
MỤC LỤC
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................ 1
1. Lý do chọn đề ti: ...................................................................................... 1
1. Mục đích nghiên cứu: ................................................................................ 1
3. Đối tƣợng, phạm vi nghiên cƣ
u: ................................................................ 2
4. Phƣơng pháp nghiên cƣ
u: .......................................................................... 2
4.1. Nghiên cƣ
u ly thuyêt: .............................................................................. 2
4.2. Nghiên cƣ
u thƣc nghiê
m: ........................................................................ 2
5. Những điểm mới v ý nghĩa thực tiễn của sáng kiến: ............................... 2
PHẦN II. NỘI DUNG: .................................................................................. 4
I. CƠ SỞ CỦA ĐỀ TÀI: ............................................................................... 4
1. Cơ sở lý luận: ............................................................................................. 4
1. 1. Một số phƣơng pháp dạy học phát triển năng lực và phẩm chất học
sinh: ................................................................................................................ 4
1.2. Một số kĩ thuật dạy học theo hƣớng phát triển năng lực và phẩm chất
học sinh: ......................................................................................................... 6
1.3. Đặc điểm tâm sinh lý học sinh trung học phổ thông : ............................ 8
2. Cơ sở thực tiễn : ......................................................................................... 8
2.1.Đặc điểm chung : ..................................................................................... 8
2.2. Thực trạng công tác quản lý chỉ đạo : ..................................................... 9
2.3. Thực trạng công tác ôn thi tốt nghiệp THPT môn Toán tại trƣờng
THPT Kỳ Sơn hiện nay:............................................................................... 10
2.4. Kết quả tốt nghiệp môn Toán các năm gần đây : ................................. 12
3. Thuận lợi v khó khăn trong việc tổ chức ôn thi tốt nghiệp để nâng
cao chất lƣợng đại trà môn Toán : ............................................................... 13
3.1. Thuận lợi: .............................................................................................. 13
3.2. Khó khăn : ............................................................................................. 14
II. CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƢỢNG ĐẠI TRÀ MÔN
TOÁN TRONG KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT THỰC HIỆN TẠI
TRƢỜNG THPT KỲ SƠN : ........................................................................ 14
1. Nâng cao chất lƣợng công tác quản lý ôn thi tốt nghiệp THPT: ............. 14
1.1. Quản lý của nh trƣờng : ....................................................................... 14