
1
PHẦN 1: MỞ ĐẦU
1. Mục đích của sáng kiến.
Âm nhạc là một trong các hoạt động nghệ thuật giáo dục cái đẹp cho trẻ.
Lời ca, giai điệu của bài hát, bản nhạc đã giúp trẻ tưởng tượng, học nói nên cảm
xúc của mình, trẻ thấy được mình có thể diễn tả những ý nghĩa, những ước mơ,
những cảm xúc mạnh mẽ.
“Âm nhạc dẫn dắt trẻ đi vào thế giới của điều thiện, tạo ra được sự đồng
cảm và là một phương tiện bồi dưỡng năng lực sáng tạo của trí tuệ mà không
một phương tiện nào sánh được” nhà sư phạm Xu-khôm-lin-xki.
Chính vì vậy mục đích của sáng kiến kinh nghiệm là:
Khảo sát việc giáo dục âm nhạc cho trẻ trong đời sống hằng ngày ở lớp
mẫu giáo 4-5 tuổi B3, từ đó tìm biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục âm
nhạc đối với trẻ 4-5 tuổi B3 trường mầm non Đông Cứu.
Đồng thời có kiến nghị đề xuất với các cấp quản lý để làm tốt công tác
nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục âm nhạc cho trẻ trong trường mầm non,
nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.
2. Tính mới và ưu điểm nổi bật của sáng kiến.
Sáng kiến kinh nghiệm “Một số biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động
giáo dục âm nhạc cho trẻ 4-5 tuổi B3 trường mầm non Đông Cứu”. Các giải
pháp được trình bày có những điểm khác, mới so với những giải pháp (biện
pháp) cũ trước đây cụ thể như sau:
So với các giải pháp trước, các giải pháp được trình bày trong sáng kiến
qui mô hơn, kết quả đạt tốt hơn:
Với giải pháp (2,3,4,5,6) Đây là các giải pháp khác hơn so với cách mà
trước đây đã làm. Với các giải pháp này người quản lý, các giáo viên làm tốt
công tác xã hội hóa giáo dục, bồi dưỡng đưa trẻ vào thế giới âm nhạc một
cách linh hoạt, để trẻ cảm thụ âm nhạc một cách hiệu quả nhất. Đồng thời
nâng cao chất lượng giáo dục âm nhạc cho trẻ trong trường mầm non.