
MỤC LỤC
Phần I: ĐẶT VẤN ĐỀ ......................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài ......................................................................................................... 1
2. Mục đích nghiên cứu .................................................................................................. 1
3. Nhiệm vụ nghiên cứu ................................................................................................. 1
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................................. 1
5. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................ 1
5.1. Nhóm phương pháp nghiên cứu lí thuyết ................................................. 1
5.2. Phương pháp lấy mẫu ............................................................................... 2
5.3. Phương pháp thống kê toán học ................................................................ 2
5.4. Phân tích dữ liệu ....................................................................................... 2
6. Tổng quan và tính mới của đề tài .............................................................................. 2
Phần II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ................................................................. 3
1. Cơ sở lý luận ................................................................................................................ 3
1.1. Kỹ năng sống ............................................................................................ 3
1.2. Hoạt động ngoài giờ lên lớp. .................................................................... 3
1.2.1. Khái niệm hoạt động ngoài giờ lên lớp .............................................. 3
1.2.2. Mục tiêu của hoạt động ngoài giờ lên lớp đối với rèn luyện kỹ
năng sống ..................................................................................................... 4
1.3. Rèn luyện và phát triển kỹ năng sống ....................................................... 4
1.3.1. Vai trò của việc rèn luyện và phát triển kỹ năng sống ....................... 4
1.3.2. Ý nghĩa của việc rèn luyện và phát triển kỹ năng sống đối với học
sinh trung học phổ thông .............................................................................. 5
2. Cơ sở thực tiễn ............................................................................................................ 5
2.1. Thực trạng về tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp ở trường trung học
phổ thông Cờ Đỏ .............................................................................................. 5
2.2. Thực trạng về giáo dục kỹ năng sống ở Trường trung học phổ thông
Cờ Đỏ ............................................................................................................... 6
3. Rèn luyện và phát triển kỹ năng sống cho học sinh trường trung học phổ
thông Cờ Đỏ thông qua hoạt động ngoài giờ lên lớp ................................................... 8
3.1. Kỹ năng sống cần phát triển cho học sinh trường trung học phổ thông ... 8
3.2. Các hoạt động ngoài giờ lên lớp nhằm rèn luyện và phát triển kỹ năng
sống cho học sinh trường trung học phổ thông Cờ Đỏ .................................... 10
3.2.1. Tổ chức hoạt động thi tranh luận, biện hộ, thuyết trình, ứng xử
(theo nhóm và cá nhân) ................................................................................. 10
3.2.2. Tổ chức hoạt động thi văn nghệ, văn hóa ........................................... 14
3.2.3. Tổ chức hoạt động thi viết những dòng cảm xúc về thầy cô giáo ...... 18