
Google. Nhưng việc làm quảng cáo trên Google cũng đòi hỏi một số hiểu biết căn bản về
ngành này. Chất lượng quảng cáo phụ thuộc vào link đích của sản phẩm, độ liên quan của
từ khóa – lời quảng cáo – nội dung trong link đích. Chất lượng càng cao thì chi phí càng
thấp. Đa phần người dùng không chuyên không biết cách để tối ưu một quảng cáo nhằm
giảm thiểu chi phí một cách tối đa. Do vậy họ vẫn phải chịu một mức chi phí khá cao
nhưng lại không có được một quảng cáo chất lượng tốt.
Lời khuyên: Hãy tìm đến một chuyên gia Google adwords hoặc một đại lý có uy tín trong
ngành. Những người luôn biết cách tối ưu tốt nhất quảng cáo của bạn.
2. Tìm đến những đại lý có giá thấp
Thông thường, giá cho một click tại thị trường Việt Nam từ 1.600 đến 2000đ. Đó là một
chi phí tương đối hợp lý. Hiện nay có một số đại lý chào giá khá thấp. Khoảng 1200đ đến
1500đ. Tuy nhiên những đơn vị này thường không đảm bảo chất lượng quảng cáo như
đúng cam kết khiến doanh nghiệp bị rơi vào tâm lý hoài nghi và đánh mất niềm tin vào
Google vì những lời hứa hão.
Điều này có vẻ như mâu thuẫn với lầm tưởng đầu tiên. Vì chất lượng quảng cáo càng cao
thì chi phí trả cho một click càng thấp. Điều đó là hoàn toàn đúng. Nhưng “thấp” ở đây
cũng có một ngưỡng nhất định. Nếu chi phí chào giá thấp hơn ngưỡng đó, bạn cần phải
xem xét lại đơn vị cung cấp quảng cáo để tránh tình trạng vì “ham rẻ“ mà mua phải “hàng
rởm”
Lời khuyên: Một quảng cáo tốt là một quảng cáo có lời quảng cáo sát nhất với từ khóa,
có đầy đủ các tính năng như hiển thị bản đồ, URL mở rộng, link mở rộng, dòng địa chỉ,
điện thoại, tần suất xuất hiện tại vị trí VIP (trên cùng bên trái màn hình) cao… Hãy xem
đơn vị cung cấp quảng cáo cho bạn có thể làm được những điều đó hay không bằng cách
xem những quảng cáo họ đang làm với chính các khách hàng của họ.
3. Lầm tưởng trong việc chọn từ khóa
Từ khóa là yếu tố sống còn trong một chiến dịch quảng cáo google adwords. Việc chọn
sai từ khóa có thể dẫn đến sự thất bại trong toàn bộ chiến dịch. Những người dùng google
adwords thiếu kinh nghiệm thường thích sử dụng các từ khóa khá chung chung và cho
rằng những từ khóa càng ngắn, càng chung chung càng bao quát được thị trường. Trên