Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Khoa Học Tự Nhiên » Hoá học
5 trang
64 lượt xem
6
0

Quy trình xây dựng bài học theo chủ đề môn Hóa học theo hướng phát triển năng lực tự học của học sinh ở trung học phổ thông

Bài viết đề cập tới cơ sở lí luận về tự học, NLTH và giới thiệu quy trình xây dựng bài học theo chủ đề “Ankan với môi trường” định hướng phát triển NLTH của HS gồm có 6 bước: Xác định vấn đề cần giải quyết trong bài học, xây dựng nội dung chủ đề bài học, xác định mục tiêu bài học, xác định và mô tả mức độ yêu cầu, biên soạn các câu hỏi / bài tập, thiết kế tiến trình dạy học.

Từ khoá:

viv2711

Năng lực tự học của học sinh

Chủ đề môn Hóa học

Xây dựng bài học theo chủ đề

Cơ sở lí luận về tự học

Kĩ thuật dạy học

Share
/
5

Có thể bạn quan tâm

Khóa luận tốt nghiệp đại học: Vận dụng phương pháp Bàn tay nặn bột vào dạy học môn Tự nhiên và xã hội lớp 1

Khóa luận tốt nghiệp đại học: Vận dụng phương pháp Bàn tay nặn bột vào dạy học môn Tự nhiên và xã hội lớp 1

72 trang
Khóa luận tốt nghiệp đại học: Vận dụng các kĩ thuật dạy học tích cực trong dạy học Luyện từ và câu lớp 3

Khóa luận tốt nghiệp đại học: Vận dụng các kĩ thuật dạy học tích cực trong dạy học Luyện từ và câu lớp 3

100 trang
Khóa luận tốt nghiệp đại học: Vận dụng kĩ thuật dạy học khăn trải bàn trong dạy học môn Đạo đức lớp 4

Khóa luận tốt nghiệp đại học: Vận dụng kĩ thuật dạy học khăn trải bàn trong dạy học môn Đạo đức lớp 4

69 trang
Khóa luận tốt nghiệp: Vận dụng một số kĩ thuật dạy học tích cực trong dạy học môn Khoa học lớp 4

Khóa luận tốt nghiệp: Vận dụng một số kĩ thuật dạy học tích cực trong dạy học môn Khoa học lớp 4

183 trang
Khóa luận tốt nghiệp: Vận dụng dạy học theo góc trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội lớp 3

Khóa luận tốt nghiệp: Vận dụng dạy học theo góc trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội lớp 3

100 trang
Lí luận về kĩ thuật dạy học tích cực trong dạy học ở tiểu học theo định hướng phát triển năng lực

Lí luận về kĩ thuật dạy học tích cực trong dạy học ở tiểu học theo định hướng phát triển năng lực

8 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Tổ chức đa dạng các hoạt động dạy học nhằm nâng cao chất lượng dạy - học bộ môn Lịch sử 6

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Tổ chức đa dạng các hoạt động dạy học nhằm nâng cao chất lượng dạy - học bộ môn Lịch sử 6

18 trang
Thiết kế Mô-đun tự học có hướng dẫn trong dạy học Sinh học 11 nhằm nâng cao năng lực tự học của học sinh

Thiết kế Mô-đun tự học có hướng dẫn trong dạy học Sinh học 11 nhằm nâng cao năng lực tự học của học sinh

6 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Nâng cao hiệu quả dạy học môn Toán 6 bằng việc phát huy năng lực tự học của học sinh

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Nâng cao hiệu quả dạy học môn Toán 6 bằng việc phát huy năng lực tự học của học sinh

23 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Đa dạng các phương pháp, kĩ thuật dạy học nhằm nâng cao chất lượng dạy và học môn Lịch sử tại Trường THCS Mê Linh

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Đa dạng các phương pháp, kĩ thuật dạy học nhằm nâng cao chất lượng dạy và học môn Lịch sử tại Trường THCS Mê Linh

20 trang
Vận dụng một số kĩ thuật dạy học phù hợp với phong cách học tập trong dạy học đọc hiểu văn bản văn học ở trường phổ thông

Vận dụng một số kĩ thuật dạy học phù hợp với phong cách học tập trong dạy học đọc hiểu văn bản văn học ở trường phổ thông

5 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Đa dạng hóa các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực chương Năng lượng hóa học môn Hóa học 10

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Đa dạng hóa các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực chương Năng lượng hóa học môn Hóa học 10

121 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng kĩ thuật dạy học theo trạm khơi gợi hứng thú học tập cho học sinh trong dạy học một số chủ đề của Hoá học lớp 11 KNTT

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng kĩ thuật dạy học theo trạm khơi gợi hứng thú học tập cho học sinh trong dạy học một số chủ đề của Hoá học lớp 11 KNTT

