ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN QUỐC OAI
TRƯỜNG MẦM NON HÒA THẠCH
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
Tên đề tài:
MỘT SỐ BIỆN PHÁP GIÚP TRẺ 4 – 5 TUỔI
MẠNH DẠN, TỰ TIN TRONG CÁC HOẠT ĐỘNG
TRƯỜNG MẦM NON
Tên Tác giả: Vương Thị The
Chức vụ: Giáo viên.
Đơn vị công tác:Trường mầm non Hoà Thạch.
Năm học: 2024 - 2025
ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN QUỐC OAI
TRƯỜNG MẦM NON HÒA THẠCH
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
SƠ YẾU LÝ LỊCH
Họ và tên : Vương Thị The
Ngày tháng năm sinh : 08/11/1994
Năm vào nghành : 2014
Chức vụ : Giáo viên
Đơn vị công tác : Trường mầm non Hòa Thạch
Trình độ chuyên môn : Đại học
Tên đề tài:
Một số biện pháp giúp trẻ 4 - 5 tuổi mạnh dạn, tự tin
trong các hoạt động ở trường mầm non
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN
Kính gửi: Hội đồng khoa học Trường mầm non Hoà Thạch.
Hội đồng khoa học Huyện Quốc Oai.
Tôi là tác giả: Vương Thị The.
Stt
Họ và tên
Trình độ
chuyên
môn
Bộ phận, đơn
vị công tác,
(hoặc) số
CCCD/Hộ
chiếu và địa
chỉ liên hệ
Chức
danh
Tỷ lệ (%) đóng góp
vào việc tạo ra sáng
kiến (ghi rõ đối với
từng đồng tác giả, nếu
có)
1
Vương Thị
The
Đại học
Trường mầm
non Hoà
Thạch – Hoà
Thạch – Quốc
Oai Hà Nội.
Giáo viên
mầm non
hạng III
100%
Đề nghị xét công nhận sáng kiến: Một số biện pháp giúp trẻ 4 - 5 tuổi mạnh dạn,
tự tin trong các hoạt động ở trường mầm non.
Đã áp dụng/áp dụng thử từ ngày 14/09/2024 Tại Lớp mẫu giáo nhỡ 4T
khu A Trường mầm non Hoà Thạch
Hiệu quả chính: Trẻ đã mạnh dạn, tự tin hơn trong các hoạt động
trường mầm non, trẻ tự tin để chia sẻ vbản thân, chia sẻ vnhững điều mình
biết với các bạn, trẻ tự tin hơn trong giao tiếp, trẻ phát triển một số kỹ
năng như: Kỹ năng thuyết trình, kỹ năng hoạt động nhóm nhờ vậy trẻ tham
gia các hoạt động rất say mê. Về phía phụ huynh luôn ủng hộ các hoạt động của
lớp nói riêng và hoạt động của nhà trường nói chung, luôn tạo điều kiện cùng
cô phát triển tính mạnh dạn, tự tin cho trẻ.
Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến: Vương Thị The.
Những người tham gia áp dụng thử hoặc áp dụng sáng kiến lần đầu.
Họ và tên
Bộ phận, đơn vị công
tác, (hoặc) CCCN/Hội
chiếu và địa chỉ liên hệ
Nội dung công việc hỗ
trợ
Nguyn Thị Hiền
Oanh
Lớp 4 tuổi Khu TN
Tham gia áp dụng các biện
pháp trong hoạt động tại
Nguyễn Th Vang
lớp.
Nguyễn Th Loan
Lớp 4 tuổi B2
Tham gia áp dụng các biện
pháp trong hoạt động tại
lớp.
ĐTh Hoàn
Tôi (chúng tôi) xin cam đoan mọi thông tin nêu trong đơn trung thực,
đúng sự thật và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Hiệu Trưởng
Hoà Thạch, ngày 10 tháng 04 năm 2025
Người yêu cầu công nhận
Nguyễn Thị Hạnh Vương Thị The
I. ĐẶT VẤN Đ
1.Tên sáng kiến:
Một số biện pháp giúp trẻ 4 - 5 tuổi mạnh dạn, tự tin trong các hoạt động ở
trường mầm non.
2. Lý do chọn đề tài:
Thực tế cho thấy cho dù thời đại nào sự mạnh dạn, tự tin là điều cần thiết
để chúng ta vượt qua sự nhút nhát ,sợ hãi và khi trưởng thành .Với trẻ mầm non
những đứa trẻ càng tự tin ,mạnh dạn trong giao tiếp giúp trẻ hoà đồng và h
nhập với cô và các bạn ,mọi người xung quanh. Trẻ học cách làm chủ bản thân,
cử chỉ hành động thì càng có khả năng đạt được địa vị cao trong xã hội, phát
triển mạng lưới bạn bè, thành công trong cuộc sống.
Trong xã hội ngày càng phát triển thì Ttin mạnh dạn rất cần thiết đối
vi tr mầm non, động lực để trẻ cố gắng để đạt được mục đích, mong muốn
của mình. Tuy nhiên trên thực tế trẻ vẫn chưa dám thể hiện mình trước mọi
người xung quanh, còn rụt khi khi tham gia các hoạt động. Vậy cần làm để
trẻ mạnh dạn, tự tin khi giao tiếp với bạn mọi người xung quanh? Trẻ tự
tin mạnh dạn sẽ tạo nên sự hiểu biết và khám phá trong học tập tạo nền tảng mới
cho trẻ. Tạo cho trẻ sự manh dạn nói ra những điều mình nghĩ bộc lộ nói ra
với những người xung quanh.
Nhưng không ai sinh ra đã ngay sự tự tin bởi lẽ “ttin là chìa khóa dn
đến mi s thành công”. Nếu trẻ mạnh dạn t tin thì trẻ đã có 70 % hội chiến
thng và t tin chính là gc r ca mi thành ng. sự ttin không đến tự
nhiên cũng không dễ dàng được, cần phải được rèn luyện tích cực,
thường xuyên và liên tục.
Với sự phát triển của nền công nghệ hiện đại hiện nay, việc trẻ thường
xuyên được tiếp xúc với các loại máy thông minh như điện thoại, máy tính
bảng...là rất phổ biến. Điều đó dẫn đến khiến trẻ luôn bị thụ động chỉ biết đến
mình, không chu giao tiếp ứng xử với mọi người xung quanh ngày càng trở
nên nhút nhát thiếu tự tin hoà nhập với mọi người.
Hiểu được vấn đề đó, ngay từ đầu năm học được sự giúp đỡ của Ban giám
hiệu nhà trường bản thân tôi đã xác định rõ: sự mạnh dạn tự tin của trẻ rất
quan trọng. thể nói giúp trẻ mạnh dạn tự tin đóng vai trò vô cùng quan trọng
trong việc giúp trẻ phát triển toàn diện. Chính vậy, tôi đã đi sâu tìm hiểu
nghiên cứu đề tài Một số biện pháp giúp trẻ 4 - 5 tuổi mạnh dạn, tự tin trong