
Hệtrao đổichất
Đođếm sựsẵncócủacácchất chuyển hóa, phát hiệnvà
định lượng sựkhác nhau giữamẫuđãđược phân biệtbởi
những đặc điểmgen, môitrường, không gian hay thờigian
Cung cấp thông tin vềviệcnhững yếutốnày điềukhiến
sựtrao đổichấtnhưthếnào
Tạorasựliên kếtgiữahệgen và hệkiểuhình
Do sựuyển chuyển trong sựtrao đổichấtvànhững chất
trung gian hệtrao đổichấtkhócóthể được dựđóan từhệ
gen hoặchệdịch mã di truyền
Những rào cảnkỹthuậtđáng kể
Khảnăng chiếtsuấtcủa các chất chuyển hóa, nồng độ
chất chuyển hóa khác là rất khác nhau (nhưhóc môn,
hợpchấtvận chuyển)

Kiểuhìnhhọc
Là mốiliênkếtgiữakiểu gen và kiểuhình
Hai cách tiếpcận
Di truyềnhọchướng tới
Bắtđầutừviệc xác định sựsai khác vềgen
và quyếtđịnh kiểuhìnhđược tạora.
Di truyềnhọcđảo
Bắtđầutừkiểu hình và xác định những sai
khác tương ứng vềgen.

Tin sinh học
Là việctổng hợpsốliệutừnhững phân tích hệgen,
quá trình sao chép, hệprotein và hệtrao đổichất
thành dạng có thểtiếpcậnvàsửdụng được.
Những phương pháp tóan học, thống kê họcvàtin
họcsửdụng để lưu trữ, khôi phục, phântíchvàdự
đóan thành phầnhoặccấutrúccủa protein và axit
nucleic ởmứcđộ phân tử.
–Giảiquyết các vấnđề sinh họcsửdụng DNA và
trình tựamino axit và những thông tin liên quan

Kếtluận
Cảithiệnchấtlượng làm tăng sửdụng hạtlàmthứcăn cho
ngườivàgiasúc
Phát triểnvàứng dụng những biện pháp thửnghiệmrẻtiền,
nhanh và chính xác để đánh giá chấtlượng sẽgiúp cho các
nhà chọntạogiống cây trồng, các nhà nông họccũng như
công nghệthựcphẩmvàdinhdưỡng họcthuđược những
kếtquảhữuhiệu trong suốt dây chuyềnsảnxuất.
Cầncónhững hiểubiết sâu hơn nữavềmặtchấtlượng của
hạt cây trồng cho những sửdụng cụthểcuối cùng, và về
những ảnh hưởng nhưthếnào củatương tác giữagen, môi
trường, biện pháp quảnlývàchếbiếntớichấtlượng

Cảmơnvềsựhiệndiện

