
1
MỤC LỤC
Nội dung
Trang
A. PHẦN MỞ ĐẦU
3
I. Lí do chọn đề tài
3
II. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu
4
B. NỘI DUNG
5
I. Cơ sở lí luận
5
II. Cơ sở thực tiễn
6
1. Sự cần thiết phải đưa tích hợp Liên môn và Giáo dục bảo vệ môi
trường trong trường học nói chung trong môn Địa lý nói riêng
6
2. Tình hình thực tế của việc đưa Tích hợp liên môn và Giáo dục
bảo vệ môi trường trong hệ thống giáo dục quốc dân.
6
3. Thực trạng dạy tích hợp liên môn ở trường THPT
7
4. Các biện pháp tiến hành
8
III. MỘT SỐ KINH NGHIỆM ĐƯA TÍCH HỢP LIÊN MÔN VÀ
GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG VÀO GIẢNG DẠY MÔN
ĐỊA LÝ CẤP THPT
8
1. Giáo viên cần nắm chắc một số nguyên tắc cơ bản khi đưa Tích
hợp liên môn và Giáo dục bảo vệ môi trường vào giảng dạy môn
Địa lý cấp THPT
8
2. Giáo viên cần có kiến thức cơ bản về các môn học có liên quan
và kiến thức về môi trường (ở địa phương, trong nước, trên thế
giới), các biện pháp bảo vệ môi trường.
9
3. Giáo viên cần chủ động đưa nội dung Tích hợp Liên môn và Giáo
dục bảo vệ môi trường vào giảng dạy với những bài liên quan.
Nhưng cần có sự chọn lọc phù hợp.
11
4. Phương pháp đưa Tích hợp liên môn và Giáo dục bảo vệ môi trường
vào môn Địa lý.
12
5. Một số kỹ thuật dạy học tích cực góp phần đưa Tích hợp liên môn
và Giáo dục bảo vệ môi trường vào môn Địa lý đạt hiệu quả cao.
16
IV. THIẾT KẾ MỘT SỐ BÀI GIẢNG CÓ SỬ DỤNG TÍCH
HỢP LIÊN MÔN VÀ GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
20