92 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Áp dụng phương pháp dạy học theo góc trong dạy học chương Nitrogen – Sulfur Hóa học 11 nhằm phát triển năng lực tự học của học sinh

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Áp dụng phương pháp dạy học theo góc trong dạy học chương Nitrogen – Sulfur Hóa học 11 nhằm phát triển năng lực tự học của học sinh

78 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng chuyển đổi số kết hợp với phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực trong chương động lực học Vật lí 10 chương trình GDPT 2018

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng chuyển đổi số kết hợp với phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực trong chương động lực học Vật lí 10 chương trình GDPT 2018

56 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Dạy học chủ đề – Đổi mới công nghệ lớp 10 bằng mô hình lớp học đảo ngược nhằm nâng cao năng lực tự học cho học sinh trường THPT Quỳ Hợp 2

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Dạy học chủ đề – Đổi mới công nghệ lớp 10 bằng mô hình lớp học đảo ngược nhằm nâng cao năng lực tự học cho học sinh trường THPT Quỳ Hợp 2

66 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng kĩ thuật dạy học tích cực cho giải một số bài tập thực nghiệm Vật lí trung học phổ thông theo chương trình Giáo dục phổ thông 2018 nhằm phát triển phẩm chất và năng lực ở học sinh

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng kĩ thuật dạy học tích cực cho giải một số bài tập thực nghiệm Vật lí trung học phổ thông theo chương trình Giáo dục phổ thông 2018 nhằm phát triển phẩm chất và năng lực ở học sinh

45 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng mô hình Lớp học đảo ngược trong dạy học chương Điện trường - Vật lý 11 nhằm phát triển năng lực tự học của học sinh THPT

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng mô hình Lớp học đảo ngược trong dạy học chương Điện trường - Vật lý 11 nhằm phát triển năng lực tự học của học sinh THPT

74 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng một số kĩ thuật dạy học tích cực nhằm phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác cho học sinh THPT

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng một số kĩ thuật dạy học tích cực nhằm phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác cho học sinh THPT

68 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển Năng lực giao tiếp Toán học và năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học toán cho học sinh thông qua nội dung lượng giác 11

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển Năng lực giao tiếp Toán học và năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học toán cho học sinh thông qua nội dung lượng giác 11

69 trang

Tài liêu mới

Câu hỏi ôn tập Hóa lý

Câu hỏi ôn tập Hóa lý

7 trang
Câu hỏi ôn tập Hóa học polymer

Câu hỏi ôn tập Hóa học polymer

6 trang
Đề thi học phần Thí nghiệm Hoá học 2

Đề thi học phần Thí nghiệm Hoá học 2

5 trang
Bài giảng Hóa lý 1

Bài giảng Hóa lý 1

49 trang
Câu hỏi ôn tập Đánh giá cảm quan thực phẩm

Câu hỏi ôn tập Đánh giá cảm quan thực phẩm

5 trang
Đề cương ôn tập Hóa đại cương và vô cơ

Đề cương ôn tập Hóa đại cương và vô cơ

14 trang
Đề cương ôn tập Hóa phân tích

Đề cương ôn tập Hóa phân tích

15 trang
Sổ tay An toàn phòng thí nghiệm (Lab Safety Rules and Guidelines)

Sổ tay An toàn phòng thí nghiệm (Lab Safety Rules and Guidelines)

28 trang
Bài giảng Hóa nước vi sinh: Bài 4 - Vi sinh vật và xử lý nước

Bài giảng Hóa nước vi sinh: Bài 4 - Vi sinh vật và xử lý nước

62 trang
Bài giảng Hóa nước vi sinh: Bài 3 - Khái quát chung về vi sinh vật

Bài giảng Hóa nước vi sinh: Bài 3 - Khái quát chung về vi sinh vật

74 trang
Bài giảng Hóa nước vi sinh: Bài 2 - Cơ sở hóa lý của quá trình xử lý nước

Bài giảng Hóa nước vi sinh: Bài 2 - Cơ sở hóa lý của quá trình xử lý nước

62 trang
Bài giảng Hóa nước vi sinh: Bài 1 - Nước và dung dịch

Bài giảng Hóa nước vi sinh: Bài 1 - Nước và dung dịch

74 trang
Thực hành hóa phân tích - chuẩn độ

Thực hành hóa phân tích - chuẩn độ

5 trang
Đề cương ôn tập Hóa đại cương và vô cơ

Đề cương ôn tập Hóa đại cương và vô cơ

14 trang
Bài giảng Hóa kỹ thuật môi trường 2

Bài giảng Hóa kỹ thuật môi trường 2

86 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Đối tượng sử dụng

Từ khoá chính

Nội dung tóm tắt

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015