ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN BA VÌ
TRƯỜNG MẦM NON BA TRẠI A
MỘT SỐ BIỆN PHÁP GIÚP TRẺ MẪU GIÁO
4 - 5 TUỔI PHÁT TRIỂN THẨM MỸ THÔNG QUA
HOẠT ĐỘNG ÂM NHẠC
Lĩnh vực/Môn : Giáo dục mẫu giáo
Cấp học : Mầm non
Tên tác giả : Đỗ Thị Mai Thùy
Đơn vị công tác : Trường Mầm non Ba Trại A
Chức vụ : Giáo viên
Năm học: 2022 – 2023
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN
Kính gửi:
Hội đồng xét đánh giá công nhận SKKN trường MN Ba Trại A,
Hội đồng xét đánh giá công nhận SKKN ngành GD&ĐT huyện Ba Vì.
Họ, tên Ngày tháng
năm sinh
Nơi công
tác
Chức
danh
Trình độ
chuyên
môn
Tên sáng kiến
ĐỖTHỊ
MAI
THÙY
12/08/1983
Trường
MN Ba
Trại A
Giáo viên Đại học
SPMN
Một số biện pháp giúp
trẻ mẫu giáo 4 - 5 tuổi
phát triển thẩm mỹ
thông qua hoạt động
âm nhạc
1. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến:
- Lĩnh vực áp dụng sáng kiến thuộc lĩnh vực giáo dục mẫu giáo
- Vấn đề sáng kiến gii quyết nhằm giúp trẻ mẫu giáo 4 - 5 tuổi B2
trong trường MN Ba Trại A phát triển thẩm mỹ thông qua hoạt động âm nhạc.
Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2022-2023
2. Ngày áp dụng sáng kiến: SKKN được áp dụng thực nghiệm tại lớp
mẫu giáo nhỡ 4 tuổi B2 trường MN Ba Trại A từ ngày 13/09/2022
3. Mô tả bản chất của sáng kiến:
Tôi chọn đề tài này để nghiên cứu nhằm mục đích giúp trẻ mẫu giáo 4 - 5
tuổi B2 Trường MN Ba Trại A phát triển thẩm mỹ thông qua hoạt động âm nhạc
nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ của năm học.
4. Các bước thực hiện giải pháp.
- Khảo sát, phân tích thực trạng trước khi thực hiện giải pháp
- Các biện pháp thực hiện nhằm giải quyết vấn đề
- Đánh giá kết quả so sánh, đối chúng, bài học kinh nghiệm và kết luận
5. Những thông tin cần được bảo mật: Không
6. Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến.
Là một giáo viên để giúp trẻ mẫu giáo 4 - 5 tuổi phát triển thẩm mỹ
thông qua hoạt động âm nhạc thì tôi cần thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:
+ Xây dựng môi trường lớp học “lấy trẻ làm trung tâm” tạo góc âm nhạc
trong và ngoài lớp học.
+ Đổi mới các hình thức tổ chức trong hoạt động âm nhạc.
+ Giúp trẻ phát triển thẩm m thông qua hoạt động âm nhạc mọi lúc,
mọi nơi.
+ Sử dụng có hiệu quả phòng học nghệ thuật
+ Ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy làm đồ dùng, đồ chơi
sáng tạo.
+ Phối hợp với phụ huynh trong việc giáo dục âm nhạc cho trẻ.
+ Bồi dưỡng chuyên môn nghiệp v
7. Đánh giá lợi ích thu được do áp dụng sáng kiến:
- Lợi íchsáng kiến mang lại là trẻ lớp tôi năng ca hát tốt hơn,
hát đúng nhịp, đúng giai điệu, biết tự sáng tạo hình thức vận động, ng vận
động tốt, biết sử dụng dụng cụ âm nhạc một cách thành thạo, múa minh họa tốt
hơn, khả năng cảm thụ âm nhạc tăng lên rõ rệt.
- Tạo được môi trường cho trẻ hoạt động các góc, đặc biệt góc âm
nhạc.
- Sau khi tiến hành những biện pháp trên bản thân tôi được trau rồi thêm
kiến thức và thêm nhiều kinh nghiệm trong việc giúp trẻ phát triển thẩm mỹ
thông qua hoạt động âm nhạc. Tôi thấy bản thân nh luôn tự tin dễ dàng
trong việc thực hiện các yêu cầu kỹ năng cần đạt của đ tuổi, sưu tầm được
nhiều thể loại nhạc khác nhau và thuộc nhiều bài hát ngoài chương trình.
Tôi xin cam đoan mọi thông tin nêu trong đơn là trung thực, đúng sự thật
hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Ba Trại, ngày 10 tháng 4 năm 2023
Người nộp đơn
Đỗ Thị Mai Thùy
UBND HUYỆN BA VÌ
TRƯỜNG MN BA TRẠI A
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
PHI U NH N XÉT ÁNH GIÁ Đ
H tên tác gi : Th Mai ThùyĐ
Tên tài: đ Một số biện pháp giúp trẻ mẫu giáo 4 - 5 tuổi phát triển
thẩm mỹ thông qua hoạt động âm nhạc”
L nh v c: Giáo d c m u giáoĩ
STT Tiêu chu n i m Đ
t i a đ
Điểm
đạt
1 Sáng ki n có tính m iế
1.1 Hoàn toàn m i, c áp d ng u tiên đượ đ 30
1.2 Có c i ti n so v i gi i pháp tr c ây v i m c khá ế ư đ đ 20
1.3 Có c i ti n so v i gi i pháp tr c ây v i m c trung bình ế ư đ đ 10
1.4 Không có tính m i ho c sao chép t các gi i pháp ã có tr c ây đ ư đ 0
Nh n xét:
2 Sáng ki n có tính áp d ngế
2.1 Có kh n ng áp d ng trong ph m vi toàn ngành ho c r ng h n ă ơ 30
2.2 Có kh n ng áp d ng trong n v và có th nhân ra m t s n v ă đơ đơ
cùng i u ki nđ
20
2.3 Có kh n ng áp d ng trong n v ă đơ 10
2.4 Không có kh n ng áp d ng trong n v ă đơ 0
Nh n xét:
3 Sáng ki n có tính hi u quế
3.1 Có hi u qu , em l i l i ích kinh t - xã h i, có tính lan t a đ ế 30
3.2 Có hi u qu , em l i l i ích kinh t - xã h i đ ế 20
3.3 Có hi u qu , l i ích phù h p v i m c phù h p t i n v đ đơ 10
3.4 Không có hi u qu c th 0
Nh n xét:
4 i m trình bàyĐ
4.1 Trình bày khoa h c, h p 10
4.2 Trình bày ch a khoa h c, ch a h p ư ư 5
Nh n xét:
T ng c ng: ……………… ánh giá: Đ t Đạ (>70 i m) đ Không tđạ
CH T CH H I NG SÁNG KI N C S ĐỒ Ơ
Hoàng Th Nhân