
các nước trong khu vực và quốc tế, đảm bảo bản sắc dân tộc; tham gia đào tạo
đội ngũ học sinh năng động, có năng lực sáng tạo, thực hành, ngoại ngữ và tin
học đáp ứng nhu cầu nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao phục vụ sự
nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; tạo điều kiện
để một số cơ sở giáo dục trở thành nhân tố tiên phong, nòng cốt, đi đầu thực hiện
chương trình giáo dục phổ thông mới, tạo sức lan tỏa, ảnh hưởng tích cực đến
các trường trung học trên địa bàn, góp phần quan trọng trong việc thực hiện các
mục tiêu giáo dục của tỉnh nhà.
Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng là trường duy nhất bậc THPT được
chọn thí điểm ở Nghệ An. Trong quá trình đổi mới, xây dựng nhà trường thành
trường tiên tiến, chất lượng cao cấp quốc gia, ngang tầm khu vực và quốc tế ,
đáp ứng yêu cầu giáo dục phổ thông toàn diện, tạo nguồn nhân lực chất lượng
cao, nhân tài cho quê hương đất nước đã chọn nội dung công việc thiết yếu, đó
là: Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đủ, cân đối, chất
lượng cao; Xây dựng cơ sở vật chất khang trang, đáp ứng đầy đủ nhu cầu học
tập, rèn luyện của học sinh và nhu cầu nghiên cứu giảng dạy, sinh hoạt của cán
bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường; Xây dựng chương trình gồm chương trình
chuẩn phổ thông, chương trình dạy học môn chuyên, môn năng khiếu, chương
trình quốc tế, chương trình kỹ năng sống, trải nghiệm… Trong đó, để đảm bảo
tính bền vững của chất lượng giáo dục của nhà trường trước hết, cần thiết phải
nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhằm đáp ứng mục tiêu, yêu
cầu của sự phát triển nhà trường hiện nay giữ vai trò cốt yếu.
Bên cạnh những cán bộ quản lý, giáo viên vẫn tiếp tục phát huy vai trò
tiên phong, gương mẫu trong học tập, công tác, có bản lĩnh chính trị vững vàng,
chủ động thích ứng với yêu cầu đổi mới của xã hội thì vẫn còn một bộ phận bộc
lộ những yếu kém, lúng túng trước yêu cầu mới, tư duy và phương thức quản lý
giáo dục vẫn còn chịu ảnh hưởng của cơ chế hành chính quan liêu bao cấp. Để
đảm bảo tính bền vững của chất lượng giáo dục và đào tạo trong hoàn cảnh cơ