp tăng cường sức khỏe, sự linh hoạt, tính dẻo dai và đồng bộ của cơ thể bằng cách hạn chế tình trạng dư thừa cơ bắp. Giống như Yoga, pilates được tập trên chiếu. Những bài tập trên chiếu được thực hành hàng ngày chính là phương pháp để thực hành môn pilates. Một phương thức tập luyện pilates phổ biến là kết hợp việc tập luyện với nhiều loại máy móc khác nhau để tăng cường cơ bắp hơn nữa. Cả hai phương thức tiếp cận bộ môn pilates này còn phụ thuộc vào tính nhẫn nại và kiểm soát các hoạt động của cơ thể để đạt được kết quả mong muốn. Hầu hết mọi người tập môn pilates đều cho biết rằng ban đầu sẽ rất khó nhưng dần dần, cơ thể chắc chắn sẽ thích ứng được.
  4. Một trong những lí do khiến Pilates trở nên nổi tiếng là vì nó ít gây ra những chấn thương khác nhau cho cơ thể.Đau lưng có lẽ là một trong những loại chấn thương điển hình mà các bệnh nhân thường phàn nàn mỗi khi gặp bác sỹ. Và việc tập luyện môn pilates có thể giúp loại bỏ chấn thương thường gặp này. Một nghiên cứu gần đây cho thấy sự căng thẳng và chứng đau nhức do chấn thương ở lưng gây ra có thể được loại bỏ dễ dàng thông qua việc tập luyện môn pilates. Nghiên cứu này đã cho thấy rằng pilates có thể giúp trung hòa những động tác xoay người và có thể giúp tăng cường lượng cơ bắp để tạo sự cân đối cho vóc dáng. Nó còn giúp giảm thiểu những loại chấn thương có thể làm ảnh hưởng
  5. đến phần lưng. Quan trọng hơn hết chính là pilates được xây dựng nhằm mục đích mang những điều có lợi cho những chấn thương thường gặp ở lưng. Một khi vóc dáng của bạn đã được hoàn thiện, những chấn thương ở lưng cũng sẽ theo đó giảm đi. Đấy chính là kết quả của việc giảm bớt sự hao mòn giữa các đốt của cột sống. Cơ bắp của bạn sẽ trở nên mạnh mẽ và rắn chắc hơn, cơ thể bạn cũng sẽ theo đó mà trở nên linh hoạt và đủ sức chống chọi với stress và tình trạng căng thằng. Pilates còn dạy bạn những nhận định đúng đắn hơn về sự chuyển động của cơ thể và có thể giúp thay đổi những thói quen không tốt có thể gây tổn thương đến phần lưng của bạn. Pilates và việc giảm cân Nhiều người đến với phương pháp Pilates vì họ bị thu hút bởi những bài tập hữu ích nhằm đạt đến một thân hình thon thả và hoàn chỉnh. Một trong những ưu điểm của pilates chính là phương pháp này có thể tăng
  6. cường sự deo dai cho toàn cơ thể. Trong khi các môn thể dục khác thường chỉ tác động lên một số phần nhất định của cơ thể thì pilates sẽ giúp tác động lên toàn bộ cơ thể. Với pilates, ngay cả những vùng cơ bắp ở bàn chân cũng sẽ trở nên rắn chắc và mạnh mẽ hơn. Vậy thì những phương thức tập luyện nào có tác động đến việc giảm cân?
  7. Sự thật là để có thể giảm cân thì việc tính toán lượng calorie hấp thụ là tối cần thiết và bạn thường phải kiêng khem rất nhiều nếu muốn có một thân hình hoàn hảo. Một cơ thể cân đối là một cơ thể đạt đến lượng cơ bắp lí tưởng để có thể không ngừng đốt cháy calories. Phần cơ bắp rắn chắc của bạn nằm ngay bên dưới khối mỡ và trong 24h đồng hồ một ngày và bảy ngày trong tuần, nó không ngừng làm việc để đốt cháy calories. Trong khi hầu hết mọi người cố gắng giảm cân bằng cách giảm đi lượng mỡ trong cơ thể, thì một điều mà ít ai biết được là ý định ấy sẽ không hiệu quả bằng phương pháp xây dựng một cơ thể với khối cơ bắp rắn chắc. Bạn có thể đã từng nghe nói rằng việc nhịn ăn không những chẳng giúp giảm cân mà còn có khuynh hướng khiến bạn mất đi phần cơ bắp. Đó là sự thật bởi một khi bạn nhịn ăn, bạn sẽ làm mất đi sự rắn chắc của cơ thể, nên thay vào đó, bạn phải có một kế hoạch cụ thể và khoa học như đi đánh trận để thực hiện mục tiêu này.
  8. Vậy thì bạn phải làm gì để có thể duy trì lượng cơ bắp rắn chắc và loại bỏ những phần mỡ thừa không mong muốn? Pilates chính là sự lựa chọn tối ưu. Bởi vì pilates là chương trình tập luyện để tăng cường sự rắn chắc, nó có thể giúp bạn giảm cân bằng cách giữ cho lượng cơ bắp trong cơ thể ổn định và thậm chí là gia tăng hơn trước. Và khi cơ thể của bạn khỏe mạnh, sự trao đổi chất gia tăng sẽ cho phép bạn đốt cháy nhiều mỡ hơn một cách liên tục. Cùng với pilates, bạn nên kết hợp với những bài tập dành cho tim mạch để tăng cường hiệu quả. Phương pháp này chắc chắn sẽ giúp bạn duy trì được một vóc dáng hoàn hảo với cơ bắp rắn chắc và tăng cường hơn nữa sự trao đổi chất. Và khi đó, kế hoạch giảm cân của bạn đã được thực thi một cách an toàn và hiệu quả.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2