Quan hệ công chúng
lượt xem 10
download
Cutlip, Center and Broom (1985): quá trình quản lí về truyền thông nhận biết, thiết lập và duy trì các mối quan hệ hữu ích qua lại giữa một bên là tổ chức và bên kia là các công chúng riêng lẻ Viện Quan hệ công chúng Anh (IPR): nỗ lực được lên kế hoạch và kéo dài liên tục thiết lập và duy trì sự tín nhiệm/hiểu biết lẫn nhau giữa một tổ chức và công chúng
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Quan hệ công chúng
- Quan hệ công chúng Chương I – TỔNG QUAN VỀ PR
- Nội dung Chương I Các định nghĩa khác nhau về PR PR với các thuật ngữ khác Tiến trình PR (mô hình RACE) Hoạt động PR trong công ty Lợi ích của PR đối với DN Kĩ năng thiết yếu của người làm công tác PR …
- Tổng quan Những tên gọi khác nhau Quan hệ công chúng Quan hệ cộng đồng Quan hệ giao tế Giao tế đối ngoại Quan hệ đối ngoại … Thường nhầm lẫn với: Thông tin trên báo chí (Publicity) Quan hệ truyền thông (Media relations) Tuyên truyền (Propaganda) Quảng cáo và tiếp thị (Advertising and marketing)
- Các định nghĩa về PR First World Assembly (1978): nghệ thuật và khoa học xã hội nghiên cứu các khuynh hướng và dự báo các hệ quả của chúng, tư vấn cho lãnh đạo của tổ chức, thực thi các chương trình hành động đã được lập kế hoạch phục vụ cho quyền lợi của cả tổ chức và công chúng
- Cutlip, Center and Broom (1985): quá trình quản lí về truyền thông nhận biết, thiết lập và duy trì các mối quan hệ hữu ích qua lại giữa một bên là tổ chức và bên kia là các công chúng riêng lẻ Viện Quan hệ công chúng Anh (IPR): nỗ lực được lên kế hoạch và kéo dài liên tục thiết lập và duy trì sự tín nhiệm/hiểu biết lẫn nhau giữa một tổ chức và công chúng
- Kết luận Đối tượng chủ yếu là tổ chức và công chúng Chức năng là xây dựng mối quan hệ cùng có lợi Công cụ chính là các hoạt động truyền thông Nền tảng là xây dựng trên cơ sở sự thật và hiểu biết lẫn nhau
- PR với các thuật ngữ khác PR với Mar Marketing: khách hàng PR với Quảng lợi nhuận cáo PR: PR với Báo chí công chúng không lợi nhuận (có thể)
- PR với các ngành nghề khác PR với Tiếp thị Quảng cáo: trả tiền PR với Quảng kiểm soát được cáo không tin cậy PR với Báo chí PR: không trả tiền không kiểm soát tin cậy
- Cái này là marketing… Cái này là PR… Cái này là quảng cáo, quảng cáo,quảng cáo…. Còn cái này là Brand Recognition.
- PR với các ngành nghề khác PR với Tiếp thị Báo chí: không đại diện cho PR với Quảng tổ chức cáo làm một phương tiện PR với Báo chí PR: đại diện nhiều phương tiện
- Bản chất của PR Thông tin của PR có tính 2 chiều, đa dạng, tác động đến nhiều đối tượng Hoạt động PR mang lại lợi ích gián tiếp Mục đích: Bảo vệ uy tín Định vị hình ảnh cho tổ chức và sản phẩm Thay đổi nhận thức Lôi kéo sự chú ý của công chúng Thời gian tác động lâu dài …..
