
Một số biện pháp giúp trẻ 4-5 tuổi phát triển toàn diện thông qua HĐ ngoài trời
MỤC LỤC
MỤC LỤC ...................................................................................................... 1
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................... 2
PHẦN II: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ ...................................................................... 4
I. Đặc điểm tình hình ................................................................................. 4
1. Cơ sở lý luận .................................................................................................................. 4
1.1 Đặc điểm tâm sinh lý của trẻ ........................................................ 4
*Trẻ bắt đầu giao tiếp và học theo ........................................................... 5
*Trẻ thích được yêu thương ...................................................................... 5
1.2 Kỹ năng của trẻ ........................................................................... 5
2. Cơ sở thực tiễn ............................................................................................................... 8
2.1. Một số nét về lớp. ....................................................................... 8
2.2. Thuận lợi ................................................................................................................ 8
2.3. Khó khăn .................................................................................................................... 9
1. Biện pháp 1: Tổ chức hoạt động ngoài trời cho trẻ trải nghiệm, quan sát để củng
cố ghi nhớ kiến thức trẻ được học ở trên lớp, nhằm phát triển nhận thức cho trẻ. ....... 9
3. Biện pháp 3: Đa dạng các trò chơi ngoài trời nhằm phát triển thể chất, nhận thức,
tình cảm xã hội ở trẻ . ...................................................................................................... 16
4. Biện pháp 4: Đưa một số trò chơi dân gian cho trẻ hoạt động ngoài trời nhằm
phát triển thể chất ở trẻ: ................................................................................................ 21
5. Biện pháp 5: Đưa các câu đồng dao, hò vè, câu đố, thơ , truyện … ứng dụng vào
hoạt động nhằm phát triển ngôn ngữ cho trẻ. ............................................................... 25
6. Biện pháp 6: Tận dụng các nguyên vật liệu phong phú, đa dạng, có sẵn tạo điều
kiện cho trẻ làm ra các sản phẩm tạo hình nhằm phát triển thẩm mỹ sáng tạo ở trẻ. . 28
7. Biện pháp 7: Giáo viên định hướng tổ chức cho trẻ. ................................................. 30
III: KẾT QUẢ ............................................................................................... 34
1. Về trẻ ........................................................................................................................... 34
2. Về bản thân .................................................................................................................. 36
PHẦN III: KẾT LUẬN CHUNG ........................................................................ 37
1. Kết luận ............................................................................................... 37
3. Khuyến nghị đề xuất ........................................................................... 39
1