
3.1. Thực trạng tổ chức dạy học môn Vật lí dựa trên dự án theo định hướng giáo dục
ý thức bảo vệ sức khoẻ bản thân và cộng đồng cho HS ở trường THPT trên địa bàn
huyện miền núi Tương Dương ................................................................................ 13
3.2. Thuận lợi và khó khăn của thực trạng dạy học dựa trên dự án theo định hướng
giáo dục ý thức bảo vệ sức khoẻ bản thân và cộng đồng cho HS ở trường THPT . 16
3.2.1. Thuận lợi ....................................................................................................... 16
3.2.2. Khó khăn ....................................................................................................... 17
4. Thiết kế quy trình, tổ chức dạy học dựa trên dự án cảm biến ở trường THPT Tương
Dương 2 ................................................................................................................... 17
4.1. Thiết kế dự án chế tạo thiết bị cảnh báo người hút thuốc lá (thuốc lá điện tử) nơi
công cộng giáo dục ý thức bảo vệ sức khoẻ bản thân và cộng đồng cho học sinh . 17
4.1.1. Mô tả dự án.................................................................................................... 17
4.1.2. Mục tiêu của dự án ........................................................................................ 18
4.1.2.1. Kiến thức .................................................................................................... 18
4.1.2.2. Năng lực ..................................................................................................... 18
4.1.2.3. Phẩm chất ................................................................................................... 19
4.1.3. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh ............................................................... 19
4.1.3.1. Giáo viên .................................................................................................... 19
4.1.3.2. Học sinh ...................................................................................................... 19
4.1.4. Xây dựng bộ câu hỏi định hướng và phiếu khảo sát dự án ........................... 20
4.1.4.1. Xây dựng bộ câu hỏi định hướng ............................................................... 20
4.1.4.2. Xây dựng phiếu khảo sát dự án .................................................................. 21
4.2. Quy trình kiểm tra, đánh giá ............................................................................. 22
4.3. Tổng hợp đánh giá............................................................................................. 23
4.4. Dự kiến thời gian và địa điểm ........................................................................... 23
4.5. Định hướng tìm kiếm nguồn thông tin trên internet ......................................... 24
4.6. Xây dựng bảng tiêu chí đánh giá dự án [Phụ lục 03] ........................................ 24
4.7. Tiến trình dạy học theo dự án (quy trình dạy học theo dự án) ......................... 24
4.8. Xây dựng các hoạt động dạy học cụ thể ........................................................... 27
4.9. Tổ chức báo cáo, trưng bày sản phẩm, đánh giá dự án ..................................... 34
5. Kết quả thực nghiệm ........................................................................................... 39
5.1. Kết quả định tính ............................................................................................... 39
5.2. Kết quả định lượng ............................................................................................ 40