QUẢN LÝ THỜI GIAN HIỆU QUẢ - BÍ QUYẾT THÀNH
CÔNG CỦA NHỮNG NHÂN VIÊN XUẤT SẮC
Tại sao vậy? Nguyên nhân chỉ có 50% công việc bạn hoàn thành đạt chất
lượng cao. Vậy do đâu mà bạn vẫn luôn cảm thấy bận túi bụi như vậy? Phải chăng
do bạn chưa biết cách quản lý thời gian hiệu quả.
thbạn cần một vài gợi ý sau để nâng cao kỹ năng quản thời gian
hiệu quả chăng?
1. Làm việc một cách tổ chức. Sắp đặt bàn làm việc gọn gàng với hệ
thống hồ sơ, tài liệu riêng khoa học, lịch công tác chính cho cả khoảng thời
gian dài với các công việc cụ thể hàng ngày , và đừng quên một cái... sọt rác bên
cạnh.
2. Lên kế hoạch trước. Để đến đầu giờ sáng mới lên kế hoạch trong ngày
quá muộn. Hãy sắp xếp việc thật cụ thể từ chiều m trước. Hãy tách riêng các
công việc xác định rõ việc nào nên m ngay m sau, việc nào nên m trước
trong tuần này, việc nào thđể lại. Đương nhiên, danh sách các công việc có
thể thay đổi hàng ngày vì phát sinh thêm việc mới.
3. Xác định ưu tiên. Sắp xếp thời gian mỗi ny để giải quyết các công việc
ưu tiên cũng cần linh hoạt dành đủ thời gian cho những việc bất ngờ xảy ra.
Hãy học cách nói không” với những việc không phải là ưu tiên.
4. Biết rõ khi nào mình làm việc hiệu quả nhất. Nếu thấy mình làm việc vào
buổi sáng là hiu quả nhất, tại sao lại không đưa những công việc quan trọng vào
buổi sáng? Những thời gian không phải là “đỉnh” thì dành để làm những công việc
mang tính chất thường nhật, kém hấp dẫn hơn.
Cũng có người thấy họ chỉ viết lách hiệu qutrong không gian yên tĩnh vào
lúc... nửa đêm. Cũng không phải thói quen xấu nhưng sẽ bất lợi vì nếu muốn hỏi
han, điện thoại thì chỉ có cách chờ đến sáng hôm sau.
5. Chia nhỏ. Quản các dán lớn bằng cách chia thành các phần nhỏ và
dễ quản lý hơn. Không ai dám tự nhận mình chuyên gia giải quyết chuyện lớn”
và cũng không có người nào thuộc loại chỉ để làm chuyện nhỏ. Đừng choáng ngợp
trước những dự án đsộ, hãy tách thành các tiểu dự án và sthấy công việc đơn
giản hơn.
6. Tập cho mình tính kluật. Thay vì thường xuyên kéo cđống việc,
cần xác định hạn chót để hoàn thành từng công việc. Một mẹo nhỏ là nếu cần hoàn
tất một việc vào 5h chiều thứ Nămthì hãy bắt mình kết thúc vào lúc 12h trưa. n
giải quyết các việc khó trước, sau đó tha hồ... dạo chơi.
7. Vất vả khi cần thiết, về sớm khi hết việc. Làm việc hì hục quanh m
ngày tháng không đáng khen. Khi công việc quá nhiều thì thlàm việc
thâu đêm nhưng nếu thấy mình đã thc sự hoàn tất công việc thì c“thiên nhiên”
mà đi về sm một chút. Về sớm khi đã hết việc không phải là lỗi.
Sau khi đã làm tốt những bước trên đây thì đảm bảo rằng bạn có thể quản lý
hữu hiệu quỹ thời gian của mình, chcần một khoảng thời gian hợp vẫn
thể đạt chất lượng công việc cao.
Tuy nhiên nếu chưa an tâm thì một khóa học kỹ năng là hoàn toàn cần thiết.
Ngoài hình thức học trên lớp, để tiết kiệm thời gian và chi phí, bạn có thể lựa chọn
một hình thức học mới cùng hiệu quả nữa là học trực tuyến (Elearning). Và
khóa học “Bí quyết quản thời gian hiệu quảcủa Vietnamlearning- một thương
hiệu của GK Corporation hi vọng sẽ làm bạn hài lòng.
Chúc bạn thành công!!!