TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC – MẦM NON
----------
TRẦN THỊ HOÀI TRANG
RÈN LUYỆN KỸ NĂNG GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN
ĐIỂN HÌNH CHO HỌC SINH LỚP 5
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Qung Nam, tháng 5 năm 2017
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC – MẦM NON
----------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Tên đề tài: RÈN LUYỆN KỸ NĂNG GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN
ĐIỂN HÌNH CHO HỌC SINH LỚP 5
Sinh viên thực hiện
TRẦN THỊ HOÀI TRANG
MSSV: 2113010552
CHUYÊN NGÀNH: GIÁO DỤC TIỂU HỌC
KHÓA 2013 – 2017
Cán bộ hướng dẫn
Th.S ĐINH THỊ NGÀN THƯƠNG
MSCB: 1134
Qung Nam, tháng 5 năm 2017
LỜI CẢM ƠN
Để thể hoàn thành được bài khóa luận này, trong suốt quá trình
nghiên cứu hoàn thành đề tài chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự
động viên, quan m, giúp đỡ từ các thầy giáo trường Đại học cũng
như tại các trường tiểu học và bạn bè cùng khóa.
Lời đầu tiên, tôi xin bày tlời biết ơn u sắc đến giáo Thạc
Đinh Thị Ngàn Thương, giảng viên khoa Tiểu học- Mầm non, người đã
tận tình hướng dẫn, động viên tôi trong quá trình thực hiện khóa luận,
chính những lời góp ý chân thành của đã tạo nền tảng cho quá trình
nghiên cứu đề i tạo cho tôi một nh trang quý báo để ớc vào
đời một cách vững chắc tự tin.
Tôi xin chân thành cảm ơn các thầy giáo trong khoa Tiểu học-
Mầm non trường Đại học Quảng Nam đã giảng dạy tôi trong suốt thời
gian hc tp trưng, to điu kin thun li đ tôi hc tp và nghiên
cứu.
cũng xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu, giáo viên học
sinh khối lớp 5 của trường Tiều học Kim Đồng đóng tại thành phố Tam
Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã giúp đỡ tôi trong quá trình điều tra, nghiên cứu
thực trạng và thực nghiệm sư phạm.
Cui cùng, tôi xin gi li cm ơn chân thành ti nhng ngưi thân
trong gia đình, bạn đã giành những nh cảm quý báo, luôn n cạnh
động viên, khích lệ tôi trong suốt thời gian qua.
Mặc đã cố gắng nỗ lực hết mình nhưng với ng lực của bản
thân hạn, nên chắc chắn bài khóa luận không tránh khỏi những hn
chế thiếu sót. vậy, kính mong nhận được sự chỉ bảo, góp ý ca
các thầy cô giáo cũng như ý kiến đóng góp của các bạn quan tâm để bài
khóa luận được hoàn thiện hơn.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
Tam Kỳ, tháng 4 năm 2017
Sinh viên thực hiện
Trần Thị Hoài Trang
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT
CLV Có lời văn
CLVĐH Có lời văn điển hình
ĐC Đối chứng
GV Giáo viên
HS Học sinh
SGK Sách giáo khoa
STN Sau thực nghiệm
TN Thực nghiệm
TTN Trước thực nghiệm
DANH MỤC BẢNG SỐ LIỆU BIỂU Đ
STT Tên bảng, biểu đồ Trang
Bảng 1 Về mức độ quan tâm của GV đối với các nội dung của
môn Toán lớp 5
19
Biểu đồ 1 Mức độ quan tâm của GV đối với 6 mạch kiến thức của
môn Toán ở lớp 5
19
Bảng 2 Nhận thức của GV về độ kkhi dạy học giải toán có lời
văn điển hình trong chương trình môn Toán lớp 5
20
Bng 3 Mc đ thc hin ca k năng gii toán có li văn đin
hình cho HS lớp 5
20
Biểu đồ 2 Mức độ thực hiện của kỹ năng giải toán lời văn điển
hình cho HS lớp 5
21
Bảng 4 Nhận định của GV về ý nghĩa của việc rèn luyện kỹ năng
giải toán có lời văn điển hình đối với HS lớp 5
21
Bảng 5 Nhận định của GV về mục tiêu của việc dạy- học giải toán
CLVĐH lớp 5
22
Bảng 6 Mức độ đánh giá vai trò của việc rèn luyện cho HS hệ
thống hóa khái quát hóa các bước giải dạng toán lời
văn điển hình
23
Biểu đồ 3 Mức độ đánh giá vai trò của việc rèn luyện cho HS hệ
thống hóa khái quát hóa các bước giải dạng toán lời
văn điển hình
23
Bng 7 Thi gian rèn luyn kĩ năng gii toán li văn đin hình
cho HS lớp 5
24
Bảng 8 Mức độ của việc tổ chức các hoạt động dạy học theo
hướng tích cực cho HS trong quá trình dạy học toán nhà
trường tiểu học hiện nay
24
Biểu đồ 4 Mức độ của việc tổ chức các hoạt động dạy học theo
hướng tích cực cho HS trong quá trình dạy học toán nhà
trường tiểu học hiện nay
24