5 sai lm marketing mạng xã hội nên
tránh
Dù có năng động thế o đi cng nữa trên mạng xã hội, các hoạt động
này đòi hỏi phi được đầu cthời gian và ngân sách. Vậy liệu các nỗ
lực của bạn có mang lại kết quả có lợi cho doanh nghiệp? Dưới đây là 5
sai lầm lớn nhất mà doanh nghiệp thường gặp phải khi sử dụng mng
xã hội.
1. Phát ngôn một chiều
Nhiều doanh nghiệp dành thời gian tự giới thiệu vchính mình h nghĩ
rằng đây là tất cả những gì cn làm. Nhưng tình việc tự giới thiệu này li
cản trở khách hàng i lên ý kiến ca mình. Ngày nay, khách hàng rt muốn
ý kiến của họ được lắng nghe và phn hồi. Nếu doanh nghiệp chỉ tự giới
thiu và không tạo điều kiện cho khách hàng n tiếng và tr nên gắn kết
hơn, bạn đang lãng phí thời gian ích vào các hoạt động tiếp thị trên mng
xã hội này.
Khi cập nhật tin tức trên mng xã hội, hãy thông báo cho khách hàng bằng
cách sdụng chức năng tag hay gửi tng tin trực tiếp. Bên cnh đó cũng
nên nh thi gian ghé qua nhà” của khách hàng, hi thăm, tìm hiểu tm
vhọ, bàn luận và chia snhững gì hyêu thích. Bằng các hoạt động gắn
kết này, bạn sẽ đi vào trái tim ca họ.
2. Không biết thời điểm biến cuộc thảo luận thànhhội kinh doanh
Nhiều doanh nghiệp dành rất nhiều thời gian trao đổi vi “hàng xóm”,
nhưng lại không thể mời họ sử dụng sn phẩm, dịch vụ. Những người hàng
m này chmua sản phẩm khi bạn làm cho họ cảm thy tin tưởng. Chính vì
vậy việc đầu tiên là phải lấy được lòng tin của họ, sau đó thiết lập quy trình
để thúc đẩy họ mua sản phm.
Tôi ly kinh nghiệm bản thân làm dụ. Tôi áp dụng nguyên tắc 3/3 như
sau: không i nhiu n 3 lần, mỗi lần không quá 3 phút, đưa ra những li
khuyên miễn p, nghiên cứu về hoạt động y dựng thương hiệu của khách
hàng trực tiếp giúp đỡ họ trước khi yêu cầu kí kết hợp đồng tư vấn. Khi
đề nghị kí kết hợp đồng, i sẽ gửi bản đề nghị phạm vi ng việc i th
vn.
3. Dành quá nhiu thời gian
Ngày nay rất nhiều ứng dụng được phát trin dành riêng cho mng xã hi
bn có thể b xa lầy vào vic nghiên cứu và tìm hiểu tính năng của các
ứng dụng mi này. Thay tn hàng gi nghiên cứu, hãy định ra một
khoảng thời gian nhất định mỗi ngày hay tuần để tìm hiu về các tính năng
mới này, nếu không bạn sẽ mất rất nhiều thời gian và không thtập trung
hơn vào mục tiêu cuối cùng của các hoạt động tiếp thị mạng xã hội là gắn
kết khách hàng và tạo ra doanh thu.
4. Thông điệp nghèo nàn
Khách ng thể trở nên choáng ngợp với rất nhiều thông tin sai lệch đang
xuất hiện đầy rẫy trên internet hin nay. Do đó doanh nghiệp rất dễ tạo ra
hình nh sai lệch khi giao tiếp trên mng. Trong một số trường hợp, nội
dung hnói hoàn toàn kng liên quan tới doanh nghip và tính cách thương
hiệu.
Rất nhiều doanh nghiệp cập nhật tin tức vì hcho rằng cần phi làm vậy và
do đó đưa ra những thông tin kng thể hiện được chính mình. Nếu doanh
nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nghiêm túc, đừng đưa những thông tin
mang tính chất giải trí, hài hước mà y s dụng thông tin như số liệu thông
kê, kiến thức mới. Ngược lại bạn có thể sdụng các thông tin mang tính giải
trí hay các đoạn video vui nhn khi doanh nghiệp hoạt động trong những
lĩnh vực mang tính giải trí.
5. Bán hàng lộ liễu
Việc chỉ i tới giá cả sản phẩm bao nhiêu không chlãng p thời gian mà
còn một sai lầm. Hãy tưởng tượng nếu bạn đang đứng trước đám đông và
chỉ giới thiu về sản phẩm của mình, người nghe sẽ bỏ đi hết.
Thay vy, hãy chia snhững tng tin mới nhất trong ngành khuyến
khích khách ng tham gia trao đổi. Đây là cách ni gần khoảng cách giữa
bạn và khách hàng. nhng fan mới này stự quảng về bạn vì hcảm
nhận được rằng họ là một phn trong bạn