
Sáng ki n kinh nghi mế ệ . M t vài kinh nghi m t ch c HĐTT trong công tác Đi tr ng THCS ộ ệ ổ ứ ộ ở ườ
Dur Kmăn
I. M ĐU:Ở Ầ
I.1. Lý do ch n đ tàiọ ề .
Đi TNTP H Chí Minh là t ch c c a thi u nhi Vi t Nam, là l c l ngộ ồ ổ ứ ủ ế ệ ự ượ
giáo d c trong và ngoài nhà tr ng, là l c l ng d b c a Đoàn Thanh niênụ ườ ự ượ ự ị ủ
C ng s n H Chí Minh, là l c l ng nòng c t trong các phong trào thi u nhi. Vìộ ả ồ ự ượ ố ế
th các ho t đng c a Đi nói chung và ho t đng t p th nói riêng có m t vế ạ ộ ủ ộ ạ ộ ậ ể ộ ị
trí, vai trò nhi m v r t quan tr ng, quy t đnh đn ch t l ng hi u qu ho tệ ụ ấ ọ ế ị ế ấ ượ ệ ả ạ
đng c a t ch c Đi và cũng là m t m t xích quan tr ng nh m t p h p, giáoộ ủ ổ ứ ộ ộ ắ ọ ằ ậ ợ
d c thi u nhi tr thành con ngoan, trò gi i, đi viên t t, tr thành ng i côngụ ế ở ỏ ộ ố ở ườ
dân có ích trong t ng lai. Ho t đng Đi sôi n i hay không ph thu c vào cácươ ạ ộ ộ ổ ụ ộ
ho t đng t p th c a Đi. Có th nói đây là m u ch t quy t đnh thành côngạ ộ ậ ể ủ ộ ể ấ ố ế ị
cho công tác Đi. ộ
Là Giáo viên đc phân công làm T ng ph trách Đi, h n ai h t tôi nh nượ ổ ụ ộ ơ ế ậ
th y đ thành công trong ho t đng đi trong đó có m t ph n đóng góp khôngấ ể ạ ộ ộ ộ ầ
nh c a các ho t đng t p th . B i v y, tôi m nh d n đa ra m t vài kinhỏ ủ ạ ộ ậ ể ở ậ ạ ạ ư ộ
nghi m và gi i pháp đ nâng cao ch t l ng các ho t đng t p th mà tôi đãệ ả ể ấ ượ ạ ộ ậ ể
th c hi n t năm h c 2014 – 2015, năm h c 2015-2016 và năm h c 2016-2017ự ệ ừ ọ ọ ọ
v i đ tài “ớ ề M t vài kinh nghi m t ch c ho t đng t p th trong công tác đi ộ ệ ổ ứ ạ ộ ậ ể ộ ở
tr ng THCS Dur kmănườ ” c th nh sau.ụ ể ư
I.2 . M c tiêu, nhi m v c a đ tài:ụ ệ ụ ủ ề
Xu t phát t m c tiêu giáo d c, đnh h ng chung v vai trò c a t ch cấ ừ ụ ụ ị ướ ề ủ ổ ứ
Đi trong nhà tr ng, tích c c hóa các ho t đng t p th c a h c sinh, rènộ ườ ự ạ ộ ậ ể ủ ọ
luy n kh năng th hi n b n thân, giao l u, h c h i c a h c sinh, nh m hìnhệ ả ể ệ ả ư ọ ỏ ủ ọ ằ
thành và phát tri n h c sinh t duy tích c c, đc l p, sáng t o. Qua đó, giáoể ở ọ ư ự ộ ậ ạ
d c h c sinh các giá tr văn hóa, b n s c truy n th ng c a dân t c. ụ ọ ị ả ắ ề ố ủ ộ
B n thân là giáo viên – T ng ph trách Đi, khi t ch c các ho t đng t pả ổ ụ ộ ổ ứ ạ ộ ậ
th thì v n còn nhi u h c sinh còn th y m i m và ch a hòa mình vào ho tể ẫ ề ọ ấ ớ ẻ ư ạ
đng. Vì v y Tôi nghiên c u, tìm tòi và đa ra m t s kinh nghi m nh c a b nộ ậ ứ ư ộ ố ệ ỏ ủ ả
thân trong vi c t ch c các ho t đng nh m nâng cao ch t l ng c a các ho tệ ổ ứ ạ ộ ằ ấ ượ ủ ạ
đng t p th trong công tác đi tr ng THCS Dur Kmăn.ộ ậ ể ộ ở ườ
I.3. Đi t ng nghiên c u:ố ượ ứ
Ph ng pháp t ch c ho t đng t p th trong công tác đi t i tr ngươ ổ ứ ạ ộ ậ ể ộ ạ ườ
THCS DurKmăn, Krông Ana_ t nh Đăk Lăkỉ
I.4. Gi i h n ph m vi nghiên c u:ớ ạ ạ ứ
Ng i th c hi n: Đoàn Th Ánh Ph ngườ ự ệ ị ượ Tr ng THCS Dur ườ
Kmăn
1