Giới thiệu tài liệu
Sáng kiến 'Ứng dụng phương pháp giáo dục STEAM trong hoạt động vui cho trẻ 4-5 tuổi' đề cập đến kinh nghiệm thực hiện các hoạt động học tập STEAM cho trẻ tuổi 4-5, mang lại quan điểm về cần thiết khoa học- công nghệ- kĩ thuật- nghệ thuật và toán học trong giáo dục bắt đầu từ tuổi trẻ.
Đối tượng sử dụng
Sinh viên, nhà nghiên cứu, giáo viên, doanh nghiệp, cơ quan quản lý trong ngành giáo dục và nghiệp vụ giáo dục.
Nội dung tóm tắt
Văn bản là một báo cáo khoa học về việc áp dụng phương pháp giáo dục STEAM (Khoa học, công nghệ, đồ án, nghệ thuật và toán học) trong giáo dục cho trẻ 4-5 tuổi. Tác giả Ninh Hiệp chia sẻ kinh nghiệm của mình trong quá trình thực hiện các hoạt động học tập STEAM với cánh bướm tuổi 4-5 tại một trường tròng y te Gia Lâm, Hà Nội. Trong báo cáo này, tác giả cho thấy kết quả của hoạt động học tập STEAM là có thể tăng kích thước sự kiên nghị của trẻ và phong phú hơn so với việc dạy chữ và số. Các hoạt động học tập STEAM giúp trẻ phát triển khả năng phiên bản, giải quyết vấn đề và quan hệ xã hội. Tác giả cũng cho biết rằng việc dạy STEAM cũng có thể tăng kính độ tin cậy và sự bận rừng của giáo viên trong nghề dạy chữ và toán học. Trong kết luận, tác giả đề cập đến việc cần thiết về sự tích hợp STEAM vào giáo dục bắt đầu từ tuổi trẻ. Tuy nhiên, quy trình thực hiện này có những ý kiến khác mang lại thúc đẩy cho việc áp dụng phương pháp này trong giáo dục.