TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC - MẦM NON & NGHỆ THUẬT
----------
TRẦN THỊ DIỄM SƯƠNG
BIỆN PHÁP RÈN LUYỆN KỸ NĂNG CA HÁT
CHO TRẺ MẪU GIÁO 5 - 6 TUỔI THÔNG QUA
HOẠT ĐỘNG DẠY HÁT
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Quảng Nam, tháng 5 năm 2019
UBND TỈNH QUNG NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC - MẦM NON & NGHỆ THUẬT
----------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Tên đề tài: BIỆN PHÁP RÈN LUYỆN KỸ NĂNG CA HÁT
CHO TRẺ MẪU GIÁO 5 - 6 TUỔI THÔNG QUA
HOẠT ĐỘNG DẠY HÁT
Sinh viên thực hiện:
TRẦN THỊ DIỄM SƯƠNG
MSSV: 2115011270
CHUYÊN NGÀNH: GIÁO DỤC MẦM NON
KHÓA 2015 – 2019
Cán bộ hướng dẫn:
Th.S NGUYỄN THỊ HỒNG HẢI
MSCB: 1047
Quảng Nam, tháng 5 năm 2019
i
Lời cảm ơn
Lời đầu tiên cho em xin gởi lời cảm ơn đến toàn thể Giảng viên khoa Tiểu
học - Mầm non & Nghệ thuật trường Đại học Quảng Nam đã tạo điều kiện cho
em được làm khóa luận tốt nghiệp này. Đây một hội tốt cho em thực hiện
các kỹ năng được học tập trên lớp thể giúp ích rất lớn để em thể ngày
càng tự tin với bản thân mình.
n hết, em xin gởi lời cm ơn sâu sắc nhất đến cô giáo Th.S Nguyễn
Th Hng Hải trong suốt thời gian qua, cô đã luôn nhắc nhquan tâm đến
em, cô luôn ngưi tạo đng lực ng dn em một cách tận tình đem
được nhng thành quả, những kiến thức, những bài hc qgiá như ny
m nay. Và đây s là hành trang quý u cho em sau y trên con đưng
ơng lai snghip.
Em xin gởi lời tri ân đến Ban giám hiệu và các giáo viên đứng lớp trường
mầm non Ánh Hồng - Khâm Đức - Phước n - Quảng Nam đã hỗ trợ rất nhiệt
tình để em có thể hoàn thành tốt khóa luận này.
Do nghiên cứu trong thời gian ngắn, kinh nghiệm năng lực của bản thân
còn hạn chế nên bài khóa luận của em không thể tránh những thiếu sót. vậy,
em kính mong nhận được những ý kiến nhận xét đóng góp của quý thầy
các bạn để bài khóa luận của em được hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!
ii
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
STT TỪ VIẾT TẮT GIẢI THÍCH
1 RLKN Rèn luyện kỹ năng
KN Kỹ năng
2 ĐC Đối chứng
3 TN Thực nghiệm
4 SV Sinh viên
5 TS Tiến sĩ
6 GS.TSKH Giáo sư. Tiến sĩ khoa học
7 NXB Nhà xuất bản
8 ĐH Đại học
9 ĐHSPHN Đại học sư phạm Hà Nội
10 SL Số lượng
11 TL Tỉ lệ
12 GDMN Giáo dục mm non
iii
DANH MỤC CÁC BẢNG
STT
Tên Nội dung Trang
1 Bảng 2.1
Mức độ nhận thức của giáo viên v tầm quan
trọng của việc RLKN ca hát cho trẻ mẫu giáo 5 -
6 tuổi thông qua hoạt động dạy hát
25
2 Bảng 2.2 Mục đích của việc RLKN ca hát cho trẻ thông
qua hoạt động dạy hát
26
3 Bảng 2.3 Nhận thức của giáo viên về việc sử dụng các k
năng ca hát cho trẻ
26
4 Bảng 2.4 Mức độ rèn luyện kỹ năng ca hát cho trẻ 5-6 tuổi
thông qua hoạt động dạy hát cho trẻ 5 – 6 tuổi tại
trường.
27
5 Bảng 2.5 Thực trạng tổ chức RLKN ca hát cho trẻ vào các
hoạt động tại trường
28
6 Bảng 2.6 Mức độ sử dụng tổ chức các hoạt động ca hát cho
trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động dạy hát
29
7 Bảng 2.7 Thực trạng các biện pháp của GV đã sử dụng để
RLKN ca hát cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt
động dạy hát
31
8 Bảng 2.8 Thực trạng về những khó khăn của GV khi
RLKN ca hát cho trẻ thông qua hoạt động dạy hát
32
9 Bảng 2.9 Thực trạng mức độ hứng thú của trẻ khi tham gia
học hát
33
10 Bảng 3.1 Mức độ phát triển kỹ năng ca hát của trẻ 5 6
tuổi thông qua hoạt động dạy hát ở 2 nhóm ĐC và
TN trước thực nghiệm
68
11 Bảng 3.2 Mức độ kỹ năng ca hát cho tr5 6 tuổi hai
nhóm TN và ĐC sau thực nghiệm hình thành
69
12 Bảng 3.3 Mức độ phát triển kỹ năng ca hát nhóm TN
ĐC trước và sau thực nghiệm hình thành
71