Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Đổi mới công tác chỉ đạo và tổ chức hoạt động thư viện trường học, xây dựng mô hình thư viện lớp học
Mục tiêu nghiên cứu của sáng kiến kinh nghiệm là cán bộ quản lý các trường phải là những người có năng lực, có trình độ chuyên môn vững vàng, có kỹ năng tổ chức và quản lý tốt, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, luôn sáng tạo, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm, là người tiên phong trong việc thực hiện đổi mới giáo dục. Lãnh đạo và cán bộ quản lý các trường phải xây dựng kế hoạch chỉ đạo, tổ chức thực hiện phù hợp với điều kiện cụ thể, đồng thời phải nắm bắt được tâm tư, tình cảm và những nhu cầu cần thiết bồi dưỡng về chuyên môn của cán bộ thư viện, từ đó có những giải pháp, đúng mục đích, thiết thực thì mới có hiệu quả để nâng cao chất lượng hoạt động thư viện trường học, nâng cao chất lượng văn hóa đọc cho cán bộ, giáo viên và học sinh.