GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGHỆ AN
TRƯỜNG THPT CÁT NGẠN
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
ĐỀ TÀI: ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN BẰNG CÁCH TRÌNH
CHIẾU CÁC HÌNH ẢNH VÀ VIDEO PHIM LỊCH SỬ VÀO GIẢNG DẠY BÀI
LỊCH SỬ VÀ TRUYỀN THỐNG ĐÁNH GIẶC GIỮ NƯỚC CỦA DÂN TỘC
VIỆT NAM NHẰM NÂNG CAO HỨNG THÚ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH
GIÁO VIÊN: NGUYỄN TIẾN THÀNH
LĨNH VỰC: GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG – AN NINH
SĐT : 0962335858
NĂM HỌC 2020- 20201
LỜI CAM ĐOAN
Năm học 2020 - 2021, tôi viếtng kiến kinh nghiệm tên “Ứng dụng công
nghệ thông tin bằng cách trình chiếu các hình ảnh video phim lịch sử vào
giảng dạy bài Lịch sử truyền thống đánh giặc giữ của dân tộc Việt Nam
nhằm nâng cao hứng thú học tập của học sinh”.
Tôi cam đoan sản phẩm này của nhân tôi tham khảo các tài liệu tổng hợp
viết nên, không sao chép SKKN của người khác để nộp. Nếu nhà trường tổ chuyên
môn phát hiện ra tôi sao chép của ai hay có sự tranh chấp về quyền sở hữu thì tôi xin chịu
hoàn toàn trách nhiệm trước ban chuyên môn về tính trung thực của lời cam đoan này.
Thanh Chương, ngày 10 tháng 3 năm 2021
DANH MỤC CÁC KÍ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT
Viết tắt Viết đầy đủ
ĐC Đối chứng
TN Thực nghiệm
GV Giáo viên
HS Học sinh
THPT Trung học phổ thông
SKKN Sáng kiến kinh nghiệm
THPT Trung học phổ thông
CNTT Công nghệ thông tin
TS Tổng số
MỤC LỤC
Phần I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1
1.Lý do chọn đề tài. 1
2. Mục đích nghiên cứu. 1
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu. 2
4. Phương pháp nghiên cứu 2
5. Kế hoạch nghiên cứu. 2
Phần II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 3
1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN 3
1.1. Cơ sở lý lận 3
1.2. Cơ sở thực tiễn 4
2. THU THẬP SỐ LIỆU ĐIỀU TRA, KHẢO SÁT THỰC TẾ
THỰC TRẠNG
5
2.1. Khảo sát thực trạng 5
2.2. Thu thập số liệu điều tra 5
2.3.Phân tích, đánh giá những vẫn đề thực tiến khi áp dụng đề tài 5
2.4. Một số giải pháp 6
3. THỰC HÀNH GIẢNG DẠY BẰNG PHƯƠNG PHÁP MỚI 6
3.1. Tính khoa học, tính sư phạm, tính mới va tính thực tiễn 6
3.2. Thực hành giảng dạy bằng phương pháp mới 7
3.3. Đánh giá kết quả quá trình áp dụng 20
4. HIỆU QUẢ CỦA ĐỀ TÀI 20
4.1. Bảng tổng hợp số liệu điều tra 20
4.2. Biểu đồ so sánh mức độ hứng thú của HS 21
Phần III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 22
1.Kết luận 22
2. Kiến nghị 22
Phụ lục 10
10