MỤC LỤC
MỞ ĐẦU ....................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài ............................................................................................ 1
2. Mục tiêu của đề tài ......................................................................................... 2
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu................................................................... 2
4. Phương pháp nghiên cứu ................................................................................ 2
5. Đóng góp của đề tài ........................................................................................ 2
6. Cấu trúc đề tài ................................................................................................ 3
NỘI DUNG……. ............................................................................................... 4
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN ............................................ 4
1.1. Cơ sở lý luận ............................................................................................... 4
1.1.1. Mục tiêu giáo dục và dạy học môn Toán ở trường trung học phổ thông
hiện nay…….. .................................................................................................... 4
1.1.1.1. Mục tiêu chương trình môn toán 2018 ................................................... 4
1.1.1.2. Mục tiêu môn Toán 2018 ở cấp THPT ................................................... 4
1.1.2. Năng lực mô hình hoá .............................................................................. 5
1.1.2.1. Năng lực ................................................................................................ 5
1.1.2.2. Năng lực toán học trong chương trình môn Toán 2018 .......................... 6
1.1.2.3. Năng lực mô hình hoá ............................................................................ 8
1.1.3. Tình huống thực tiễn................................................................................. 9
1.1.3.1. Tình huống trong dạy học môn Toán ..................................................... 9
1.1.3.2. Tình huống thực tiễn trong dạy học môn Toán .................................... 10
1.2. Cơ sở thực tiễn .......................................................................................... 11
1.2.1. Nội dung dạy học hàm số ở trường THPT .............................................. 11
1.2.2. Thực trạng nhận thức về năng lực mô hình hoá trong dạy học Toán hiện
nay…………… ................................................................................................ 15
1.2.2.1. Tổ chức khảo sát .................................................................................. 15
1.2.2.2. Phân tích kết quả khảo sát .................................................................... 16
1.3. Kết luận chương 1 ..................................................................................... 26