I:    M  Đ UỞ Ầ

Ọ Ề

ộ ố ng trình toán THPT, phân môn Hình h c là n i dung khó v i đa s

ọ ấ ề ớ ầ ớ ố ượ ọ ng h c sinh mi n núi nói riêng nh t là ph n lí

ế

ở ậ ệ  đây là: Khái ni m m t tròn xoay là khái ni m có tính liên h

ề ế ượ ặ c ti p xúc v i nhi u v t d ng, hình  nh có

ố ặ ả ế ệ ớ ậ ụ ệ ữ c m i liên h  gi a lí thuy t

ự ễ ượ ọ

ậ ấ ượ ượ ự ầ c đ

ợ ở ắ ế ồ

ớ ươ ớ c s  g n gũi, g n bó m t thi ợ ọ ạ ng trung h c ữ ọ ờ ở ườ  tr ng pháp d y h c và ki m tra đánh giá

ự ắ ủ ọ ể i h c.

ả ườ ọ ộ ế

ầ ọ

ế ổ ạ ệ ợ ọ ế ử ụ ế ế ạ

ễ ế ậ ứ

ớ ộ ệ ạ ớ

ừ ữ ạ ề

ọ ạ ọ ả Ề Ặ Ệ ng

ố ớ ề ọ ớ

Ứ ừ ơ ở ự ễ ạ ừ ệ ờ

ợ ả i các ki n th c­ hình  nh v  s  t o thành

c  s  th c ti n gi ng d y kh i l p 12, cùng v i kinh  ả ệ ố ạ ạ ệ Ệ ặ

ề ự ạ Ặ ộ ế ậ ạ ọ ấ ố ờ ọ

ươ ặ 1/ LÝ DO CH N Đ  TÀI. ươ    ­ Trong ch ọ h c sinh nói chung,v i đ i t ộ ố ẹ ọ thuy t hình h c, th m chí m t s  giáo viên cũng xem nh . ệ    ­  Lý do chính  ự ế  cao, hàng ngày các em đã đ th c t ạ hình d ng bên ngoài là m t tròn xoay, làm rõ đ ọ ề ặ ứ toán h c v  m t tròn xoay v i th c ti n giúp h c sinh có h g thú, đam mê thêm  ọ ớ t gi a h c và hành,  v i môn h c,th y đ ớ ạ ụ kh c ph c tr  ng i tâm lí “ s  h c hình” c a h c sinh. Đ ng th i phù h p v i  ộ ọ ọ ổ n i dung đ i m i ph ệ hi n nay, giúp hình thành năng l c cho ng ọ ọ   ­ Trong d y h c hình h c: Hình  nh là m t kênh thông tin quan tr ng quy t  ả ứ ế ị i bài toán hình h c không  đ nh đ n vi c ti p thu ki n th c ph n lí thuy t và gi ự ế ợ ả gian t ng h p. S  d ng hình  nh trong lí thuy t và th c t  h p lí trong bài d y  ọ giúp hoc sinh h ng thú và d  ti p c n v i n i dung bài h c. ề ớ ả ả      T  nh ng lí do trên cùng v i kinh nghi m b n thân nhi u năm gi ng d y l p  ệ ự ế ạ ứ ử ụ ạ  t o h ng thú  S  d ng hình  nh và liên h  th c t 12 tôi m nh d n ch n đ  tài “  ở ộ ườ ọ  m t tr cho h c sinh khi d y h c bài KHÁI NI M V  M T TRÒN XOAY  núi ” .     2/ M C ĐÍCH NGHIÊN C U ạ ả  ­ T  lý do ch n đ  tài, t ở ườ ng THPT Quan Hóa. Tôi đã   tr nghi m  trong th i gian gi ng d y môn Toán  ế ứ ổ t ng h p , khai thác và h  th ng hoá l ọ m t tròn xoay giúp các b n đông nghi p d y h c bài KHÁI NI M M T TRÒN  ẹ ộ XOAY m t cách t t nh t đông th i giúp h c sinh ti p c n bài h c m t cách nh   ả ứ nhàng, h ng thú và hi u qu . Ố ƯỢ NG NGHIÊN C U :    3/  Đ I T ầ ộ ặ  ­ M t tròn xoay:N i dung ph n bài m t tròn xoay trong ch ng trình hình

