ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TRÀ VINH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRÀ VINH
ISO 9001:2015
PHẠM THANH NGH
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC MÔN
TOÁN THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG
LỰC HỌC SINH Ở CÁC TRƯỜNG
TRUNG HỌC CƠ SỞ HUYỆN CẦU KÈ,
TỈNH TRÀ VINH
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GO DỤC
TRÀ VINH, NĂM 2020
TÀI LIU S HÓA PHC V TRUY CP NI B
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TRÀ VINH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRÀ VINH
PHẠM THANH NGHỊ
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC MÔN
TOÁN THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG
LỰC HỌC SINH Ở CÁC TỜNG
TRUNG HỌC CƠ SỞ HUYỆN CẦU KÈ,
TỈNH TRÀ VINH
NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC
MÃ NGÀNH: 8140114
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GO DỤC
NỜI ỚNG DN: PGS.TS. NGUYỄN SỸ THƯ
TRÀ VINH, NĂM 2020
i
LỜI CAM ĐOAN
Luận văn Quản hoạt động dạy học môn Toán theo hướng phát triển năng lực
học sinh các trường thcs huyện Cầu tỉnh Trà Vinhđược thực hiện t ngày
20//10/2019 đến 22/6/2020. Luận văn sử dụng những thông tin từ nhiều nguồn khác
nhau, các thông tin đã ghi nguồn gốc, số liệu đã được phân tích, tổng hợp, xử lý và
đưa vào luận văn đúng quy định.
Tôi xin cam đoan đây công trình nghiên cứu của tôi. Các số liệu, kết quả nêu
trong luận văn là trung thực, nếu sai tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm.
Trà Vinh, ngày 03 tháng 07 năm 2020
Tác gi
Phạm Thanh Nghị
TÀI LIU S HÓA PHC V TRUY CP NI B
ii
LỜI CẢM ƠN
Để thực hiện và hoàn thành luận văn này, em đã nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ
cũng như sự quan tâm, động viên từ quý thầy của Phòng Đào tạo Sau đại học,
Trường Đại học Trà Vinh, của quý thầy giảng viên đặc biệt sự động viên
rất lớn từ PGS.TS. Nguyễn Sỹ Thư, người đã trực tiếp hướng dẫn em hoàn chỉnh đề tài
luận văn. Luận văn của bản thân em cũng được hoàn thành dựa trên sự tham khảo, học
tập kinh nghiệm từ các kết quả nghiên cứu liên quan, các sách, báo, tạp chí chuyên
ngành của nhiều tác giả các trường Đại học, các viện nghiên cứu, các tổ chức nghiên
cứu, tổ chức chính trị…Đặc biệt hơn nữa sự hợp tác của cán bộ quản lý, giáo viên
học sinh 04 Trường Trung học sở: Hòa Ân, Thị Trấn, Phong PThạnh Phú;
sự giúp đỡ, tạo điều kiện về vật chất tinh thần từ phía gia đình, bạn và các đồng
nghiệp.
Trước hết, em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến PGS.TS. Nguyễn Sỹ Thư, người
luôn dành nhiều thời gian, công sức ớng dẫn em trong suốt quá trình thực hiện
nghiên cứu và hoàn thành đề tài luận văn thạc sĩ.
Xin trân trọng cám ơn Ban giám hiệu,quý thầy Phòng Đào tạo Sau đại học
Trường Đại học Trà Vinh cùng các thầy cô giáo đã tận tình truyền đạt những kiến thức
quý báu, giúp đỡ em trong quá trình học tập và nghiên cứu.
Tuy nhiều cố gắng, nhưng trong đề tài nghiên cứu khoa học này không tránh
khỏi những thiếu sót. Em kính mong Quý thầy cô, c chuyên gia, những người quan
m đến đề tài, đồng nghiệp, gia đình bạn tiếp tục những ý kiến đóng góp,
giúp đỡ để đề tài được hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!
iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................................ i
LỜI CẢM ƠN ..................................................................................................................... ii
DANH SÁCH CÁC CHỮ VIẾT TẮT ............................................................................ vii
DANH MỤC CÁC BIỂU BẢNG ................................................................................... viii
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ .................................................................................................x
TÓM TẮT .......................................................................................................................... xi
MỞ ĐẦU ..............................................................................................................................1
1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................1
2. Mục tiêu nghiên cứu ...................................................................................................2
3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu ..........................................................................2
3.1 Khách thể nghiên cứu .................................................................................................2
3.2 Đối tượng nghiên cứu .................................................................................................2
4. Giả thuyết khoa học ....................................................................................................2
5. Nhiệm vụ nghiên cứu ..................................................................................................2
6. Phạm vi nghiên cứu ....................................................................................................3
7. Phương pháp nghiên cứu ...........................................................................................3
7.1 Nhóm phương pháp nghiên cu lý lun ......................................................................3
7.2 Nhóm phương pháp nghiên cu thc tin...................................................................3
7.3 Phương pháp thống toán học ..................................................................................4
8. Đóng góp mới của đề tài .............................................................................................4
8.1 Về lý luận ....................................................................................................................4
8.2 Về thực tiễn .................................................................................................................4
9. Cấu trúc luận văn .......................................................................................................4
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC MÔN TOÁN
CẤP TRUNG HỌC CƠ SỞ THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CỦA HỌC
SINH .....................................................................................................................................5
1.1 TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VẤN ĐỀ ................................................................5
1.1.1 Nghiên cứu nước ngoài ............................................................................................5
1.1.2 Nghiên cứu trong nước ............................................................................................6
1.2 MỘT SỐ KHÁI NIỆM CƠ BẢN CỦA ĐỀ TÀI ....................................................7
TÀI LIU S HÓA PHC V TRUY CP NI B