Một số biện pháp đôi mơi công tac quan ly nâng cao chất lượng giáo dục
"Lây tre la&m trung tâm" cho giáo viên trong trươ&ng mâ&m non
Tên đê4 ta4i: Một số biện pháp đôi mơi công tac quan ly nâng cao chất lượng giáo
dục "Lây tre la&m trung tâm" cho giáo viên trong trươ&ng mâ&m non
1. Lý do chọn đề tài:
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói:
“Vì lợi ích mười năm trồng cây,
Vì lợi ích trăm năm trồng người”
Câu nói đó đã khắc sâu vào tiềm thức của mỗi con người chúng ta trong sự
nghiệp giáo dục trồng người. Đất nước cần phải có những con người mới để tạo
nên non sông Việt nam, Bác nói: “Đất nước Việt nam được vẻ vang, sánh vai
với các cường quốc năm châu hay không chính là nhờ vào công lao học tập
của các cháu”. Vì vậy đất nước cần phải đào tạo ra những con người mới, những
thế hệ trẻ thơ. Muốn làm được điều đó thì cần phải có những người thầy, những
người giáo viên, những người làm công tác giáo dục để dạy dỗ, để dìu dắt những
thế hệ trẻ thơ, những lớp mầm non tương lai của đất nước đó. Bác cũng đã nói:
“Nếu không có những người thầy giáo, cô giáo thì không có giáo dục”. Câu nói
đó của Bác đã khẳng định đội ngũ giáo viên và những người làm công tác giáo
dục giữ một vị trí, một vai trò vô cùng quan trọng. Họ là những người quyết định
thành công trong công cuộc xây dựng và đổi mới nền giáo dục – đào tạo.
Trong giao duc noi chung va0 đối với giao duc mâ0m non noi riêng, viêc
chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ tốt sẽ có ảnh hưởng tôt đến chất lượng giáo
dục ở các bậc học tiếp theo, chất lượng giáo dục mầm non quyết định tới sự hình
thành và phát triển nhân cách toàn diện cho trẻ về thể chất, tình cảm, đạo đức, trí
tuệ và thẩm mỹ. Bởi vậy cần phải nhanh chóng củng cố và bồi dưỡng đội ngũ
giáo viên giỏi về chuyên môn, vững vàng về nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức tốt,
có phong cách sư phạm đẹp mới đáp ứng kịp thời với định hướng đô%i mới căn
bản, toàn diện nền giáo dục nước ta hiện nay.
Nhận thức được tầm quan trọng trong công tác bồi dưỡng chuyên môn cho đội
ngũ giáo viên, xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ của giáo dục mầm non và thấy
rằng việc nâng cao chất lượng trong giáo dục trẻ đo0i ho%i cần phải có những ngươ0i
thâ0y, ngươ0i cô luôn tâm huyết, hết lòng tận tụy với nghề, luôn yêu thương, chăm
sóc tre% như chính con em mình. giúp cho mỗi giáo viên luôn có ý thức học tập, tu
dưỡng đạo đức của một nhà giáo. Chinh vi0 vây sau thời gian nghiên cứu, tìm biện
pháp nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ trong trường Mầm non, tôi
mạnh dạn chon đề tài: Một số biện pháp đổi mới công tác quản lý để nâng cao