ự ễ

ƯƠ ng pháp:  ứ ậ

ng pháp mô hình, tr c quan

ươ ả ề ọ ộ ố ặ ọ ớ h c l p 12, m t s  m t tròn xoay trong trong th c ti n. NG PHÁP NGHIÊN C U:     4/  PH ươ Ph ­ Nghiên c u lý lu n chung. ự ­ Ph ừ ự ế ạ  th c t ­ Kh o sát đi u tra t d y và h c .

1

ệ ợ ổ ­ T ng h p so sánh , đúc rút kinh nghi m.

ế ả

ộ ệ ườ ụ ệ  trong nhà tr ng, áp d ng đúc rút kinh nghi m qua quá trình

ả ệ ự Cách th c hi n: ổ ớ ồ ­ Trao đ i v i đ ng nghi p, tham kh o ý ki n giáo viên cùng b  môn  ệ ự ế ­ Liên h  th c t ạ gi ng d y.

ự ệ ả ạ ế ở ọ ừ ớ ố các l p kh i 12 trong năm h c t 2014

­ Thông qua vi c gi ng d y tr c ti p  ế đ n 2016

ự ế ả ố ạ   Ứ : Trong su t th i gian tr c ti p gi ng d y

ố ớ ờ ế Ờ      5/  TH I GIAN NGHIÊN C U kh i l p 12 t ạ ườ i tr ng THPT Quan Hóa  năm 2004 đ n nay.

Ộ Ế Ệ II:   N I  DUNG SÁNG KI N KINH NGHI M

Ở Ở Ậ

1.   C  S  LÝ LU N:   ệ ọ ườ ạ ủ ạ ộ

­ Nhi m v  trung tâm trong tr ạ ộ ấ

ế ố

ự ặ ể ế ổ

t là b  môn toán h c r t c n thi ọ ự i. Môn Toán là m t môn h c t ề ề ấ ọ ọ ầ   ụ ng h c THPT là ho t đ ng d y c a th y ạ “Nâng cao dân trí, đào   ừ ụ ọ ủ  m c tiêu đào t o  và ho t đ ng h c c a trò, xu t phát t ứ   ữ ủ ọ ồ ưỡ ạ  Giúp h c sinh c ng c  nh ng ki n th c ng nhân tài”. t o nhân l c, b i d ọ ấ ầ ờ   ế ệ ộ t không th  thi u trong đ i ph  thông đ c bi ớ   ọ ộ ườ ủ ố  nhiên quan tr ng và khó v i s ng c a con ng ạ ọ ứ ộ ế ki n th c r ng, nhi u h c sinh ng i h c môn này, nh t là h c sinh mi n núi.

ữ ố ­ Mu n h c t

ả ắ ụ ọ ố ộ ứ ạ

ế

ế ậ ọ ướ ớ ọ ớ

ộ ổ

ậ ự ễ ọ ế ươ ạ ứ ậ

ữ ọ   t môn toán các em ph i n m v ng nh ng tri th c khoa h c ừ   ế ệ ố ở t v n d ng lý thuy t linh ho t vào t ng  môn toán m t cách có h  th ng, bi ả   ọ ể ệ ở ệ ề ạ  vi c h c đi đôi v i hành, h c lí thuy t ph i d ng bài t p. Đi u đó th  hi n  ầ ứ   ọ ị ắ ng cho h c sinh h c và nghiên c u g n v i th  ti n. Giáo viên c n đ nh h ậ   ọ ệ ố ng trình h c ph  thông, v n môn toán h c m t cách có h  th ng trong ch ự ễ ụ d ng lý thuy t vào làm bài t p, vào th c ti n, t o h ng thú và tình yêu môn toán   ọ cho h c sinh

ự ế ừ ả ứ ọ giúp h c sinh h ng thú và d ễ

­ Hình  nh tr c quan t ấ mô hình và th c t ọ ế ậ ế ớ ự ứ ti p c n v i ki n th c, nh t là hình h c.

