
ii
MỤC LỤC
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1
1.Lý do chon đề tài 1
2. Mục đích nghiên cứu 1
3. Đối tượng và khách thể nghiên cứu 1
3.1. Đối tượng nghiên cứu 1
3.2. Khách thể nghiên cứu 2
4. Phương pháp nghiên cứu 2
4.1. Nhóm phương pháp nghiên cứu lý luận 2
4.2. Nhóm các phương pháp nghiên cứu thực tiễn 2
4.3. Phương pháp xử lý số liệu bằng thống kê toán học 2
5. Thời gian nghiên cứu và thực nghiệm 2
6. Những đóng góp của đề tài 2
PHẦN II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 3
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI 3
1.1.Phẩm chất, năng lực của học sinh THPT 3
1.1.1.Khái niệm về phẩm chất, năng lực 3
1.1.2.Phẩm chất, năng lực cần phát triển cho học sinh trung học phổ thông 3
1.1.3.Các yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực trong dạy học môn Hóa học 4
1.2.Kiểm tra đánh giá học sinh THPT 4
1.2.1. Hình thức đánh giá học sinh THPT 4
1.2.2. Phương pháp đánh giá theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh THPT 5
1.2.3. Lập kế hoạch kiểm tra, đánh giá trong dạy học chủ đề/bài học môn Hóa học theo hướng phát
triển phẩm chất, năng lực học sinh 6
1.3.Thực trạng việc dạy học và việc xây dựng kế hoạch, công cụ kiểm tra đánh giá môn Hóa học ở
trường THPT 9
1.3.1. Mục đích điều tra 9
1.3.2. Phương pháp và đối tượng điều tra 9
1.3.3 Tiến trình điều tra 10
1.3.4 Kết quả điều tra 10