
`
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC – MẦM NON – NGHỆ THUẬT
----------
LÊ VŨ NHƯ BÌNH
VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP SƯ PHẠM TƯƠNG TÁC
TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN LỚP 5
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Quảng Nam, tháng 5 năm 2019
ả năm 20

TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC – MẦM NON – NGHỆ THUẬT
----------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Tên đề tài: VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP SƯ PHẠM TƯƠNG TÁC
TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN LỚP 5
Sinh viên thực hiện
LÊ VŨ NHƯ BÌNH
MSSV: 2115010503
CHUYÊN NGÀNH: GIÁO DỤC TIỂU HỌC
KHÓA 2015 – 2019
Cán bộ hướng dẫn
Th.S ĐINH THỊ NGÀN THƯƠNG
MSCB: 1134
Quảng Nam, tháng 5 năm 2019

LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu độc lập của bản thân dưới sự
hướng dẫn, chỉ dạy tận tình của cô giáo - thạc sĩ Đinh Thị Ngàn Thương. Kết quả
được trình bày trong khóa luận là trung thực và chưa từng được công bố. Nếu có kế
thừa kết quả nghiên cứu của người khác thì được trích dẫn rõ ràng. Có gì sai
sót, tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm.
Quảng Nam, ngày 3 tháng 5 năm 2018
Tác giả khóa luận
Lê Vũ Như Bình

Để hoàn thành khóa luận này, tôi đã nhận được rất nhều sự giúp đỡ của
thầy, cô giáo, bạn bè, người thân:
Trước hết, tôi xin bày tỏ sự kính trọng và lòng biết ơn sâu sắc đến cô
giáo- Thạc sĩ Đinh Thị Ngàn Thương, giảng viên trường Đại học Quảng Nam,
Khoa Tiểu học- Mầm non, người đã trực tiếp hướng dẫn, chỉ bảo tận tình, giúp
đỡ tôi trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn thành khóa luận này.
Tôi cũng xin chân thành cảm ơn các thầy cô trong khoa Tiểu học- Mầm
non- Nghệ thuật, Trường Đại học Quảng Nam đã nhiệt tình giảng dạy, tạo điều
kiện thuận lợi trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và hoàn thành khóa luận
này.
Tôi cũng xin chân thành cảm ơn sự hợp tác, giúp đỡ của Ban giám hiệu,
các thầy cô giáo và các em học sinh trường tiểu học Hùng Vương, thành phố
Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.
Cuối cùng, tôi xin được cảm ơn bạn bè và gia đình đã quan tâm giúp đỡ
và động viên tôi hoàn thành khóa luận này.
Tuy có nhiều cố gắng và nỗ lực để hoàn thành khóa luận nhưng do điều
kiện và năng lực có hạn nên chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi những thiếu sót.
Kính mong nhận được sự chỉ bảo của quý thầy, cô giáo.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
Tam Kỳ, ngày 3 tháng 5 năm 2019
Người thực hiện để tài
Lê Vũ Như Bình

DANH MỤC CÁC BẢNG
STT
Tên
Nội dung
Trang
1
Bảng 1.1
Nội dung chương trình môn Toán lớp 5
31-33
2
Bảng 1.2
Mức độ tiếp cận quan điểm sư phạm tương tác
36
3
Bảng 1.3
Mức độ hiểu biết khái niệm quan điểm sư phạm
tương tác của giáo viên
37- 38
4
Bảng 1.4
Mức độ hiểu biết về các tác nhân quan trọng trong
dạy học sư phạm tương tác
38
5
Bảng 1.5
Nhận định của giáo viên về điểu kiện môi trường
cần có để dạy học tương tác có hiệu quả
39- 40
6
Bảng 1.6
Nhận định của giáo viên về điểu kiện người học
cần có để dạy học tương tác có hiệu quả
40
7
Bảng 1.7
Nhận định của giáo viên về sự cần thiết của việc
vận dụng phương pháp sư phạm tương tác vào dạy
học môn Toán lớp 5
41
8
Bảng 1.8
Nhận định của giáo viên về những điểu kiện cần
thiết để vận dụng có hiệu quả phương pháp sư
phạm tương tác vào dạy học môn Toán lớp 5
42
9
Bảng 1.9
Những khó khăn giáo viên gặp phải khi vận dụng
phương pháp sư phạm tương tác trong dạy học
môn Toán lớp 5
43
10
Bảng 1.10
Những ưu điểm khi vận dụng phương pháp sư
phạm tương tác vào dạy học môn Toán lớp 5
43- 44
11
Bảng 1.11
Dự đoán của giáo viên về hiệu quả khi vận dụng
phương pháp sư phạm tương tác vào dạy học môn
Toán lớp 5
44
12
Bảng 1.12
Mức độ hứng thú của học sinh đối với môn Toán
45
13
Bảng 1.13
Những khó khăn học sinh mắc phải trong quá trình
học môn Toán lớp 5
46