Giới thiệu tài liệu
Đề tài 'Đa dạng hóa hoạt động khởi động trong dạy học môn Địa lý ở trường THPT' đi sâu xác định các biện pháp để phát huy tính tích cực, sáng tạo của học sinh trong học tập đồng thời tạo hứng thú học tập cho học sinh trong bộ môn Địa lý nói riêng và các môn học khác ở trường THPT. Nghiên cứu này tìm ra những biện pháp tốt hơn nhằm nâng cao chất lượng dạy học và tạo hứng thú cho học sinh đối với bộ môn Địa lý.
Đối tượng sử dụng
nhà nghiên cứu, giáo viên, doanh nghiệp chuyên sắp xếp học tập cho trẻ em
Nội dung tóm tắt
Tóm tắt: Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Đa dạng hóa hoạt động khởi động trong dạy học môn Địa lý ở trường THPT là một nghiên cứu về cách đa dạng hóa các hoạt động khởi động trong dạy học môn Địa lý để phát huy tính tích cực, sáng tạo của học sinh và tạo hứng thú học tập cho họ. Mục đích của đề tài là tìm ra những biện pháp tốt hơn nhằm nâng cao chất lượng dạy học và tạo hứng thú cho học sinh đối với bộ môn Địa lý tại trường THPT. Nghiên cứu này được thực hiện trên cơ sở lí luận về dạy học và kinh nghiệm giảng dạy của tác giả. Tác giả đã tiến hành khảo sát thực trạng vấn đề nghiên cứu, thu thập thông tin và xây dựng đề cương nghiên cứu. Qua các phương pháp nghiên cứu lí luận và thực tiễn, tác giả đã rút ra những bài học kinh nghiệm qua việc trải nghiệm thực tế giảng dạy của bản thân. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng đa dạng hóa hoạt động khởi động trong dạy học môn Địa lý có thể giúp phát huy tính tích cực, sáng tạo của học sinh và tạo hứng thú học tập cho họ. Tác giả cũng đã rút ra những kết luận về vai trò của ‘Đa dạng hóa hoạt động khởi động trong dạy học môn Địa lý ở trường THPT’ và ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài.