6.3. Phương pháp xử lý thông tin
Thông tin được xử lý bằng toán học thống kê, sử dụng phần mềm SPSS, MS Excel.
7. Đóng góp mới của đề tài
- Xây dựng được khung lý luận quản lý DHTT tại các cơ sở GDNN ở TP.HCM trong
bối cảnh toàn cầu hóa trong bối cảnh toàn cầu hoá.
- Chỉ ra được những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức hiện tại của thực trạng
quản lý DHTT tại các cơ sở GDNN ở TP.HCM.
- Xây dựng được 06 biện pháp quản lý DHTT tại các cơ sở GDNN ở TP.HCM trong bối
cảnh toàn cầu hoá.
8. Cấu trúc của Luận án
Ngoài phần mở đầu, phần kết luận và khuyến nghị, tài liệu tham khảo, luận án gồm 03
chương:
Chương 1. Cơ sở lý luận.
Chương 2. Cơ sở thực tiễn.
Chương 3. Biện pháp quản lý hoạt động DHTT tại các cơ sở GDNN ở TP.HCM trong
bối cảnh toàn cầu hóa.
Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG
DẠY HỌC TRỰC TUYẾN TẠI CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP
TRONG BỐI CẢNH TOÀN CẦU HÓA
1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề
1.1.1. Các công trình nghiên cứu về hoạt động dạy học trực tuyến tại các cơ sở giáo dục
nghề nghiệp
Nhiều nghiên cứu trên thế giới đ chỉ ra lợi ích và thách thức của DHTT, xây dựng các
khung lý thuyết và năng lực cần thiết cho giảng viên và người học, cung cấp nền tảng lý thuyết
và hướng dẫn thực tiễn cho việc triển khai DHTT hiệu quả.
Các nghiên cứu tại Việt Nam đ tập trung vào ứng dụng E-Learning trong GDNN, nhấn
mạnh E-Learning giúp tiết kiệm chi phí, không gian, thời gian và mang lại sự linh động cho
người học. Các yếu tố tác động đến sự thành công của DHTT cũng được phân tích, bao gồm
kỹ năng công nghệ, thiết kế khóa học và sự tương tác giữa giảng viên và sinh viên.
1.1.2. Các công trình nghiên cứu liên quan đến quản lý hoạt động dạy học trực tuyến
tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong bối cảnh toàn cầu hóa
Trên thế giới, nhiều nghiên cứu đ đề xuất các phương pháp quản lý hiệu quả cho giáo
dục trực tuyến, t quản lý giảng viên, chiến lược giảng dạy đến tạo môi trường học tập hiệu
quả. Tuy nhiên, thách thức về công nghệ, văn hóa và năng lực giảng viên vẫn cần khắc phục
để tận dụng tối đa tiềm năng của DHTT.
Tại Việt Nam, nhiều nghiên cứu đ đưa ra nhiều giải pháp quản lý DHTT, bao gồm áp
dụng CNTT, phát triển nội dung học tập và cung cấp hỗ trợ kỹ thuật liên tục, giúp nâng cao
chất lượng GDNN trong bối cảnh hội nhập quốc tế và toàn cầu hóa.