ạ ậ ư ụ ế ạ ớ

Ệ ệ

ệ Ặ ẹ ạ ấ ọ ậ ạ ế ứ ọ ố ộ

­ Do v y, tôi m nh d n đ a ra sáng ki n kinh nghi m này v i m c đích   ộ   giúp các b n đông nghi p d y h c bài KHÁI NI M M T TRÒN XOAY m t ọ t nh t và h c sinh ti p c n bài h c m t cách nh  nhàng, h ng thú và cách t   ả ệ hi u qu .

Ự Ủ Ạ Ề :   2.   TH C TR NG C A Đ  TÀI

ọ ể ố ố ộ ng THPT Quan Hóa  đa s  là ng

H c sinh tr ậ ườ ư ệ ố ứ ườ ọ ứ ế ượ th c còn ch m, ch a h  th ng đ ậ   i dân t c thi u s  nh n   c ki n th c. Khi h c Toán nói chung và hình

2

ề ặ ề

ọ ế ậ ế

ặ ấ ề ề ự ạ ườ ệ ọ h c nói riêng g p r t nhi u khó khăn, khi h c bài Khái ni m v  m t tròn xoay ụ ể ộ m t bài n ng v  lí thuy t, các em càng khó ti p c n, c  th : ọ ặ 1. Khi h c v  s  t o thành m t tròn xoay các em h c sinh th ặ ng g p khó

ề ự ạ ặ ượ ng v  s  t o thành m t tròn xoay

ặ ọ khăn:  ưở ẽ

ạ ữ ạ ượ ả ặ c vì sao m t tròn xoay l i có nh ng hình d ng khác

­ Khó t ng t ­ Khó v  hình. ặ ạ ậ ­ Khó nh n d ng m t tròn xoay. ­ Không gi i thích đ nhau.

ặ ệ ặ ọ

2. Khi h c khái ni m m t nón tròn xoay h c sinh g p khó khăn:

ặ ặ ế ườ ủ ề ậ ệ ứ i Vi ớ t  ng v i khái

ệ ọ ế ậ ­ Khó ti p c n đ nh nghĩa m t nón trong SGK  ệ t khái ni m m t nón và hình nón. ­ Khó phân bi ả ố ế t hình  nh chi c nón truy n th ng c a ng ­ Khó nh n bi ọ ủ ni m nào c a bài h c.

ứ ể ẽ ệ ủ ế ẳ ậ ­ Khó khăn khi các em v n d ng ki n th c đ  v  thi ặ t di n c a m t ph ng và

ế ậ ề hình nón nên không làm đ

3.

ụ ượ c bài t p v  hình nón. ặ ụ ặ ặ ụ ệ

ự ế ứ ặ ụ ả ệ ớ ủ     ng v i khái ni m nào c a

ọ ệ  Khi h c khái ni m m t tr  tròn xoay h c sinh g p khó khăn:  ị ế ậ ­ Ti p c n đ nh nghĩa m t tr  trong SGK  ụ ặ ụ ệ t khái ni m m t tr  và hình tr . ­ Khó phân bi ế ậ ­ Khó nh n bi t hình  nh các m t tr  trong th c t bài h c.ọ

ế ệ ủ ẳ ặ t di n c a m t ph ng và

ụ ế ậ ề ậ ­ Khó khăn khi các em v n d ng ki n th c đ  v  thi hình tr  nên không làm đ

ườ ọ ọ

ệ ề ặ ế

ươ ng trình hình h c 12. Đ  gi ế ọ ọ ọ ầ ườ ệ ể ạ

Ộ Ố Ả ứ ể ẽ ụ ượ ụ c bài t p v  hình tr . ủ ế ắ Trên đây là 3 khó khăn ch  y u các em h c sinh th ng m c khi h c bài Khái   ể ả ọ   i quy t các khó ni m v  m t tròn xoay trong ch ệ   ứ ậ khăn trên, giúp các em h c sinh ti p c n bài h c nh  nhàng, h ng thú và hi u ọ   ể ả ả i giáo viên c n hi u h c sinh, có kinh nghi m đ  gi ng d y bài h c qu  thì ng này 3.       M T S  GI I PHÁP

ứ ổ

ừ ự ế  th c t ề ấ ủ ả ả ế ệ ế ủ ồ ệ    và ướ   ng g i quy t các v n đ , khó

ạ ữ Qua nghiên c u trao đ i và đúc rút kinh nghi m c a b n thân,t ạ ư ả i pháp:

ầ ặ ả ự   : Khi d y h c v  s  t o thành m t tròn xoay giáo viên c n th c ủ ọ i pháp 1

ạ ằ ọ ữ ả c 1: T o h ng thú, tò mò cho h c sinh b ng nh ng hình  nh do giáo viên

ứ ả ọ ự ấ ấ ý ki n c a đ ng nghi p tôi m nh d n đ a ra h ớ khăn trên c a h c sinh v i nh ng gi ạ ọ ề ự ạ 3.1/  Gi hi n: ệ ướ B cung c p và c  h c sinh t ư  l y nh :

3

ặ ả ộ ố ụ ế

ỏ ặ ế ể ạ ầ

ậ ụ ể ặ

ả ư ế ượ ạ

ệ ạ t?

i v  s  quay c a 1 đi m quanh m t đ ộ ườ   ng ự i có s  khác bi ể ủ o ộ ườ ướ ẳ ủ M t s  hình  nh m t tròn xoay trong th c t ữ Ti p theo giáo viên đ t ngh ng câu h i vào bài t o thêm nhu c u tìm hi u, khám phá nh :ư ­ Các v t d ng trong hình  nh trên có đ c đi m gì chung ? c t o ra nh  th  nào? ­ Chúng đ ủ ạ ­ T i sao hình dáng bên ngoài ch a chúng l ể ạ ề ự ọ B c 2: Cho h c sinh tìm hi u l ẽ th ng  : nó v  nên m t đ ng tròn khi quay đ  360

4

M)

M) ẽ

ủ ứ ầ ẳ M), m t ph ng ch a (C

ặ ể ừ ề ỗ

ng tròn (C ỉ ộ ườ ộ   ng (C) quay  thì m i đi m trên (C) đ u v  nên m t ộ ẽ ặ ọ ộ ườ ẽ Đi m M v  nên m t đ ọ Giáo viên yêu c u h c sinh ch  rõ: Tâm c a (C ướ B c 3: T  đó khi m t đ ườ đ ng tròn và (C) v  nên m t hình g i là m t tròn xoay.

ặ ộ M t m t tròn xoay

5

ướ ố ự ể ả ặ

ằ ụ ạ ặ ọ t c a h c sinh b ng các hình  nh m t tròn xoay ừ ụ  d ng c  t o m t tròn xoay có trong phòng

ủ B c 4: C ng c  s  hi u bi ừ khác nhau t ế ị ủ t b  c a m i tr thi ế ủ ả ư  các hình  nh nh  và t ỗ ườ ng.

ở ườ ặ ng cong và m t tròn xoay sinh ra b i  đ ở ườ   ng

ỏ ủ ặ

ế ặ ắ ở

ố ư ớ ụ ụ ủ ộ ặ (M t tròn xoay sinh ra b i  đ th ngẳ ) ữ ế Ti p theo giáo viên đ t nh ng câu h i c ng c  nh  sau: ệ ộ t di n là gì? ­ C t m t tròn xoay b i m t mp vuông góc v i tr c thì thi ế ố ặ ­ Hình dáng bên ngoài c a m t tròn xoay ph  thu c vào y u t nào? (đ ườ   ng

ồ ố ườ

sinh). ể ạ ỉ

­ Đ  t o ra các hình dáng khác nhau  c a  đ  g m ng ể ạ

ợ ố ườ ề ế ố ủ  nào? (Đi u ch nh đôi bàn tay đ  t o các đ ề   i  th  g m  đã  đi u   ng sinh giúp

ỉ ố

ố ch nhy u t ạ t o ra các m t tròn xoay theo ý mu n) ướ

b

ắ ụ

ớ ụ

ng sinh là m t đ

ạ ng th ng c t tr c và t o v i tr c  m t góc

, 0o <

ộ ườ ư ế

:    i pháp 2

ọ ị ặ

ộ ườ ườ ẳ ặ ng h p d c bi ớ ụ ư ộ ườ ắ ụ ặ   ợ ệ ủ t c a m t ộ ạ   ng th ng c t tr c và t o v i tr c  m t góc

nào t ặ ố ế B c 5: N i ti p ườ ẳ Xét m t tròn xoay có đ b < 90o thì hình dáng m t tròn xoay nh  th  nào?  ặ ả  3.2/ Gi ặ ệ ạ Khi d y h c khái ni m m t nón tròn xoay  ế ậ Ti p c n đ nh nghĩa m t nón trong SGK nh  m t tr tròn xoay  mà đ ng sinh là m t đ b ,  0o < b < 90o

6

ả ặ Hình  nh m t nón

ệ ế ố ữ ệ ặ ạ ờ

­ Phân bi

t khái ni m m t nón và hình nón nh  các y u t ạ    h u h n và vô h n,

ủ ố ườ ệ ứ ệ ớ ả

­ Hình  nh chi c nón truy n th ng c a ng

i Vi ặ   t  ng v i khái ni m m t

khép kín và không khép kín . ế ề ủ xung quanh c a hình nón

7

ặ ủ

ế  và lí thuy t ứ ể ẽ ậ ớ ế M t xung quanh c a hình nón trong th c t ­ Giúp h c sinh b t khó khăn khi các em v n d ng ki n th c đ  v  thi ệ   t di n

ự ế ụ ả ộ ố ọ ặ ẳ ằ ế ủ c a m t ph ng và hình nón b ng m t s  hình  nh sau. đinh̉

Chiều cao ̣ Măt xung quanh

̀ươ Đ ng sinh

̣ Măt đáy

ế ệ ả ọ ớ Hình  nh giúp h c sinh nh  khái ni m liên quan đ n hình nón

8

ộ ế ề ả Các hình  nh v  hình chóp n i ti p trong hình nón

ế ườ ặ ụ ệ t di n th ệ  m i quan h  r,l,h và thi ứ ng g p ( Ch a tr c và

ệ ớ ứ ả

ệ : Khi d y h c khái ni m m t tr  tròn xoay

ư ộ ươ trong SGK v  m t tr nh  m t tr

ườ ẳ ả ố ả Hình  nh mô t ụ ứ không ch a tr c) ọ i thích , liên h  v i công th c trong SGK Cho h c sinh quan sát và gi ặ ụ ạ ọ ả i pháp 3  3.3/  Gi ề ặ ụ ị ế ặ ụ ậ Ti p c n đ nh nghĩa m t tr ộ ườ ặ ệ ủ t c a m t tròn xoay khi đ bi ng sinh là m t đ ặ   ợ ng h p đ c ớ ụ ng th ng song song v i tr c.

ả ệ ặ ả ớ ụ

ự ế ệ ố Hình  nh giúp HS nh  khái ni m                     Hình  nh m t xung quanh hình tr      và m i quan h  l,h                                                    trong th c t

9

ọ ệ ặ ụ ụ ờ

­ Giúp h c sinh phân bi

và hình tr nh  các y u t ế ố ữ    h u

ệ t khái ni m m t tr ạ h n và vô h n, khép kín và không khép kín. ậ ứ ể ẽ ế ớ ế

­ Giúp h c sinh b t khó khăn khi các em v n d ng ki n th c đ  v  thi

ệ   t di n

ộ ố ụ ằ ẳ ọ ặ ụ ả ủ c a m t ph ng và hình tr  b ng m t s  hình  nh.

ế ườ ặ ủ ụ ẳ ặ ộ ố M t s  thi ệ t di n th ng g p c a hình tr  và m t ph ng

ọ ả ứ ề ả ệ ớ i thích hình  nh và liên h  v i các công th c v  hình tr ụ

Cho h c sinh gi trong SGK

10

ộ ố ự ế ụ ả M t s  hình  nh hình tr  trong th c t

Ả Ủ Ề Ệ                             III. HI U QU  C A Đ  TÀI

ượ ụ  : ể ả

ạ ượ ế ứ ả c h c sinh đ ng tình và đ t đ

ệ ặ

ữ ẫ ọ

ọ ậ ỹ ậ ế ệ

ồ ọ ướ ả ố ạ ố

ế ể ả ả ượ i đ

ư ạ ộ 1. V i ho t đ ng giáo d c ủ ề ạ ớ ọ ệ Đ  tài c a tôi đã đ   c ki m nghi m trong các năm h c gi ng d y l p 12 ượ ọ ọ ậ đ   c k t qu , nâng cao h ng thú h c t p cho ả ơ Ở  ạ ầ ọ h c sinh, giúp h c sinh h c t p ph n m t tròn xoay đ t hi u qu  h n .  ứ ọ ở ớ ớ ng d n k  các em h c sinh v i m c h c trung bình tr  lên nh ng l p có h   ụ  ọ ụ ơ ả ỹ i các bài t p c  b n. H c sinh bi t áp d ng tăng rõ r t. C đã có k  năng gi ả ế ụ ớ ể ở    các l p kh i 12 sau khi áp d ng sáng ki n này vào gi ng d y thì s  HS th   ỹ ể ậ ơ ả hi u và có k  năng gi   c các bài t p c  b n, k t qu  qua các bài ki m tra ử  : th   nh  sau

ể ở ừ    5 ướ ể Đi m d i 5 Đi m 8 tr lên ể Đi m t đ n 8ế

L pớ Năm  h cọ T ngổ   số T  lỷ ệ l T  lỷ ệ l l T  lỷ ệ

2014­ 2015

2015­ 2016 12A1 12A4 12A1 12A2 12A3 38 36 27 30 42 Số  nượ g 7 5 11 9 9 Số  nượ g 20 18 % 17 14 % 40.7 % 11 15 30 % 23 21 % 53 % 47 % 40.7 % 50 % 55 % Số  nượ g 11 14 5 6 10 29 % 39 % 18.6 % 20 % 24 %

11

ườ ồ ớ 2. V i nhà tr ng và đ ng nghi p ệ  :

ượ ệ ồ ườ ụ ồ ề ­ Đ  tài đ c các đ ng nghi p trong tr ng đ ng tình và áp d ng thành công.

ệ ủ ề ườ ự ọ ủ ­ Phù h p v i đi u ki n c a tr ng THPT Quan Hóa và năng l c h c sinh c a

ớ ợ ngườ nhà tr

Ậ Ế Ị Ế                                  IV.  K T LU N VÀ KI N NGH

ậ ế      1/ K t lu n:

ữ ả ượ ố Trên đây là nh ng gi i pháp mà tôi đúc rút đ ả   c trong su t quá trình gi ng

ạ ạ ườ d y t i tr ng THPT Quan Hóa.

