SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGHỆ AN
Trường THPT Đô Lương 1
Tên đề tài:
PHÁT TRIỂN MỘT SỐ NĂNG LỰC ĐẶC THÙ
TOÁN HỌC CHO HỌC SINH PHỔ THÔNG QUA
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP VỚI
CHỦ ĐỀ “THỐNG KÊ”
Môn: Toán
Tác giả: Kiều Linh Chi
Tổ: Toán Tin
Năm học: 2021 2022
Số điện thoại liên hệ: 0329279873
Năm học 2021 - 2022
MỤC LỤC
Trang
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ
1. Lý do chọn đề tài ……………………………………………………….
1
2. Mục đích nghiên cứu ……………………………………………………
1
3. Đối tượng nghiên cứu …………………………………………………..
1
4. Phạm vi nghiên cứu …………………………………………………….
2
5. Phương pháp nghiên cứu ………………………………………………
2
6. Tính mới của đề tài ……………………………………………………..
2
7. Bố cục sáng kiến kinh nghiệm …………………………………………
2
PHẦN II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
1. Cơ sở khoa học ………………………………………………………….
3
1.1. sở luận …………………………………………………………...
3
1.1.1. Các năng lực đặc thù trong chương trình giáo dục phổ thông tổng thể
nói chung chương trình môn Toán nói riêng năm 2018 ………………….
3
1.1.2. Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp ……………………………….
4
1.1.3. Bài toán kiểm định giả thuyết thống ………………………………
8
1.1.4. Giới thiệu về phần mềm R ……………………………………………
8
1.2. sở thực tiễn thực trạng triển khai hoạt động trải nghiệm, hướng
nghiệp trường trung học phổ thông ……………………………………..
9
1.2.1. sthực tiễn ……………………………………………………….
9
1.2.2. Thực trạng triển khai hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp trường
trung học phổ thông ………………………………………………………...
10
2. Giải pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp với chủ đề
“Thống kê – Những con số biết nói” ……………………………………..
13
2.1. Nguyên tắc thiết kế và tổ chức hoạt động …………………………….
13
2.2. Xây dựng kế hoạch hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp …………..
13
2.3. Tổ chức, hướng dẫn học sinh thực hiện hoạt động trải nghiệm,
hướng nghiệp với chủ đề “Thống Những con số biết nói” …………...
19
2.3.1. ớng dẫn học sinh xác định mục đích y dựng kế hoạch hoạt
động trải nghiệm, hướng nghiệp ……………………………………………
19
2.3.2. Hướng dẫn học sinh thực hiện kế hoạch hoạt động trải nghiệm, hướng
nghiệp ……………………………………………………………………...
21
2.3.3. Hướng dẫn học sinh báo cáo sản phẩm của hoạt động trải nghiệm,
hướng nghiệp ………………………………………………………………
28
2.4. Đánh giá hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp …………………….
28
2.5. Kế hoạch hoạt động giáo dục trải nghiệm, hướng nghiệp với chủ đề
“Thống kê – Những con số biết nói” ……………………………………..
32
2.6. Thực nghiệm hoạt động giáo dục trải nghiệm, hướng nghiệp với chủ
đề Thống tại trường THPT Đô Lương 1 ………………………………..
37
3. Kết quả thực hiện ……………………………………………………….
48
PHẦN III. KẾT LUẬN ……………………………………………………
50
TÀI LIỆU THAM KHẢO ………………………………………………..
51
PHỤ LỤC ………………………………………………………………….
52