- Ưu điểm & nhược điểm Ưu điểm: PR mang tính khách quan Thông điệp dễ chấp nhận PR mang đến nhiều thông tin/lợi ích cụ thể hơn cho người tiêu dùng Chi phí thấp hơn Nhược điểm: Hạn chế số lượng đối tượng tác động Thông điệp không “ấn tượng” và dễ nhớ Khó kiểm soát
- Tiến trình PR (RACE) Research Action progamming Kết Tình quả thế Communica Thực Chiến tion thi lược Evaluation Nguồn: Effective PR, 2006
- 5 nguyên tắc Truyền thông trung thực để tạo uy tín Cởi mở và hành động kiên định để được tín nhiệm Hành động công bằng để được tôn trọng Truyền thông 2 chiều để tránh tình huống bất lợi và xây dựng mối quan hệ Nghiên cứu môi trường, tổng kết đánh giá đưa ra quyết định hoặc kịp thời thay đổi để hòa hợp với xã hội Nguồn: Melvin Sharpe
- Vai trò của PR trong công ty Công ty phải nỗ lực rất lớn để làm cho công chúng tin tưởng Khái niệm “trách nhiệm xã hội của công ty” phải được đưa lên hàng đầu Chuyên viên PR cố vấn cho công ty Thể hiện tính minh bạch Tuân theo các nguyên tắc đạo đức
- Quan hệ với truyền thông Báo, đài là công cụ giúp nhà PR chuyển thông tin cần thiết của tổ chức đến công chúng Hình ảnh, chính sách & hoạt động PR giúp nhà báo tiếp cận nguồn tin thông tín viên cơ sở của các báo PR đã được nhìn nhận ở dưới góc độ là quản lí và cố vấn chiến lược truyền thông
- Quan hệ với khách hàng Dịch vụ khách hàng ý kiến của khách hàng về sản phẩm Phòng dịch vụ khách hàng (Customer service): tách ra khỏi chức năng truyền thông/RR Xây dựng lòng tin và hình ảnh tốt đẹp của công ty
- Quan hệ với nhân viên Nhân viên là “nhà ngoại giao” của công ty: Nguồn thông tin chính về công ty cho bạn bè và người thân của họ Chính sách công ty tốt sẽ cũng cố hình ảnh đẹp đẽ của công ty trong lòng nhân viên và sự trung thành của họ Đạo đức của nhân viên
- Quan hệ với nhà đầu tư Đối tượng: Nhà phân tích tài chính, cá nhân/đơn vị đầu tư, cổ đông/cổ đông tiềm năng cơ quan truyền thông về tài chính Thông báo chính xác tình hình hoạt động và tình hình tài chính của công ty Hoạt động PR: Khả năng giao tiếp, kiến thức tài chính & kiến thức về luật pháp
- Truyền thông tiếp thị PR kết hợp các hoạt động khác để nhận diện nhu cầu khách hàng, nhận thức về sản phẩm Direct Marketing Quảng cáo Khuyến mãi Bán hàng
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Quan hệ công chúng - ThS. Nguyễn Hoàng Sinh
218 p | 798 | 204
-
Bài giảng Quan hệ công chúng - ThS. Nguyễn Hoàng Sinh (ĐH Mở TP.HCM)
218 p | 300 | 58
-
Đề thi môn Quan hệ công chúng (PR)
6 p | 801 | 55
-
Đề thi kết thúc học phần Quan hệ công chúng: Đề số 01
1 p | 155 | 15
-
Bài tập môn Quan hệ công chúng đại cương: Tìm hiểu về Ivy Lee - Cha đẻ ngành quan hệ công chúng (PR)
9 p | 12 | 3
-
Bài giảng Kế hoạch hóa quan hệ công chúng: Chương 1 - PGS.TS. Nguyễn Đình Toàn
18 p | 9 | 2
-
Bài giảng Kế hoạch hóa quan hệ công chúng: Chương 2 - PGS.TS. Nguyễn Đình Toàn
27 p | 7 | 2
-
Bài giảng Kế hoạch hóa quan hệ công chúng: Chương 3 - PGS.TS. Nguyễn Đình Toàn
29 p | 8 | 2
-
Bài giảng Kế hoạch hóa quan hệ công chúng: Chương 4 - PGS.TS. Nguyễn Đình Toàn
21 p | 10 | 2
-
Bài giảng Kế hoạch hóa quan hệ công chúng: Chương 5 - PGS.TS. Nguyễn Đình Toàn
21 p | 5 | 2
-
Bài giảng Quan hệ công chúng: Chương 7 - PGS.TS. Nguyễn Đình Toàn
15 p | 3 | 2
-
Bài giảng Quan hệ công chúng: Chương 6 - PGS.TS. Nguyễn Đình Toàn
17 p | 5 | 2
-
Bài giảng Quan hệ công chúng: Chương 5 - PGS.TS. Nguyễn Đình Toàn
27 p | 6 | 2
-
Bài giảng Quan hệ công chúng: Chương 4 - PGS.TS. Nguyễn Đình Toàn
32 p | 14 | 2
-
Bài giảng Quan hệ công chúng: Chương 3 - PGS.TS. Nguyễn Đình Toàn
30 p | 7 | 2
-
Bài giảng Quan hệ công chúng: Chương 2 - PGS.TS. Nguyễn Đình Toàn
23 p | 6 | 2
-
Bài giảng Quan hệ công chúng: Chương 1 - PGS.TS. Nguyễn Đình Toàn
33 p | 6 | 2
-
Bài giảng Truyền thông Marketing tích hợp: Quan hệ công chúng và marketing trực tiếp - ThS. Nguyễn Hoàng Sinh
21 p | 1 | 0
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn