
1/38
MỤC LỤC
NỘI DUNG
TRANG
I. ĐẶT VẤN ĐỀ
2
1. Lý do chọn đề tài
2
2. Mục tiêu nghiên cứu
5
II. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
6
1. Thực trạng của vấn đề cần giải quyết
6
a) Thuận lợi
6
b) Khó khăn
6
2. Nội dung nghiên cứu, giải pháp thay thế
7
2.1. Giải pháp 1: Trẻ biết tập trung trong giờ hoạt động âm
nhạc.
7
a) Xây dựng môi trường lớp học phù hợp với hoạt động giáo
dục âm nhạc.
7
b) Lựa chọn bài hát, bản nhạc phù hợp với trẻ và từng thời
điểm nhằm khơi gợi cảm xúc cho trẻ.
16
2.2. Giải pháp 2: Trẻ biết thể hiện cảm xúc, mạnh dạn, tự tin
và hứng thú khi tham gia hoạt động âm nhạc và ở mọi lúc
mọi nơi.
24
a) Trẻ biết thể hiện cảm xúc, mạnh dạn, tự tin và hứng thú
khi nghe nhạc, nghe hát.
25
b) Thể hiện cảm xúc, mạnh dạn, tự tin và hứng thú khi dạy
hát.
26
c) Thể hiện cảm xúc, mạnh dạn, tự tin và hứng thú khi vận
động theo nhạc.
29
d) Thể hiện cảm xúc, mạnh dạn, tự tin và hứng thú khi chơi
trò chơi âm nhạc.
30
e. Thể hiện cảm xúc, mạnh dạn, tự tin và hứng thú khi hoạt
động âm nhạc mọi lúc mọi nơi.
30
f. Hoạt động buổi chiều và hoạt động theo ý thích của trẻ
34
g. Thông qua ngày hội ngày lễ .
34
3. Đánh giá đề tài
34
a. Đối với trẻ
34
b. Đối với giáo viên
35
c. Đối với phụ huynh
36
4. Tổ chức thu thập minh chứng
37
III. KẾT LUẬN, KHUYẾN NGHỊ
39
1. Kết luận
39