intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quản Trị Bán Hàng

Chia sẻ: Lê Minh Nhân | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:35

369
lượt xem
190
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kinh doanh là một trong những hoạt động phong phú nhất của loài người. Hoạt động kinh doanh thường được thông qua các thể chế kinh doanh như công ty, tập đoàn, tư nhân... nhưng cũng có thể là hoạt động tự thân của các cá nhân.Để đánh giá các hoạt động kinh doanh, người ta có nhiều chỉ tiêu khác nhau như doanh thu, tăng trưởng, lợi nhuận biên, lợi nhuận ròng...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quản Trị Bán Hàng

  1.  Huấn luyện là một hoạt động mà thông qua đó các nhà quản lý hợp tác với cấp dưới của mình để khuyến khích phát triển kỹ năng, phổ biến kiến thức, củng cố các giá trị và cách hành xử nhằm giúp cấp dưới đạt được các mục tiêu của tổ chức và chuẩn bị trước cho họ những nhiệm vụ thách thức hơn
  2.  1. Hoàn thiện kỹ năng giao tiếp và trình bày bán hàng thuyết phục.
  3.  2. Hoàn thiện kỹ năng xử lý phản đối của khách hàng
  4.  3. Thiết lập mục tiêu kinh doanh và làm việc độc lập
  5.  4. Khảo sát và nhận biết được khách hàng tiềm năng và nhu cầu mua hàng của họ
  6.  5.Giới thiệu được lợi ích của sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp
  7.  6. Đàm phán hiệu quả theo khái niệm “giải pháp win/win” (cả hai bên cùng có lợi)
  8.  1. Taọ dựng một đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp
  9.  2. Tăng doanh số và tối đa hóa lợi nhuận
  10. Vait oø   r cuûa  huaán uyeän  l nhaân  eân vi • . Ñaøo taïo vaø phaùt trieån nguoàn nhaân löïc laø moät phöông phaùp phaùt trieån nhaân vieân ñöôïc caùc doanh nghieäp söû duïng nhieàu. Ñaøo taïo boài döôõng huaán luyeän vaø giaùo duïc nhaân vieân laø moät hoaït ñoäng caàn thieát vaø ñoù cuõng chính laø caùch ñaàu tö laâu daøi ñeå giöõ chaân nhaân vieân vaø ñeå nhaân vieân saùt caùch cuøng vôùi doanh nghieäp
  11. • Muốn xây dựng được thương hiệu uy tín, sản xuất ra những sản phẩm chất lượng, đội ngũ nhân viên phải chuyên nghiệp. Để có được điều đó, chỉ có một cách là doanh nghiệp phải tạo điều kiện tốt nhất để nhân viên học hỏi, bổ sung kiến thức mới.
  12. • Đào tạo không chỉ trang bị cho nhân viên các kỹ năng nghề nghiệp, điều đó cũng cho thấy rằng bạn đang đầu tư vào họ và tạo điều kiện cho họ sát cánh với tổ chức. • Đào tạo lại là một công việc cần thiết, bởi vì nhiều nhân viên mới được tuyển dụng trong doanh nghiệp không thể ngay lập tức đáp ứng tốt các nhu cầu công việc. Họ chưa thể hòa nhập vào môi trường mới, do vậy việc đào tạo lại là rất cần thiết.
  13. • Để có được một đội ngũ nhân viên năng động, biết ứng phó trước mọi khó khăn, luôn phải đào tạo họ, thậm chí với một vài nhân viên lâu năm, các công ty cũng nên thường xuyên tổng kết, rút kinh nghiệm bổ sung kịp thời kiến thức mới cho họ.
  14. Những nguyên tắc cơ bản trong việc đào tao và huấn luyện nhân viên 1. Khi bắt đầu đào tạo phải cung cấp cho học viên kiến thức chung về vấn đề đã học. Ðiều này giúp cho học viên hiểu được các bước trong đào tạo và tích cực tham gia vào quá trình đào tạo. 2. Sử dụng nhiều ví dụ tương tự để minh họa khi cung cấp cho học viên các tư liệu, kiến thức mới. 3. Phân chia khối lượng học tập thành từng phần trọn vẹn và học trong những khoảng thời gian nhất định, chỉ nên cung cấp cho học viên một khối lượng thông tin vừa đủ đối với khả năng tiếp thu của học viên.
  15. 4. Cố gắng sử dụng các vấn đề và khái niệm quen thuộc đối với học viên. 5. Cố gắng tối đa các tình huống trong đào tạo giống với thực tế. 6. Xác định những nét đặc biệt quan trọng trong nhiệm vụ, công việc cho học viên. 7. Học viên tiếp thu kiến thức bằng cách thực hành sẽ mau nhớ, lâu quên. Cố gắng cho họ thực tập trên các ví dụ thực tế càng nhiều, càng tốt. Thực hành và ôn luyện là phương pháp quan trọng để học được kỹ năng mới. 8. Thường xuyên khuyến khích và yêu cầu học viên củng cố các kiến thức đã học được. 9. Học viên tiếp thu được nhiều nhất khi họ học theo tốc độ và phương pháp cách thức của riêng họ. 10. Có biện pháp kịp thời khuyến khích, khen thưởng học viên đạt kết quả tốt.
  16. QUY TRINH HUÂN LUYÊN NHÂN VIÊN: 1. Chia việc:(Define) Đây là phần lập kế hoạch cho việc huấn luyện. Nhân viên mỗi người một tính, một sở trường, sở đoản khác nhau. Là sếp giỏi bạn cần hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu của từng nhân viên để chia công việc cần làm thành nhiều phần, phù hợp với khả năng tiếp thu của họ.
  17. 1.Chia việc:(Define) Tùy theo yêu cầu kinh doanh mà bạn có thể sắp xếp các phần việc cho một hoặc nhiều nhân viên nhưng mỗi phần việc sẽ tương ứng với một bài huấn luyện. Cách huấn luyện cho từng nhân viên có thể khác nhau, phụ thuộc vào thời gian của bạn và tính chất công việc.
  18. 2. Chỉ dẫn :(Describe ) Đây là phần quan trọng nhất trong quá trình huấn luyện. Kết quả làm việc của mỗi người phụ thuộc 1% vào tài năng, 14% vào huấn luyện và kinh nghiệm, 85% vào tinh thần làm việc. Trước khi truyền đạt kiến thức và kỹ năng mới cho nhân viên, bạn cần truyền cho họ lòng hăng hái muốn hoàn thành nhiệm vụ, sự phấn thích khi được giao phó trọng trách mới.
  19. 2. Chỉ dẫn :(Describe ) Hãy truyền lửa trước, rồi mới đến kiến thức và kỹ năng. Khi hướng dẫn nhân viên các kiến thức về lý thuyết, hãy lồng vào đó kinh nghiệm riêng của bạn. Việc này làm cho nhân viên hào hứng với việc tìm hiểu lý thuyết, nhớ kiến thức được lâu hơn và tránh được những sai sót của người đi trước.
  20. 3. Làm thử:( Demo) Đây là lúc lý thuyết và thực tiễn gặp nhau. Trăm nghe không bằng một thấy, bạn cần làm thử trước cho nhân viên xem. Tay làm, miệng giải thích. Hãy cho nhân viên thấy lý thuyết được triển khai trong thực tế ra sao, giải đáp các thắc mắc của họ trước khi để nhân viên làm thử.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2