ấ ư ậ ệ ặ ố ng pháp có hi u qu  t

ả ươ ế ứ ế ề ạ

ượ ự ệ ồ c s  quan tâm c a t

ả ơ ố ắ   ươ ng đ i.  M c dù c  g ng        Nh  v y tôi th y các ph ấ   ắ ắ tìm tòi, nghiên c u song ch c ch n còn có nhi u thi u sót và h n ch . Tôi r t ổ ủ ấ ả mong đ   t c  các đ ng nghi p b  sung và góp ý cho tôi. Tôi xin chân thành c m  n.

ề ấ ế ị    2. Ki n ngh  và đ  xu t:

ạ ạ ỡ ọ

ề ị ơ ữ ư ệ ể ả

ệ ớ ệ ụ ấ ệ ế ề      ­ Đ  ngh  các c p lãnh đ o t o đi u ki n giúp đ  h c sinh và giáo viên có   ứ   ổ ề nhi u h n n a tài li u sách tham kh o đ i m i và phòng th  vi n đ  nghiên c u ứ ọ ậ h c t p nâng cao ki n th c chuyên môn nghi p v  .

ườ ổ ạ ả ng pháp gi ng d y. Có t

ươ ậ ủ ủ  sách ể ng ôn t p c a giáo viên hàng năm đ  làm

ể ổ ầ ổ ứ ng c n t  ch c các b i trao đ i ph     ­ Nhà tr ề ồ ưỡ ệ ư ạ i các tài li u chuyên đ  b i d l u l ề ứ ở ở c  s   nghiên c u phát tri n chuyên đ .

ầ ườ ọ ậ ấ ượ ổ ọ ọ ng h c t p trao đ i, h c nhóm nâng cao ch t l ng h c

ọ  ­ H c sinh c n tăng c t p. ậ

Ủ Ậ Ệ ƯỞ XÁC NH N C A HI U TR NG

ủ ủ ộ

Thanh Hóa, ngày 20 tháng 4 năm 2016    Tôi xin cam đoan đây là SKKN c a mình  ế t, không sao chép n i dung c a  vi ườ ng i khác.

Ầ ƯỜ TR N DOÃN TR NG

Ả Ệ TÀI LI U THAM KH O

ướ ạ ấ ả ấ ả ụ Nhà xu t b n giáo d c ụ Nhà xu t b n giáo d c + Sách giáo khoa hình h c 12   ­  ả ẫ ng d n gi ng d y   ­   + Sách h

12

ệ ậ ấ ả ụ Nhà xu t b n Giáo d c ấ  + Tài li u t p hu n sách giáo khoa ­

Ụ Ụ M C L C

Ầ Ở Ầ

NG  NGHIÊN C U Ứ NG PHÁP NGHIÊN C U Ề Ứ Trang 2 2 2 2 3 PH N M  Đ U Ọ Ề LÝ DO CH N Đ  TÀI Ụ M C ĐÍCH NGHIÊN C U Ứ Ố ƯỢ Đ I T ƯƠ PH Ờ TH I GIAN NGHIÊN C U Đ  TÀI

Ộ Ế 3 N I DUNG SÁNG KI N

PH N IẦ 1 2 3 4 5 PH N IIẦ 1 2 3

ả ả ả

Ậ Ế 3 3 4 4 7 9 11 12 Ơ Ở Ậ C  S  LÝ LU N  Ự Ủ Ạ TH C TR NG C A Đ  TÀI  Ộ Ố Ả M T S  GI I PHÁP i pháp 1 3.1Gi i pháp 2 3.2Gi i pháp 3 3.3Gi Ệ Ả Ủ HI U QU  C A Đ  TÀI Ị Ế K T LU N ­ KI N NGH Ầ PH N  III Ầ PH N  IV

13