TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC – MẦM NON
----------
TRẨN THỊ DIỆP
VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP HỌC THEO GÓC
VÀO DẠY HỌC ĐẠI LƯỢNG VÀ ĐO ĐẠI LƯỢNG
TRONG MÔN TOÁN LỚP 3
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Qung Nam, tháng 5 năm 2017
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC – MẦM NON
----------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Tên đề tài:
VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP HỌC THEO GÓC
VÀO DẠY HỌC ĐẠI LƯỢNG VÀ ĐO ĐẠI LƯỢNG
TRONG MÔN TOÁN LỚP 3
Sinh viên thực hiện
TRẦN THỊ DIỆP
MSSV: 2113020505
CHUYÊN NGÀNH: GIÁO DỤC TIỂU HỌC
KHÓA 2013 – 2017
Cán bộ hướng dẫn
Th.S NGUYỄN THỊ THU THỦY
MSCB: 1238
Qung Nam, tháng 5 năm 2017
LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành được khóa luận, tôi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm,
giúp đỡ, học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ các thầy giáo trường Đại học
Quảng Nam cũng như tại trường Tiểu học và bạn bè cùng khóa.
Lời đầu tiên, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của mình đến giáo Th.S
Nguyn Th Thu Thy, người đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ nhiệt tình, những
lời góp ý đầy chân thật của đã sự c động rất lớn để tôi có thể hoàn thành
khóa luận tốt nghiệp này theo đúng thời gian quy định.
Trong quá trình hoàn thành bài khóa luận, tôi còn nhận được sự góp ý chân
thành, nhiệt tình của quý thầy, giáo trong khoa Tiểu học Mầm non, tôi xin
chân thành cảm ơn các ý kiến đóng góp của thầy cô.
Cho tôi xin được gởi lời cảm ơn đến các thầy cô giáo các em học sinh
trưng Tiu hc Võ Th Sáu thành ph Tam K - Qung Nam đã to điều kiện
thuận lợi cho tôi điều tra nghiên cứu thực trạng và tiến hành thực nghiệm.
Cuối cùng, tôi chân thành cảm ơn những tình cảm quý báu của những người
thân trong gia đình, bạn bè đã thường xuyên quan tâm, giúp đỡ và động viên tôi.
Mặc đã cố gắng nỗ lực hết sức mình nhưng do điều kiện thời gian
khả năng của bản thân hạn, tôi chắc rằng đề tài khóa luận của mình không
tránh khỏi những hạn chế, thiếu sót. vậy, những lời nhận xét, góp ý của thầy
cô và các bạn chính là điều kiện để khóa luận ngày một hoàn thiện hơn.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
Qung Nam, tháng 5 năm 2017
Người thực hiện
Trần Thị Diệp
BẢNG DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
1 GD Giáo dục
2 GV Giáo viên
3 HS Học sinh
4 KN Kĩ năng
5 KX Kĩ xảo
6 NXB Nhà xuất bản
7 SGK Sách giáo khoa
8 SL Số lượng
9 TG Thời gian
10 TH Tiểu học
11 TL Tỉ lệ
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU
Tên Nội dung Trang
Bảng 1 Nhận thức của thầy về độ khó khi dạy học đại
lượng và đo đại lượng
22
Bảng 2
Tìm hiểu về việc phát huy tính ch cực học tập
cho HS thông qua dạy học đại lượng đo đại
lượng
22
Bảng 3 Nhận thức của GV về việc đổi mới phương pháp
dạy học ở trường TH
23
Bảng 4 Nhận thức của GV về phương pháp học theo góc 24
Bảng 5 Khái niệm phương pháp học theo góc 24
Biểu đồ 1 Sự cần thiết của phương pháp học theo góc trong
dạy học đại lượng và đo đại lượng môn Toán lớp 3
25
Bảng 6 Phương pháp được áp dụng trong dạy học đại
lượng và đo đại lượng trong môn Toán lớp 3
26
Biểu đồ 2 Phương pháp được áp dụng trong dạy học đại
lượng và đo đại lượng trong môn Toán lớp 5
26
Bảng 7 Nhận thức của GV về kết quả khi áp dụng phương
pháp học theo góc vào dạy học đại lượng và đo đại
lượng
28
Bảng 8 Sự hứng thú của HS khi học về mảng kiến thức
đại lượng và đo đại lượng
30
Bảng 9 Nhận thức của các em khi học về mảng kiến thức
đại lượng và đo đại lượng
31
Bảng 10 Nhận thức của HS về phương pháp học theo góc 31
Bảng 11 Hiểu biết của HS về phương pháp học theo góc 31
Bảng 12 Kết quả trước khi dạy thực nghiệm (Bài kiểm tra
số 1)
69
Biểu đồ 3 So nh kiểm tra về mức độ vận dụng giải toán 69